Giá cây dược liệu Atisô Đà Lạt giảm mạnh

Trong những ngày gần đây giá các sản phẩm chế biến từ Atisô đều đồng loạt giảm mạnh. Hiện tại, các nhà vườn ở Đà Lạt (Lâm Đồng) đang bắt đầu thu hoạch chính vụ cây Atisô với giá trung bình chỉ khoảng 50.000-60.000 đồng/kg, thấp hơn rất nhiều so với những tháng trước đây.

Ông Đặng Bảo Vinh, Chủ tịch Hội nông dân phường 12, thành phố Đà Lạt cho biết, hiện khu vực Thái Phiên, Đà Lạt đang bước vào chính vụ thu hoạch Atisô nhưng giá giảm mạnh khiến nông dân lo lắng. Hiện giá sản phẩm Atisô khô chỉ còn 180.000 - 200.000 đồng/kg, hoa Atisô tươi còn 50.000-60.000 đồng/kg trước đây từ 300.000- 400.000 đồng/kg. Nguyên nhân khiến Atisô Đà Lạt giảm giá mạnh đa phần do sức tiêu thụ kém, các sản phẩm từ Atisô tươi xuất khẩu giảm.

Khu vực Thái Phiên, phường 12 là vùng có những thế mạnh về thổ nhưỡng, khí hậu thích hợp và người dân có kinh nghiệm trồng Atisô. Giá trị dinh dưỡng của cây Atisô nơi đây rất cao và đang ngày càng được người tiêu dùng chú ý đến. Những năm trước đây tại phường 12, vùng Atisô trọng điểm của Đà Lạt, có diện tích trồng cây Atisô lên tới khoảng 80 ha (chiếm 80% tổng diện tích Atisô toàn thành phố), thì đến nay diện tích này đã giảm xuống chỉ còn hơn 40ha.

Hiện tại, thành phố Đà Lạt có trên 100ha trồng cây Atisô. Đây là loại cây dược liệu được nhiều người biết đến như sản vật của thành phố Đà Lạt.

Trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng, cây Atisô chủ yếu được trồng tại các phường 11, 12 của thành phố Đà Lạt và một phần của huyện Lạc Dương. Tuy nhiên chỉ có một số ít doanh nghiệp liên kết với người dân trồng cây Atisô. Cụ thể như Công ty Ladopha, Công ty Langfam, doanh nghiệp Ngọc Duy liên kết với người nông dân trên địa bàn trồng hàng chục ha loại cây đặc sản này và bao tiêu toàn bộ sản phẩm.

Theo Đặng Tuấn (Báo tin tức/TTXVN)

SCC được vinh danh "Doanh nghiệp được yêu thích năm 2025 và Top 1 nhà sản xuất hóa mỹ phẩm Việt Nam"

Được vinh danh ở hạng mục “Doanh nghiệp được yêu thích năm 2025 và Top 1 nhà sản xuất hóa mỹ phẩm tại Việt Nam” do CareerViet tổ chức bình chọn, Công ty cổ phần mỹ phẩm Sài Gòn (SCC) tự hào khi đây không chỉ là sự ghi nhận của cộng đồng người tiêu dùng, mà còn khẳng định bản lĩnh và triết lý phát triển bền vững mà doanh nghiệp đã kiên định theo đuổi suốt nhiều năm qua.

Hàng Việt lên sàn: Niềm tin tiêu dùng là đáp án

Sau hơn 15 năm phát động, phong trào “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã trở thành động lực quan trọng để doanh nghiệp trong nước khẳng định vị thế ngay trên “sân nhà”. Nếu như trước đây, hàng Việt chủ yếu hiện diện ở chợ truyền thống và siêu thị, thì nay thương mại điện tử (TMĐT) đang trở thành kênh phân phối tiềm năng, giúp sản phẩm Việt đến gần hơn với người tiêu dùng. Tuy nhiên, để phong trào này tiếp tục phát huy sức mạnh, vấn đề chất lượng và sự đồng bộ trong triển khai là yếu tố sống còn.

Bộ Nông nghiệp và Môi trường: Kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản 9 tháng đầu năm đạt 52,31 tỷ USD

Tại họp báo thường kỳ ngày 6/10 của Bộ Nông nghiệp và Môi trường (NN&MT), Thứ trưởng Phùng Đức Tiến nhận định, những kết quả đạt được trong 9 tháng đầu năm 2025 cho thấy nông nghiệp vẫn là trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế, góp phần quan trọng vào tăng trưởng chung, ổn định kinh tế vĩ mô và an sinh xã hội.

Video