Đề xuất cấm nhập khẩu ô tô tay lái bên phải, xe cũ trên 5 năm

Bộ GTVT vừa đưa ra lấy ý kiến Dự thảo Thông tư công bố danh mục hàng hóa cấm nhập khẩu thuộc thẩm quyền của bộ. Trong đó đáng chú ý là danh mục xe ô tô đã qua sử dụng.
Đề xuất cấm nhập khẩu ô tô tay lái bên phải, xe cũ trên 5 năm


Theo đó, Bộ GTVT đề xuất cấm nhập khẩu các loại phương tiện vận tải có tay lái bên phải (kể cả dạng tháo rời và dạng đã được chuyển đổi tay lái trước khi nhập khẩu vào Việt Nam).

Cấm nhập các loại ô tô, xe bốn bánh có gắn động cơ và bộ linh kiện lắp ráp, xe rơ moóc, sơ mi rơ moóc, xe máy chuyên dùng, xe gắn máy bị tẩy xóa, đục sửa, đóng lại số khung, số động cơ; Các loại ô tô đã qua sử dụng đã thay đổi kết cấu để chuyển đổi công năng so với thiết kế ban đầu;

Cấm nhập khẩu các loại vật tư đã qua sử dụng như: Gương chiếu hậu xe ô tô, kính an toàn, lốp hơi xe ô tô…

Đặc biệt, cấm nhập các phương tiện đã qua sử dụng 5 năm, gồm: Xe ô tô, rơ moóc, sơ mi rơ moóc (trừ các loại rơ moóc, sơ mi rơ moóc chuyên dùng), xe chở người 4 bánh có gắn động cơ…

Dự thảo thông tư trên sẽ được thay thế Thông tư 13/2015 của Bộ trưởng Bộ GTVT.

Theo Lê Hữu Việt (Tiền phong)

Để nhựa không còn là “gánh nặng” môi trường

Trong bối cảnh khủng hoảng về rác thải và ô nhiễm nhựa đang trở thành thách thức toàn cầu, bên cạnh giảm thiểu, các giải pháp khác như đồng xử lý, tái chế được xem là hướng đi thực tiễn, mang lại lợi ích về môi trường, khí hậu và kinh tế. Để làm rõ hơn vấn đề này, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam đã có trao đổi với ông Đinh Đức Thắng - Chủ tịch Hiệp hội Nhựa Việt Nam.

Video