Gần 100 công nhân gom 4 tấn rác sau lễ hội Ook Om Bok

Rác thải trắng hai khán đài đua ghe ngo của sông Maspéro và nhiều tuyến đường nội đô TP Sóc Trăng sau lễ hội Ook Om Bok.

Sáng 1/11, Xí nghiệp Môi trường của Công ty CP Công trình đô thị Sóc Trăng phải huy động 98 công nhân để thu gom rác thải sau lễ hội Ook Om Bok. Trong đó, nhiều nhất là hai bên bờ kè sông Maspéro - nơi diễn ra giải đua ghe ngo.

Theo ghi nhận của PV, sau khi giải đua ghe ngo kết thúc chiều 31/10, rất nhiều loại rác được khán giả vứt trắng hai bên bờ kè sông, từ cầu Maspéro 2 đến đầu đường số 8 của khu đô thị 5A. Trong đó, nhiều nhất là hộp xốp chứa thức ăn, túi nylon và thùng giấy.

Rac trang khan dai dua ghe ngo anh 1

Gần 100 công nhân thu dọn rác thải vào sáng 1/11. Ảnh: H.T.

Ngoài bờ kè sông Maspéro và khán đài đua ghe ngo thuộc 2 phường 4, 8 của TP Sóc Trăng, nhiều loại rác thải được du khách vứt dưới lòng đường Cao Thắng, Lý Thường Kiệt. Tổng lượng rác thải thu dọn trong sáng 1/11 ước khoảng 4 tấn.

Sáng cùng ngày, ông Nguyễn Văn Quận, Bí thư, Chủ tịch UBND TP Sóc Trăng đã chỉ đạo các cơ quan chức năng phối hợp cùng Dự án thoát nước TP Sóc Trăng sớm xử lý hố nước tù đọng gây hôi thối tại đầu đường Đồng Khởi, phường 4.

Rac trang khan dai dua ghe ngo anh 2

Hố nước hôi thối ở đầu đường Đồng Khởi, TP Sóc Trăng. Ảnh: Việt Tường.

Theo phản ánh của người dân và các tiểu thương kinh doanh rau cải, hố nước này gây ô nhiễm môi trường nhiều tháng nay. Do nước tù đọng lâu ngày khiến mùi hôi thối lan rộng ra khu vực xung quanh, ảnh hưởng đến các hộ kinh doanh những mặt hàng khác chứ không riêng khu vực rau cải.

“Tuần tới nếu trời nắng sẽ cho thảm bê tông nhựa nóng hoàn trả mặt bằng. Nếu bão số 10 vào có mưa thì sẽ lấp tạm lại để không cho tù đọng nước”, lãnh đạo Công ty CP Công trình đô thị Sóc Trăng nói.

Theo Zing

Những cánh bướm trong rừng Cúc Phương

Những ngày tháng 4, tôi cứ băn khoăn mãi một việc. Xem có nên vác lều đi Cúc Phương qua đêm. Để ngày ngắm bướm lượn, đêm ngắm đom đóm lập lòe.

"Vườn địa đàng" Hunza

Dân số Hunza hiện có khoảng 30.000 người. Họ tự xem mình là hậu duệ của Alexander Đại Đế và nổi tiếng với cách sống thân thiện, hòa nhã, hiếu khách.

Khảo sát ưu đãi sinh thái của Agoda cho thấy có 4 trên 5 du khách quan tâm đến du lịch bền vững

Khảo sát được thực hiện bởi nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda chỉ ra 74% du khách Việt Nam mong muốn trải nghiệm du lịch bền vững hơn. Du khách Việt ngày càng quan tâm đến những tác động tiềm ẩn khi lựa chọn đặt chân đến những điểm đến mới. Những người tham gia khảo sát nhấn mạnh rằng các ưu đãi về tài chính, nhiều gói du lịch bền vững và hướng dẫn rõ ràng về cách thức du lịch bền vững có trách nhiệm đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy khách lựa chọn loại hình du lịch này cho những chuyến đi sắp tới.

Huế: điểm đến du lịch tiết kiệm nhất Việt Nam

Trong bối cảnh nhiều người dân châu Á đang háo hức chào đón các kỳ nghỉ lễ sắp tới, nền tảng du lịch trực tuyến Agoda vừa chia sẻ các điểm đến có giá phòng trung bình thấp nhất. Theo Agoda, Udon Thani, Thái Lan là lựa chọn vô cùng phù hợp cho du khách quan tâm đến du lịch tiết kiệm. Trong khi đó, tại Việt Nam, Cố đô Huế là nơi du khách có thể tận hưởng mức giá phòng cạnh tranh nhất vào tháng tư và tháng năm.

Khách Hàn Quốc yêu thích biển Việt Nam

Tổng cục Thống kê Việt Nam vừa công bố dữ liệu chính thức về khách du lịch đến Việt Nam trong quý 1 năm 2024. Dữ liệu cho thấy có 4,6 triệu lượt khách quốc tế, vượt qua mức trước đại dịch cùng kỳ, mà dẫn đầu trong quý 1 năm nay là khách đến từ Hàn Quốc.

IHG góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống

Sau hành trình dài đồng hành và hỗ trợ các cộng đồng tại Đông Nam Á, IHG Hotels & Resorts vừa công bố Ấn bản đầu tiên của Báo cáo Cộng đồng IHG khu vực Đông Nam Á, tập trung chia sẻ về các hoạt động hợp tác của tập đoàn đã đóng góp vào việc cải thiện cuộc sống của hàng nghìn người trong khu vực.