Ngày đầu tiên Ga Hà Nội mở bán vé trở lại các tuyến tàu Bắc - Nam

Sau nhiều ngày dừng hoạt động để phòng, chống dịch COVID-19, từ 8 giờ ngày 12/10, tại Ga Hà Nội, các nhân viên đã bắt đầu bán vé tàu khách trên các tuyến Hà Nội - Hải Phòng và Hà Nội - TPHCM.

Ngày đầu tiên Ga Hà Nội mở bán vé trở lại các tuyến tàu Bắc - Nam - Ảnh 1.

Sau nhiều ngày tạm dừng hoạt động để phòng chống dịch COVID-19, từ 8h sáng nay, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã chính thức mở bán vé tàu khách trên các tuyến Hà Nội - Hải Phòng và Hà Nội - TPHCM.

Ngày đầu tiên Ga Hà Nội mở bán vé trở lại các tuyến tàu Bắc - Nam - Ảnh 2.

Hành khách khi đến mua vé đều phải thực hiện các biện pháp phòng chống dịch như sử dụng nước sát khuẩn, đo thân nhiệt và khai báo y tế online thông qua quét mã QR.

Ngày đầu tiên Ga Hà Nội mở bán vé trở lại các tuyến tàu Bắc - Nam - Ảnh 3.

Theo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, thực hiện quy định tạm thời về tổ chức hoạt động vận tải hành khách bằng đường sắt đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 của Bộ GTVT vừa ban hành, trong giai đoạn thí điểm từ 13/10 đến 20/10, đơn vị tổ chức chạy lại hàng ngày một đôi tàu khách Thống nhất SE7/8 trên tuyến Hà Nội - TP HCM và một đôi tàu khách LP5/6 trên tuyến Hà Nội - Hải Phòng.

Ngày đầu tiên Ga Hà Nội mở bán vé trở lại các tuyến tàu Bắc - Nam - Ảnh 4.

Cụ thể, tàu SE8 xuất phát tại ga Sài Gòn lúc 6 giờ ngày 13/10; Tàu SE7 xuất phát tại Ga Hà Nội lúc 6 giờ ngày 15/10.

Ngày đầu tiên Ga Hà Nội mở bán vé trở lại các tuyến tàu Bắc - Nam - Ảnh 5.

Tàu SE7/8 đón, trả khách tại 23 ga trên dọc tuyến gồm: Hà Nội, Phủ Lý, Nam Định, Ninh Bình, Bỉm Sơn, Thanh Hóa, Vinh, Yên Trung, Hương Phố, Đồng Hới, Đông Hà, Huế, Đà Nẵng, Tam Kỳ, Quảng Ngãi, Diêu Trì, Tuy Hòa, Nha Trang, Tháp Chàm, Bình Thuận, Biên Hòa, Dĩ An và Sài Gòn.

Ngày đầu tiên Ga Hà Nội mở bán vé trở lại các tuyến tàu Bắc - Nam - Ảnh 6.

Tại quầy mua vé, khách hàng bắt buộc phải thực hiện khai báo y tế online thông qua quét mã QR, sát khuẩn và thực hiện nghiêm 5K.

Ngày đầu tiên Ga Hà Nội mở bán vé trở lại các tuyến tàu Bắc - Nam - Ảnh 7.

Hành khách vui mừng với tấm vé trên tay trong ngày đầu tiên nhà ga mở bán vé trở lại.

Ngày đầu tiên Ga Hà Nội mở bán vé trở lại các tuyến tàu Bắc - Nam - Ảnh 8.

Khách xếp hàng giãn cách khi mua vé tại quầy sáng nay.

Ngày đầu tiên Ga Hà Nội mở bán vé trở lại các tuyến tàu Bắc - Nam - Ảnh 9.

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cũng cho biết, trong giai đoạn tổ chức chạy thí điểm, ngoài việc thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch, phun khử trùng tại các nhà ga thực hiện đón, trả khách và các toa xe trước khi đưa ra vận dụng... ngành đường sắt còn tổ chức bố trí giãn cách hành khách trên tàu theo quy định.

Ngày đầu tiên Ga Hà Nội mở bán vé trở lại các tuyến tàu Bắc - Nam - Ảnh 10.

Mọi công tác chuẩn bị đã sẵn sàng cho tàu lăn bánh trở lại.

Theo Nguyễn Trọng Tài (Tiền Phong)

Tăng trưởng GDP được dự báo có thể ở mức 8-8,5%

TS. Cấn Văn Lực và Nhóm tác giả Viện Đào tạo và Nghiên cứu BIDV vừa công bố báo cáo nghiên cứu về kinh tế Việt Nam 9 tháng đầu năm và dự báo cả năm 2025. Theo đó, nền kinh tế tiếp tục duy trì đà tăng trưởng tích cực, với các động lực phục hồi rõ nét và nhiều điểm sáng về ổn định vĩ mô, song cũng đối mặt với không ít rủi ro và thách thức trong giai đoạn còn lại của năm.

Đột phá về tư duy và hành động, phát triển Thủ đô văn minh, hiện đại, hạnh phúc

Những ngày này, TP Hà Nội đang tích cực chuẩn bị cho Đại hội đại biểu Đảng bộ TP lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2025 - 2030. Trong bối cảnh mới, TP đặt mục tiêu quyết tâm đi đầu thực hiện các nhiệm vụ chính trị của Trung ương giao, tiên phong cùng cả nước tiến vào kỷ nguyên mới - kỷ nguyên phát triển thịnh vượng, hùng cường của dân tộc Việt Nam.

SCC được vinh danh "Doanh nghiệp được yêu thích năm 2025 và Top 1 nhà sản xuất hóa mỹ phẩm Việt Nam"

Được vinh danh ở hạng mục “Doanh nghiệp được yêu thích năm 2025 và Top 1 nhà sản xuất hóa mỹ phẩm tại Việt Nam” do CareerViet tổ chức bình chọn, Công ty cổ phần mỹ phẩm Sài Gòn (SCC) tự hào khi đây không chỉ là sự ghi nhận của cộng đồng người tiêu dùng, mà còn khẳng định bản lĩnh và triết lý phát triển bền vững mà doanh nghiệp đã kiên định theo đuổi suốt nhiều năm qua.

Hàng Việt lên sàn: Niềm tin tiêu dùng là đáp án

Sau hơn 15 năm phát động, phong trào “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã trở thành động lực quan trọng để doanh nghiệp trong nước khẳng định vị thế ngay trên “sân nhà”. Nếu như trước đây, hàng Việt chủ yếu hiện diện ở chợ truyền thống và siêu thị, thì nay thương mại điện tử (TMĐT) đang trở thành kênh phân phối tiềm năng, giúp sản phẩm Việt đến gần hơn với người tiêu dùng. Tuy nhiên, để phong trào này tiếp tục phát huy sức mạnh, vấn đề chất lượng và sự đồng bộ trong triển khai là yếu tố sống còn.

Video