Gần Tết, hàng nhãn riêng ồ ạt lên kệ

Trong xu hướng tiêu dùng tiết kiệm, hàng nhãn riêng càng được các doanh nghiệp bán lẻ đẩy mạnh phát triển và là kênh thu hút khách hiệu quả. Số lượng và chủng loại hàng nhãn riêng trong cơ cấu hàng hóa của các siêu thị liên tục tăng

Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn - TNHH một thành viên (SATRA) vừa giới thiệu một số sản phẩm hàng nhãn riêng (HNR) nước rửa chén, nước giặt mới. Ngay khi tung sản phẩm ra thị trường, SATRA áp dụng giảm giá và liên tục truyền thông cho nhóm hàng này.

Là nhà bán lẻ tham gia "sân chơi" HNR khá muộn - từ năm 2019, SATRA đang tập trung vào dòng sản phẩm là hàng hóa thiết yếu như gạo, đường, dầu ăn, khăn giấy, khăn ướt, giấy vệ sinh, bột giặt, nước xả vải, túi rác sinh học… 

Theo ông Huỳnh Công Trung, Giám đốc Phòng Phát triển sản phẩm SATRA, công ty xác định mục tiêu sản xuất HNR với sản phẩm đa dạng, dựa vào thị hiếu người tiêu dùng, đặt chất lượng lên hàng đầu với giá cả cạnh tranh, hướng tới "tiêu dùng xanh" mà sản phẩm Gạo ST 25 Lúa Tôm do SATRA kết hợp với Công ty Hoa Nắng sản xuất, phân phối là một ví dụ.

WinCommerce (sở hữu 2 hệ thống WinMart và WinMart+) cũng đang đẩy mạnh 4 nhãn hàng riêng, gồm: WinMart Good (thực phẩm khô), WinMart Cook (thực phẩm chế biến), WinMart Home (đồ gia dụng) và WinMart Care (chăm sóc cá nhân). Giá bán nhóm hàng này rẻ hơn 10%-20% so với các sản phẩm cùng phân khúc trên thị trường.

Gần Tết, hàng nhãn riêng ồ ạt lên kệ - Ảnh 1.

Các siêu thị đang đẩy mạnh phát triển hàng nhãn riêng để thu hút khách

Nhà bán lẻ đến từ Hàn Quốc Lotte Mart đang kinh doanh khoảng 3.000 sản phẩm HNR Choice L thuộc ngành hàng phi thực phẩm. Đại diện Lotte Mart bày tỏ Choice L mong muốn đồng hành với Tết Việt thông qua những chương trình hấp dẫn và nguồn cung dồi dào với các hàng hóa phục vụ tiêu dùng; kết hợp cùng dịp sinh nhật Choice L để tri ân khách hàng vào dịp cuối năm, áp dụng cho hàng tiêu dùng nhanh như: bánh, kẹo, thực phẩm chế biến hay đồ gia dụng, điện tử gia dụng… Theo đó, từ tháng 12 đến cuối năm, tất cả sản phẩm HNR dòng Save L tiết kiệm và dòng Prime cao cấp được giảm giá 10%; một số sản phẩm bán chạy khác giảm giá đến 40%.

Trong khi đó, Emart công bố sẽ tung ra thêm 100 sản phẩm HNR, chủ yếu nhập khẩu trực tiếp từ Hàn Quốc, phục vụ thị trường Tết. Thương hiệu bán lẻ đến từ Thái Lan MM Mega Market cũng đang đẩy mạnh hơn 2.500 sản phẩm HNR thuộc 4 thương hiệu: Happy Price (dòng sản phẩm giá rẻ); MM, We are Fresh (hàng tươi sống); Marifarm, Besico (phi thực phẩm) và MM Professional (dành cho khách hàng chuyên nghiệp).

Thống kê của các nhà bán lẻ cho thấy nhiều năm nay, dù thị trường bán lẻ biến động liên tục nhưng HNR luôn bảo đảm tăng trưởng 2 con số. Nhóm sản phẩm này có nhiều lợi thế về giá thành, giá bán thấp hơn hàng cùng chủng loại 10%-20%, được ưu tiên vị trí trưng bày… Vì thế, không chỉ làm tốt vai trò thu hút, giữ chân khách hàng, HNR còn mang về lợi nhuận hấp dẫn cho doanh nghiệp. Thị hiếu tiêu dùng liên tục thay đổi, HNR cũng được cập nhật thiết kế bao bì phù hợp và tiết kiệm hơn, nhãn mác ngày càng tinh tế.

Đơn cử, Liên hiệp HTX Thương mại TP HCM (Saigon Co.op) - một trong những doanh nghiệp bán lẻ đi đầu và phát triển rất mạnh HNR - đã khai thác hơn 1.000 mặt hàng nhãn riêng với hơn 2.000 mã hàng thương hiệu Co.op Finest, Co.op Select, Co.op Happy ở tất cả ngành hàng. Chiếm số lượng lớn trong đó là thực phẩm, hóa mỹ phẩm, sản phẩm tẩy rửa - vệ sinh, đồ dùng gia đình… Từ nay đến Tết, Saigon Co.op sẽ ra mắt thêm khoảng 10 sản phẩm HNR để bổ sung cho lựa chọn của khách hàng.

Ông Võ Hoàng Anh, Giám đốc Phòng HNR Saigon Co.op, cho biết mục tiêu của đơn vị là mang đến cho khách hàng những sản phẩm không chỉ chất lượng tốt, giá tốt hơn giá thị trường mà còn có tính đặc trưng, không cạnh tranh trực tiếp với sản phẩm của các nhà cung cấp. "Nhiều sản phẩm HNR của Saigon Co.op mang đến sự đa dạng cho khách hàng. Sản phẩm HNR "không đụng hàng" với nhà cung cấp và giá bán không hề rẻ nhưng vẫn tiêu thụ rất tốt" - ông Hoàng Anh thông tin.

Theo các nhà bán lẻ, việc tìm kiếm, hợp tác với nhà sản xuất HNR hiện không còn thuận lợi như trước đây. Trong khi hầu hết nhà bán lẻ đều có nhu cầu đặt hàng thì chỉ số ít nhà sản xuất chấp nhận gia công HNR.

"Có tình trạng nhà phân phối không thể tăng sản lượng nước giặt, đường, dầu ăn... HNR do nhà sản xuất quá tải đơn hàng. Siêu thị đang tính liên kết với những nhà sản xuất quy mô nhỏ hơn để làm HNR" - đại diện một hệ thống siêu thị cho biết.

 

Theo Thanh Nhân (Người Lao động)

Tăng trưởng GDP được dự báo có thể ở mức 8-8,5%

TS. Cấn Văn Lực và Nhóm tác giả Viện Đào tạo và Nghiên cứu BIDV vừa công bố báo cáo nghiên cứu về kinh tế Việt Nam 9 tháng đầu năm và dự báo cả năm 2025. Theo đó, nền kinh tế tiếp tục duy trì đà tăng trưởng tích cực, với các động lực phục hồi rõ nét và nhiều điểm sáng về ổn định vĩ mô, song cũng đối mặt với không ít rủi ro và thách thức trong giai đoạn còn lại của năm.

Đột phá về tư duy và hành động, phát triển Thủ đô văn minh, hiện đại, hạnh phúc

Những ngày này, TP Hà Nội đang tích cực chuẩn bị cho Đại hội đại biểu Đảng bộ TP lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2025 - 2030. Trong bối cảnh mới, TP đặt mục tiêu quyết tâm đi đầu thực hiện các nhiệm vụ chính trị của Trung ương giao, tiên phong cùng cả nước tiến vào kỷ nguyên mới - kỷ nguyên phát triển thịnh vượng, hùng cường của dân tộc Việt Nam.

SCC được vinh danh "Doanh nghiệp được yêu thích năm 2025 và Top 1 nhà sản xuất hóa mỹ phẩm Việt Nam"

Được vinh danh ở hạng mục “Doanh nghiệp được yêu thích năm 2025 và Top 1 nhà sản xuất hóa mỹ phẩm tại Việt Nam” do CareerViet tổ chức bình chọn, Công ty cổ phần mỹ phẩm Sài Gòn (SCC) tự hào khi đây không chỉ là sự ghi nhận của cộng đồng người tiêu dùng, mà còn khẳng định bản lĩnh và triết lý phát triển bền vững mà doanh nghiệp đã kiên định theo đuổi suốt nhiều năm qua.

Hàng Việt lên sàn: Niềm tin tiêu dùng là đáp án

Sau hơn 15 năm phát động, phong trào “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã trở thành động lực quan trọng để doanh nghiệp trong nước khẳng định vị thế ngay trên “sân nhà”. Nếu như trước đây, hàng Việt chủ yếu hiện diện ở chợ truyền thống và siêu thị, thì nay thương mại điện tử (TMĐT) đang trở thành kênh phân phối tiềm năng, giúp sản phẩm Việt đến gần hơn với người tiêu dùng. Tuy nhiên, để phong trào này tiếp tục phát huy sức mạnh, vấn đề chất lượng và sự đồng bộ trong triển khai là yếu tố sống còn.

Video