Giá cao su Châu Á tăng nhanh trở lại

Giá cao su trên thị trường Châu Á đảo chiều tăng sau một thời gian ngắn giảm vừa qua, hiện cao hơn khoảng 10% so với cách đây một tuần.

Giá cao su Châu Á tăng nhanh trở lại

Chiều 16/11, giá cao su kỳ hạn tháng 4/2021 trên sàn Osaka tăng 2,7 JPY (1%) lên 238,3 JPY (2,27 USD)/kg sau thông tin kinh tế Nhật Bản tăng trưởng 21,4% trong quý III/2020, mức tăng mạnh nhất kể từ sau thế chiến thứ 2. Đây là quý đầu tiên trong vòng 4 quý GDP của Nhật tăng, sau khi giảm 28,8% trong giai đoạn tháng 4-6/2020. Như vậy, trong vòng 1 tuần qua, giá đã tăng khoảng 10%. Trên sàn Thượng Hải, giá cao su sáng nay cũng tăng 1,4% lên 14.655 CNY/tấn (kỳ hạn tháng 1/2020). Sản xuất công nghiệp của Trung Quốc tháng 10/2020 tăng 6,9% so với cùng kỳ năm ngoái và cao hơn mức dự báo của các nhà phân tích.

Ở các nước sản xuất cao su chủ chốt ở Châu Á, giá cũng đồng loạt tăng.

Tại Malaysia, phiên cuối tuần 13/11, giá cao su SMR 20 tăng 7 sen lên 638,5 ringgit/kg, trong khi mủ latex giá 594 US ringgit/kg. Ngành cao su Malaysia dự báo thị trường sẽ hồi phục trong tuần này, trước khi mùa mưa đến.

Chủ tịch Hiệp hội Sản xuất găng tay cao su Malaysia cho biết nhu cầu đối với mặt hàng găng tay vẫn đang tiếp tục tăng nhanh khi Châu Âu, Mỹ và nhiều quốc gia khác trên toàn thế giới đang bùng nổ trở lại làn sóng lây nhiễm Covid-19.

Tại Thái Lan, giá mủ cao su cuối tuần qua (ngày 13/11) tăng trở lại mức 48 baht/kg, sau khi giảm từ 70-71 YHB/kg xuống 42 THB hồi đầu tuần trước.

Theo Phó Cục trưởng Cục Quản lý Cao su Thái Lan (RAOT), Nakorn Tangavirapat: "Sản lượng cao su toàn cầu đã giảm do lũ lụt ở các nước sản xuất lớn như Việt Nam và Indonesia, trong khi sản lượng của Thái Lan giảm do mưa lớn ở miền Nam" là lý do kéo giá cao su tăng trở lại. Cũng theo ông Tangavirapat, nhu cầu dự báo sẽ vẫn tiếp tục tăng tới đầu năm 2021 do "ngành sản xuất găng gay và săm lốp cao su tiếp tục tăng trưởng. Bên cạnh đó, Trung Quốc - thị trường tiêu thụ găng tay cao su lớn nhất của Thái Lan, sẽ tìm cách bổ sung nguyên liệu dự trữ - sẽ khiến giá mủ cao su Thái Lan tăng trở lại mức 80 THB/kg".

Ông Tangavirapat của RAOT cho biết, sản lượng cao su của Thái Lan năm nay ước đạt 4,9 triệu tấn, trong đó 4,18 triệu tấn sẽ được xuất khẩu ra thị trường quốc tế, trong đó có Trung Quốc và Anh, đạt kim ngạch khoảng 11,2 tỷ USD.

Tham khảo: Nationthailand, Xinhua, Reuters, Bernama

Theo Trí thức trẻ

Tăng trưởng GDP được dự báo có thể ở mức 8-8,5%

TS. Cấn Văn Lực và Nhóm tác giả Viện Đào tạo và Nghiên cứu BIDV vừa công bố báo cáo nghiên cứu về kinh tế Việt Nam 9 tháng đầu năm và dự báo cả năm 2025. Theo đó, nền kinh tế tiếp tục duy trì đà tăng trưởng tích cực, với các động lực phục hồi rõ nét và nhiều điểm sáng về ổn định vĩ mô, song cũng đối mặt với không ít rủi ro và thách thức trong giai đoạn còn lại của năm.

Đột phá về tư duy và hành động, phát triển Thủ đô văn minh, hiện đại, hạnh phúc

Những ngày này, TP Hà Nội đang tích cực chuẩn bị cho Đại hội đại biểu Đảng bộ TP lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2025 - 2030. Trong bối cảnh mới, TP đặt mục tiêu quyết tâm đi đầu thực hiện các nhiệm vụ chính trị của Trung ương giao, tiên phong cùng cả nước tiến vào kỷ nguyên mới - kỷ nguyên phát triển thịnh vượng, hùng cường của dân tộc Việt Nam.

SCC được vinh danh "Doanh nghiệp được yêu thích năm 2025 và Top 1 nhà sản xuất hóa mỹ phẩm Việt Nam"

Được vinh danh ở hạng mục “Doanh nghiệp được yêu thích năm 2025 và Top 1 nhà sản xuất hóa mỹ phẩm tại Việt Nam” do CareerViet tổ chức bình chọn, Công ty cổ phần mỹ phẩm Sài Gòn (SCC) tự hào khi đây không chỉ là sự ghi nhận của cộng đồng người tiêu dùng, mà còn khẳng định bản lĩnh và triết lý phát triển bền vững mà doanh nghiệp đã kiên định theo đuổi suốt nhiều năm qua.

Hàng Việt lên sàn: Niềm tin tiêu dùng là đáp án

Sau hơn 15 năm phát động, phong trào “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã trở thành động lực quan trọng để doanh nghiệp trong nước khẳng định vị thế ngay trên “sân nhà”. Nếu như trước đây, hàng Việt chủ yếu hiện diện ở chợ truyền thống và siêu thị, thì nay thương mại điện tử (TMĐT) đang trở thành kênh phân phối tiềm năng, giúp sản phẩm Việt đến gần hơn với người tiêu dùng. Tuy nhiên, để phong trào này tiếp tục phát huy sức mạnh, vấn đề chất lượng và sự đồng bộ trong triển khai là yếu tố sống còn.

Video