Đầu tư xây dựng 2 tuyến đường bộ ven biển tại Thanh Hoá theo hình thức đối tác công tư, hợp đồng BOT

Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng tại cuộc họp về quyết định chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển đoạn Hoằng Hóa - Sầm Sơn và đoạn Quảng Xương - Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa theo hình thức đối tác công tư, hợp đồng BOT.

Tuyến đường bộ ven biển đoạn Hoằng Hóa - Sầm Sơn và đoạn Quảng Xương - Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa đã được quy hoạch; việc triển khai đầu tư xây dựng là cần thiết, tạo điều kiện cho phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng - an ninh, ứng phó biến đổi khí hậu. Chính phủ đã trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội hỗ trợ Dự án 1.400 tỷ đồng từ ngân sách Trung ương cho dự án và dự kiến bố trí 343 tỷ đồng trong kế hoạch đầu tư công năm 2020.

Để có cơ sở quyết định chủ trương đầu tư dự án theo hình thức đối tác công tư (PPP), bảo đảm chặt chẽ, Phó Thủ tướng giao UBND tỉnh Thanh Hóa báo cáo rõ ý kiến của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội về chủ trương đầu tư theo hình thức PPP và phân bổ vốn ngân sách trung ương cho dự án; quy định của pháp luật về tỷ lệ tham gia của nhà nước trong dự án PPP và cơ chế cấp vốn, giải ngân phần vốn tham gia của nhà nước.

Phó Thủ tướng giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính và các cơ quan liên quan có ý kiến thẩm tra về tuân thủ các quy định của pháp luật về dự án và báo cáo giải trình của UBND tỉnh Thanh Hóa, trình Chính phủ trong tháng 3/2020.

Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường ven biển Hoằng Hóa - Sầm Sơn dài 10,5 km và tuyến Quảng Xương - Tĩnh Gia dài 14,5 km sẽ được xây dựng theo quy mô đường cấp III, rộng 12 m, tốc độ thiết kế 80 km/h. Tuyến đường thuộc phạm vi Dự án sẽ đi qua các huyện Hoằng Hóa, Quảng Xương, Tĩnh Gia và thành phố Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Theo Đầu tư

Phấn đấu tăng trưởng kinh tế giai đoạn 2026-2030 đạt tốc độ cao

Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ Chính phủ lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đã trình bày báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ Chính phủ nhiệm kỳ 2020-2025 trình Đại hội.

Để nhựa không còn là “gánh nặng” môi trường

Trong bối cảnh khủng hoảng về rác thải và ô nhiễm nhựa đang trở thành thách thức toàn cầu, bên cạnh giảm thiểu, các giải pháp khác như đồng xử lý, tái chế được xem là hướng đi thực tiễn, mang lại lợi ích về môi trường, khí hậu và kinh tế. Để làm rõ hơn vấn đề này, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam đã có trao đổi với ông Đinh Đức Thắng - Chủ tịch Hiệp hội Nhựa Việt Nam.

Video