Doanh nghiệp lữ hành, điểm du lịch cũng xin giảm giá điện

Nghị quyết 55 của Chính phủ về phương án hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện (đợt 3) cho các khách hàng sử dụng điện đã được triển khai sẽ góp phần hỗ trợ nhiều cơ sở lưu trú du lịch ở TP HCM.

Theo thống kê của Sở Du lịch TP HCM, đến nay đã có 1.250/5.000 cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn thành phố được hỗ trợ giảm giá bán điện đợt 1 và đợt 2 theo quy định của Bộ Công Thương và Nghị quyết của Chính phủ, đồng thời có thêm 1.690/5.000 cơ sở lưu trú được hỗ trợ giảm giá bán điện đợt 3.

Doanh nghiệp lữ hành, điểm du lịch cũng xin giảm giá điện - Ảnh 1.

Ngành du lịch TP HCM đang nỗ lực để hoạt động trở lại sau giai đoạn khó khăn. Ảnh: LAM GIANG

Dù vậy, các doanh nghiệp du lịch và điểm du lịch cũng vừa gửi kiến nghị lên Bộ Công Thương mong được giảm giá điện (đợt 3) như cơ sở lưu trú du lịch. Sở Du lịch TP HCM cho biết do các doanh nghiệp lữ hành, điểm du lịch cũng chịu thiệt hại nặng trong dịch Covid-19 khi thị trường khách quốc tế "đóng băng", thị trường khách nội địa từ đầu năm đến nay cũng chỉ đón khách được trong tháng 1 và tháng 4, còn lại cũng "ngủ đông" vì giãn cách xã hội, phòng chống dịch.

Trong 9 tháng của năm 2021, không có khách quốc tế đến TP HCM; khách nội địa cũng chỉ đạt 7,75 triệu lượt, giảm 31% so với cùng kỳ và giảm 53% so với năm 2019.

Từ đầu năm 2020 đến cuối tháng 9-2021, có tổng cộng 190 doanh nghiệp kinh doanh lữ hành rút giấy phép, trong đó có 171 đơn vị kinh doanh lữ hành quốc tế, khi phân khúc này ngừng đón khách trong gần 2 năm nay. Trong suốt quý III/2021, các doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn tiếp tục phải ngừng đón khách vì giãn cách xã hội nghiêm ngặt ở TP HCM.

Theo T.Phương (Người lao động)

Khảo sát ưu đãi sinh thái của Agoda cho thấy có 4 trên 5 du khách quan tâm đến du lịch bền vững

Khảo sát được thực hiện bởi nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda chỉ ra 74% du khách Việt Nam mong muốn trải nghiệm du lịch bền vững hơn. Du khách Việt ngày càng quan tâm đến những tác động tiềm ẩn khi lựa chọn đặt chân đến những điểm đến mới. Những người tham gia khảo sát nhấn mạnh rằng các ưu đãi về tài chính, nhiều gói du lịch bền vững và hướng dẫn rõ ràng về cách thức du lịch bền vững có trách nhiệm đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy khách lựa chọn loại hình du lịch này cho những chuyến đi sắp tới.

Huế: điểm đến du lịch tiết kiệm nhất Việt Nam

Trong bối cảnh nhiều người dân châu Á đang háo hức chào đón các kỳ nghỉ lễ sắp tới, nền tảng du lịch trực tuyến Agoda vừa chia sẻ các điểm đến có giá phòng trung bình thấp nhất. Theo Agoda, Udon Thani, Thái Lan là lựa chọn vô cùng phù hợp cho du khách quan tâm đến du lịch tiết kiệm. Trong khi đó, tại Việt Nam, Cố đô Huế là nơi du khách có thể tận hưởng mức giá phòng cạnh tranh nhất vào tháng tư và tháng năm.

Khách Hàn Quốc yêu thích biển Việt Nam

Tổng cục Thống kê Việt Nam vừa công bố dữ liệu chính thức về khách du lịch đến Việt Nam trong quý 1 năm 2024. Dữ liệu cho thấy có 4,6 triệu lượt khách quốc tế, vượt qua mức trước đại dịch cùng kỳ, mà dẫn đầu trong quý 1 năm nay là khách đến từ Hàn Quốc.

IHG góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống

Sau hành trình dài đồng hành và hỗ trợ các cộng đồng tại Đông Nam Á, IHG Hotels & Resorts vừa công bố Ấn bản đầu tiên của Báo cáo Cộng đồng IHG khu vực Đông Nam Á, tập trung chia sẻ về các hoạt động hợp tác của tập đoàn đã đóng góp vào việc cải thiện cuộc sống của hàng nghìn người trong khu vực.