King Coffee của bà Diệp Thảo tài trợ đội tuyển bóng đá Việt Nam
Lễ ký hợp đồng tài trợ của TNI và VFF diễn ra vào sáng 25/5 tại Hà Nội. |
Ngày 25/5, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) công bố nhà tài trợ chính của đội tuyển bóng đá Việt Nam là King Coffe với thời hạn 3 năm cho cả đội tuyển nam - nữ và Olympic quốc gia.
King Coffee là thương hiệu cà phê hàng đầu của Công ty TNI, là doanh nghiệp góp phần giúp cà phê Việt Nam xác lập vị thế và thu hút sự chú ý của thế giới.
Hiện kinh tế thế giới vẫn chưa thoát khỏi những ảnh hưởng nặng nề do đại dịch COVID-19 gây ra, hàng loạt những doanh nghiệp lớn đang còn phải vật lộn trong khó khăn thậm chí có nguy cơ phải dừng hoạt động thì TNI lại có một động thái rất mạnh mẽ khi ký hợp đồng tài trợ cho bóng đá.
Hợp đồng mới này sẽ khiến "mối lương duyên" của TNI và bóng đá Việt Nam kéo dài trong vòng 3 năm kể từ tháng 6/2020 này. Theo đó TNI sẽ là nhà tài trợ chính cho tất cả các đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam trong giai đoạn 2020-2023.
Bà Lê Hoàng Diệp Thảo - Tổng giám đốc Công ty TNI (sở hữu thương hiệu King Coffee), ví von rằng bóng đá và cà phê có tính chất tương đồng ở mức độ phổ biến và tính chinh phục.
"Cà phê là thức uống được cả thế giới ưa chuộng thì bóng đá là môn thể thao khiến hàng tỉ người trên thế giới thổn thức, vỡ òa. Chứng kiến đội tuyển quốc gia Việt Nam thi đấu máu lửa trước các đối thủ lớn, tôi thấy đội tuyển và King Coffee có một điểm chung chính là tính chinh phục.
Tôi khao khát và quyết tâm đưa cà phê Việt Nam chinh phục thị trường thế giới, bóng đá Việt Nam cũng vậy", bà Diệp Thảo nói.
Theo kế hoạch, trong thời gian tới ngoài việc hợp tác tài trợ, VFF và TNI sẽ tiếp tục phối hợp cùng nhau trong nhiều dự án nhằm nâng tầm bóng đá Việt Nam như tổ chức các trận thi đấu quốc tế lớn. giao lưu cùng các đội tuyển mạnh của thế giới, chung sức hướng tới tầm nhìn World Cup 2026.
Việc có được một nhà tài trợ chính cùng cam kết gắn bó lâu dài như TNI sẽ giúp VFF có thêm một nguồn lực đáng kể cho kế hoạch phát triển bóng đá Việt Nam trong thời gian tới đặc biệt vào giai đoạn 6 tháng cuối năm 2020 khi thày trò ông Park sẽ dự hai giải đấu lớn là vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup 2020.
Trước đó VFF đặt mục tiêu tạo nguồn thu 256 tỉ đồng trong năm 2020. Tuy nhiên vì dịch COVID-19, mới đây tổ chức này cho biết sẽ giảm ít nhất 6% doanh thu (tương đương 15 tỉ đồng).
N.Trọng