Làn sóng bán tháo lan sang thị trường cổ phiếu châu Á

MSCI châu Á - Thái Bình Dương trừ Nhật Bản giảm gần 1,6%.Cổ phiếu của nhiều hãng hàng không đồng loạt giảm mạnh sau dự báo u ám của Hiệp hội Vận tải hàng không Quốc tế về doanh thu năm 2020.

MSCI châu Á - Thái Bình Dương trừ Nhật Bản giảm gần 1,6% trong đầu phiên 6/3, với nhiều chỉ số lớn trong khu vực mất 1 - 3%.

Giảm mạnh nhất khu vực là cổ phiếu Nhật Bản với Nikkei 225 mất hơn 600 điểm, tương đương giảm 2,9%. Hang Seng của Hong Kong và ASX 200 của Australia đều giảm 2%. Ngoài ra, Kospi của Hàn Quốc giảm 2,3%.

Tại Trung Quốc, Shanghai Composite và Shenzhen Composite lần lượt giảm 1,1% và 0,6%. Tại Đông Nam Á, Straits Times của Singapore giảm 1,6%, Jakarta Composite của Indonesia giảm 2%...

Cổ phiếu của nhiều hãng hàng không trên toàn thế giới đồng loạt giảm mạnh sau khi Hiệp hội Vận tải hàng không Quốc tế dự đoán ngành hàng không có thể thiệt hại 113 tỷ USD trong năm nay, mức cao nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu, nếu dịch Covid-19 tiếp tục lan rộng.

Cổ phiếu Qantas Airways tại Australia giảm 6,3% trong khi ANA Holdings của Nhật Bản giảm 3,1%. Tại Hàn Quốc, cổ phiếu Korean Air Lines giảm 5,6% và tại Hong Kong, China Eastern Airlines giảm 3,8%. Tại Mỹ, cổ phiếu American Airlines lao dốc hơn 13%.

Hiện tại, dịch Covid-19 đã lan ra gần 90 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới với hơn 97.800 người bị nhiễm và ít nhất 3.300 người tử vong, theo số liệu của Đại học John Hopkins. Để ngăn chặn dịch lan nhanh, chính phủ nhiều quốc gia buộc phải đóng cửa biên giới hoặc hạn chế đi lại với vùng dịch, các hãng hàng không cũng lần lượt hủy đường bay đến/đi tới các ổ dịch lớn.

Theo Thanh Long (Người đồng hành)

SCC được vinh danh "Doanh nghiệp được yêu thích năm 2025 và Top 1 nhà sản xuất hóa mỹ phẩm Việt Nam"

Được vinh danh ở hạng mục “Doanh nghiệp được yêu thích năm 2025 và Top 1 nhà sản xuất hóa mỹ phẩm tại Việt Nam” do CareerViet tổ chức bình chọn, Công ty cổ phần mỹ phẩm Sài Gòn (SCC) tự hào khi đây không chỉ là sự ghi nhận của cộng đồng người tiêu dùng, mà còn khẳng định bản lĩnh và triết lý phát triển bền vững mà doanh nghiệp đã kiên định theo đuổi suốt nhiều năm qua.

Hàng Việt lên sàn: Niềm tin tiêu dùng là đáp án

Sau hơn 15 năm phát động, phong trào “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã trở thành động lực quan trọng để doanh nghiệp trong nước khẳng định vị thế ngay trên “sân nhà”. Nếu như trước đây, hàng Việt chủ yếu hiện diện ở chợ truyền thống và siêu thị, thì nay thương mại điện tử (TMĐT) đang trở thành kênh phân phối tiềm năng, giúp sản phẩm Việt đến gần hơn với người tiêu dùng. Tuy nhiên, để phong trào này tiếp tục phát huy sức mạnh, vấn đề chất lượng và sự đồng bộ trong triển khai là yếu tố sống còn.

Bộ Nông nghiệp và Môi trường: Kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản 9 tháng đầu năm đạt 52,31 tỷ USD

Tại họp báo thường kỳ ngày 6/10 của Bộ Nông nghiệp và Môi trường (NN&MT), Thứ trưởng Phùng Đức Tiến nhận định, những kết quả đạt được trong 9 tháng đầu năm 2025 cho thấy nông nghiệp vẫn là trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế, góp phần quan trọng vào tăng trưởng chung, ổn định kinh tế vĩ mô và an sinh xã hội.

Video