Giá dưa lưới giảm một nửa khó tiêu thụ, nông dân Bình Dương cầu cứu

Hội Nông dân huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương có công văn kêu gọi giải cứu dưa lưới cho nông dân đang bị tồn đọng hàng chục tấn do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19.

Hội nông dân huyện Phú Giáo cho biết, dưa lưới được nông dân sản xuất tiêu thụ chủ yếu ở các tỉnh phía Bắc. Gần đây, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, một số tỉnh, thành phía Bắc và Hà Nội phải thực hiện giãn cách xã hội, chợ dân sinh và cửa hàng bán lẻ cũng tạm thời đóng cửa dẫn đến việc tiêu thụ dưa lưới giảm mạnh. Dưa lưới là trái cây tươi, thời gian bảo quản ngắn từ 7-10 ngày, nếu không tiêu thụ kịp thời sẽ hư hỏng, thiệt hại kinh tế rất lớn cho nông dân.

Hiện nay, Hợp tác xã Nông nghiệp công nghệ cao Kinh Long đang thu hoạch 15 tấn dưa và sản phẩm sắp đến kỳ thu hoạch khoảng 15 tấn, tổng cộng số lượng dưa lưới tồn khoảng 30 tấn. Hội nông dân huyện Phú Giáo vận động người dân trên địa bàn đăng ký mua ủng hộ, hỗ trợ tiêu thụ số lượng dưa lưới còn tồn đọng với giá 20.000 đồng/kg để không bị hư hỏng, gây thiệt hại về kinh tế cho nông dân sản xuất dưa lưới.

Về phía Hợp tác xã Nông nghiệp công nghệ cao Kim Long cũng đã có văn bản gửi Sở Công thương, Sở Nông nghiệp phát triển nông thôn, Hội Nông dân tỉnh và các cơ quan, đơn vị trong tỉnh Bình Dương hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm giúp bà con nông dân, thành viên hợp tác xã giải quyết khó khăn, có điều kiện tái sản xuất góp phần phát triển kinh tế tập thể tại địa phương.

Ông Nguyễn Hồng Quyết, Chủ tịch HĐQT, kiêm Giám đốc Hợp tác xã Nông nghiệp Công nghệ cao Kim Long cho biết, hợp tác xã hiện có 45 thành viên với diện tích sản xuất dưa lưới khoảng 15ha. Bình thường mỗi ngày hợp tác xã bán được 3 tấn hàng đi các tỉnh nhưng nay chỉ được 1 tấn. Với giá 20.000 đồng/kg dưa lưới như hiện nay chỉ đủ chi phí sản xuất cho bà con nông dân, chưa tính khấu hao, phí giao hàng.

“Tôi mong muốn nhờ các ban ngành giới thiệu điểm bán, vị trí có nhiều khách hàng qua lại bán hàng giải cứu cho bà con nông dân. Hay có chương trình hỗ trợ, liên kết với doanh nghiệp có nhu cầu bao tiêu để bớt đi hàng tồn đọng, hàng đang chuẩn bị thu hoạch” - ông Nguyễn Hồng Quyết nói.

Cũng trong hôm nay, trên mạng xã hội, cộng đồng mạng cũng đã có nhiều bài viết kêu gọi giải cứu dưa lưới cho bà con huyện Phú Giáo với giá từ 20.000-25.000 đồng/kg, tức chưa bằng 50% so với giá bán trên thị trường trước đây./.

Theo Thiên Lý (VOV)

Tăng trưởng GDP được dự báo có thể ở mức 8-8,5%

TS. Cấn Văn Lực và Nhóm tác giả Viện Đào tạo và Nghiên cứu BIDV vừa công bố báo cáo nghiên cứu về kinh tế Việt Nam 9 tháng đầu năm và dự báo cả năm 2025. Theo đó, nền kinh tế tiếp tục duy trì đà tăng trưởng tích cực, với các động lực phục hồi rõ nét và nhiều điểm sáng về ổn định vĩ mô, song cũng đối mặt với không ít rủi ro và thách thức trong giai đoạn còn lại của năm.

Đột phá về tư duy và hành động, phát triển Thủ đô văn minh, hiện đại, hạnh phúc

Những ngày này, TP Hà Nội đang tích cực chuẩn bị cho Đại hội đại biểu Đảng bộ TP lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2025 - 2030. Trong bối cảnh mới, TP đặt mục tiêu quyết tâm đi đầu thực hiện các nhiệm vụ chính trị của Trung ương giao, tiên phong cùng cả nước tiến vào kỷ nguyên mới - kỷ nguyên phát triển thịnh vượng, hùng cường của dân tộc Việt Nam.

SCC được vinh danh "Doanh nghiệp được yêu thích năm 2025 và Top 1 nhà sản xuất hóa mỹ phẩm Việt Nam"

Được vinh danh ở hạng mục “Doanh nghiệp được yêu thích năm 2025 và Top 1 nhà sản xuất hóa mỹ phẩm tại Việt Nam” do CareerViet tổ chức bình chọn, Công ty cổ phần mỹ phẩm Sài Gòn (SCC) tự hào khi đây không chỉ là sự ghi nhận của cộng đồng người tiêu dùng, mà còn khẳng định bản lĩnh và triết lý phát triển bền vững mà doanh nghiệp đã kiên định theo đuổi suốt nhiều năm qua.

Hàng Việt lên sàn: Niềm tin tiêu dùng là đáp án

Sau hơn 15 năm phát động, phong trào “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã trở thành động lực quan trọng để doanh nghiệp trong nước khẳng định vị thế ngay trên “sân nhà”. Nếu như trước đây, hàng Việt chủ yếu hiện diện ở chợ truyền thống và siêu thị, thì nay thương mại điện tử (TMĐT) đang trở thành kênh phân phối tiềm năng, giúp sản phẩm Việt đến gần hơn với người tiêu dùng. Tuy nhiên, để phong trào này tiếp tục phát huy sức mạnh, vấn đề chất lượng và sự đồng bộ trong triển khai là yếu tố sống còn.

Video