FedEx Express Việt Nam ra mắt dịch vụ mới

FedEx Express (FedEx), một trong những công ty chuyển phát nhanh hàng đầu thế giới, vừa khánh thành đường bay mới nhằm nâng cấp dịch vụ chuyển phát liên lục địa giữa Việt Nam và các thị trường châu Á, Trung Đông, Châu Phi (AMEA) và châu Âu, giúp rút ngắn thời gian vận chuyển hàng hóa. Mở ra nhiều cơ hội xuất khẩu tiềm năng, đáp ứng nhu cầu đa dạng của các ngành công nghiệp.

Từ ngày 31 tháng 10 năm 2023, bốn chuyến bay buổi tối mỗi tuần từ Thành phố Hồ Chí Minh sử dụng máy bay chở hàng chuyên dụng Boeing 767 sẽ đi vào hoạt động,  để kết nối châu Á và châu Âu thông qua Trung tâm trung chuyển FedEx Châu Á - Thái Bình Dương tại Quảng Châu, Trung Quốc. Theo đó, các lô hàng xuất khẩu từ khu vực Nam Việt Nam đi các thị trường lớn tại châu Á sẽ rút ngắn thời gian vận chuyển chỉ còn một ngày, và đến châu Âu chỉ mất hai ngày làm việc*.

Đại diện của FedEx Express tại sự kiện họp báo công bố các chuyến bay mới tại TP.HCM

Các chuyến bay mới này cung cấp thêm tải trọng vận chuyển bên cạnh năm chuyến bay hiện tại đến châu Á, châu Âu và Hoa Kỳ bao gồm bốn chuyến bay buổi sáng mỗi ngày qua Trung tâm FedEx Nam Thái Bình Dương tại Singapore và một chuyến bay buổi tối hiện tại qua Trung tâm Châu Á Thái Bình Dương.

Các trung tâm sản xuất tại Đông Nam Á đang ngày càng đa dạng hóa và phát triển lớn mạnh hơn nhằm tăng cường chất lượng hàng hóa và dịch vụ. Các Hiệp định Thương mại Tự do đa phương như CPTPP và RCEP1 đang ngày càng tạo điều kiện thắt chặt mối quan hệ, biến khu vực này trở thành đối tác thương mại quan trọng.

"Sự trỗi dậy gần đây của Việt Nam như một trung tâm sản xuất toàn cầu đã thúc đẩy nhu cầu vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không ngày càng tăng. Các ngành công nghệ cao, chất bán dẫn, dệt may, đòi hỏi tải trọng vận chuyển nhiều hơn và thời gian vận chuyển nhanh hơn, là lí do thúc đẩy điều này”,  Bà Ee-Hui Tan, Giám đốc Khai thác của FedEx Express Việt Nam và Campuchia, cho biết. “Với tổng cộng chín chuyến bay hàng tuần khởi hành từ Thành phố Hồ Chí Minh, chúng tôi đang nắm giữ vị trí quan trọng trong việc giúp các doanh nghiệp địa phương mở rộng hoạt động ra nước ngoài, tạo điều kiện cho khách hàng ở tất cả các ngành công nghiệp vươn tới những thành công xuyên biên giới, đồng thời góp phần vào sự tiến bộ của ngành hậu cần tại Việt Nam". 


Nguyễn Trọng

SCC được vinh danh "Doanh nghiệp được yêu thích năm 2025 và Top 1 nhà sản xuất hóa mỹ phẩm Việt Nam"

Được vinh danh ở hạng mục “Doanh nghiệp được yêu thích năm 2025 và Top 1 nhà sản xuất hóa mỹ phẩm tại Việt Nam” do CareerViet tổ chức bình chọn, Công ty cổ phần mỹ phẩm Sài Gòn (SCC) tự hào khi đây không chỉ là sự ghi nhận của cộng đồng người tiêu dùng, mà còn khẳng định bản lĩnh và triết lý phát triển bền vững mà doanh nghiệp đã kiên định theo đuổi suốt nhiều năm qua.

Hàng Việt lên sàn: Niềm tin tiêu dùng là đáp án

Sau hơn 15 năm phát động, phong trào “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã trở thành động lực quan trọng để doanh nghiệp trong nước khẳng định vị thế ngay trên “sân nhà”. Nếu như trước đây, hàng Việt chủ yếu hiện diện ở chợ truyền thống và siêu thị, thì nay thương mại điện tử (TMĐT) đang trở thành kênh phân phối tiềm năng, giúp sản phẩm Việt đến gần hơn với người tiêu dùng. Tuy nhiên, để phong trào này tiếp tục phát huy sức mạnh, vấn đề chất lượng và sự đồng bộ trong triển khai là yếu tố sống còn.

Bộ Nông nghiệp và Môi trường: Kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản 9 tháng đầu năm đạt 52,31 tỷ USD

Tại họp báo thường kỳ ngày 6/10 của Bộ Nông nghiệp và Môi trường (NN&MT), Thứ trưởng Phùng Đức Tiến nhận định, những kết quả đạt được trong 9 tháng đầu năm 2025 cho thấy nông nghiệp vẫn là trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế, góp phần quan trọng vào tăng trưởng chung, ổn định kinh tế vĩ mô và an sinh xã hội.

Video