Mức giá không ngờ của con cua biển 'khổng lồ' 1,7kg ở Sóc Trăng

Trao đổi với phóng viên Tiền Phong, ông Nguyễn Minh Tâm (Sóc Trăng) cho biết, đã bán con cua biển "khổng lồ" nặng 1,7kg cho một phụ nữ.

Trao đổi với phóng viên Tiền Phong , ông Nguyễn Minh Tâm (34 tuổi, ngụ thị trấn Lịch Hội Thượng, huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng) – người bắt được con cua biển "khổng lồ" nặng 1,7kg - cho biết: Một phụ nữ ở TP Sóc Trăng đã liên hệ với ông để hỏi mua con cua với giá trên 4 triệu đồng.

“Chị này ra giá, tôi thấy được nên đồng ý bán. Khi được hỏi mua để làm gì, người phụ nữ này chỉ tiết lộ "yêu thích cua nên mua"", ông Tâm nói.

Theo ông Tâm, thời điểm người phụ nữ này hỏi mua, con cua đã được ông nuôi 3 - 4 ngày, "sợ để lâu cua mất sức".

"Tôi thấy chị này có nhu cầu nên nhường lại. Tôi nghĩ, mua cua để ăn thịt sẽ không có mức giá cao như vậy", ông Tâm chia sẻ, đồng thời cho rằng, nếu có kinh nghiệm nuôi cua, ông sẽ giữ lại để tham gia các cuộc thi về cua.

Con cua biển nặng 1,7kg được bán với giá trên 4 triệu đồng.

Ông Tâm cho biết thêm, công việc chính của ông là nuôi tôm công nghiệp ở huyện Trần Đề. Tranh thủ lúc nhàn rỗi, ông đặt lú (một dụng cụ bắt cá) kiếm ít cá, tôm cải thiện bữa ăn hằng ngày. Ngoài tôm cá, thỉnh thoảng có cua biển dính vào lú, nhưng con lớn nhất chỉ 400gram. 

 

Trước đó, như Tiền Phong đã đưa tin, chiều 27/7, khi đi thăm lú đặt dưới kênh ven biển ở huyện Trần Đề, ông Tâm bất ngờ khi phát hiện trong lú có một con cua biển lớn. 

Do con cua lớn, ông Tâm không lấy được, đành vác luôn lú về nhà. Sau khi đưa cua ra ngoài, ông Tâm cân con cua được 1,7kg.Theo ông Tâm, chiều ngang con cua khi bung hai càng rộng hơn hai gang tay người lớn, khoảng 40cm.

Được biết, con cua nặng nhất trong cuộc thi cua của Cà Mau cuối năm 2022 cũng chỉ có trọng lượng 1,452kg.

Theo Nhật Huy (Tiền Phong)
Tags: cua Cà Mau

SCC được vinh danh "Doanh nghiệp được yêu thích năm 2025 và Top 1 nhà sản xuất hóa mỹ phẩm Việt Nam"

Được vinh danh ở hạng mục “Doanh nghiệp được yêu thích năm 2025 và Top 1 nhà sản xuất hóa mỹ phẩm tại Việt Nam” do CareerViet tổ chức bình chọn, Công ty cổ phần mỹ phẩm Sài Gòn (SCC) tự hào khi đây không chỉ là sự ghi nhận của cộng đồng người tiêu dùng, mà còn khẳng định bản lĩnh và triết lý phát triển bền vững mà doanh nghiệp đã kiên định theo đuổi suốt nhiều năm qua.

Hàng Việt lên sàn: Niềm tin tiêu dùng là đáp án

Sau hơn 15 năm phát động, phong trào “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã trở thành động lực quan trọng để doanh nghiệp trong nước khẳng định vị thế ngay trên “sân nhà”. Nếu như trước đây, hàng Việt chủ yếu hiện diện ở chợ truyền thống và siêu thị, thì nay thương mại điện tử (TMĐT) đang trở thành kênh phân phối tiềm năng, giúp sản phẩm Việt đến gần hơn với người tiêu dùng. Tuy nhiên, để phong trào này tiếp tục phát huy sức mạnh, vấn đề chất lượng và sự đồng bộ trong triển khai là yếu tố sống còn.

Bộ Nông nghiệp và Môi trường: Kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản 9 tháng đầu năm đạt 52,31 tỷ USD

Tại họp báo thường kỳ ngày 6/10 của Bộ Nông nghiệp và Môi trường (NN&MT), Thứ trưởng Phùng Đức Tiến nhận định, những kết quả đạt được trong 9 tháng đầu năm 2025 cho thấy nông nghiệp vẫn là trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế, góp phần quan trọng vào tăng trưởng chung, ổn định kinh tế vĩ mô và an sinh xã hội.

Video