Dạ Hương đẩy mạnh hoạt động vì cộng đồng

Trung bình mỗi năm Công ty Dược phẩm Hoa Linh dành 2 tỷ đồng cho các chương trình an sinh xã hội và phát triển cộng đồng.

Ra đời năm 2003, Công ty Dược phẩm Hoa Linh, gắn với thương hiệu dung dịch vệ sinh phụ nữ Dạ Hương đã thực hiện nhiều hoạt động thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR) một cách chuyên tâm và bài bản.

Doanh nghiệp triển khai các chương trình dành cho phụ nữ. Đơn cử cuộc thi "Sức khỏe học đường" nâng cao nhận thức chăm sóc sức khỏe cho nữ sinh trong các năm 2013, 2015, 2017 và 2019. Sự kiện thu hút sự tham gia 300.000 nữ sinh và 90.000 giáo viên trên toàn quốc. Ngoài ra, hàng trăm nữ sinh viên ngành y dược đã được trao học bổng Dạ Hương từ năm 2009 đến nay, lũy kế số tiền học bổng đã trao là 10 tỷ đồng.

polyad

Lễ ký kết "Học bổng cùng Dạ Hương - Chung tay cùng nữ thầy thuốc tương lai". Ảnh: H.L.

Bên cạnh đó, Hoa Linh phối hợp với nhiều cơ quan, tổ chức triển khai các hoạt động xã hội khác như: khám chữa bệnh cho nữ công nhân tại các nhà máy, cấp phát thuốc miễn phí cho phụ nữ, trao quà tặng cho các gia đình khó khăn, tài trợ cho các đội bóng đá và bóng chuyền nữ...

Doanh nghiệp dược phẩm hợp tác với các cơ quan nhà nước và tổ chức chính trị - xã hội và nghề nghiệp như Bộ Giáo dục và Đào tạo, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Hội Khuyến học Việt Nam, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, Hội Phụ sản Việt Nam, Hội nữ hộ sinh Việt Nam, Hội Thầy thuốc trẻ Đà Nẵng, Đoàn Thanh niên và Hội Sinh viên trường ĐH Y dược TP HCM...

Các tổ chức phi lợi nhuận như Quỹ vì tầm vóc Việt hay tổ chức quốc tế như Marie Stopes International cũng chủ động tìm đến Hoa Linh để hợp tác triển khai các hoạt động.

Tính đến hiện tại, trung bình mỗi năm Hoa Linh dành 2 tỷ đồng cho các chương trình an sinh xã hội và phát triển cộng đồng, trong đó tổng ngân sách cho các hoạt động gắn với thương hiệu Dạ Hương là 18 tỷ đồng.

"Những hoạt động cho thấy mong muốn thực tâm, khả năng và uy tín của Dược Hoa Linh nói chung và thương hiệu Dạ Hương nói riêng trong hành trình mang đến sức khỏe và hạnh phúc cho mọi người, đặc biệt là chị em phụ nữ", đại diện doanh nghiệp cho biết.

Một chương trình CSR dành cho phụ nữ của dược phẩm Hoa Linh. Ảnh: H.L.

Một chương trình CSR dành cho phụ nữ của dược phẩm Hoa Linh. Ảnh: H.L.

Theo đại diện doanh nghiệp, dù kinh tế có nhiều thay đổi, song những lao động thu nhập thấp, đặc biệt là lao động nữ vẫn phải đối mặt với nhiều khó khăn trong chăm sóc sức khỏe và cải thiện dinh dưỡng cho bản thân và gia đình.

Trong khi đó, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, muốn cải thiện tầm vóc và thể chất thì trẻ em cần được chăm sóc về sức khỏe và dinh dưỡng ngay từ khi còn ở trong bụng mẹ. Bản thân người mẹ cũng phải chuẩn bị sức khỏe tốt ngay từ lúc bước vào độ tuổi sinh sản, đặc biệt là trước lúc mang thai để sinh ra và nuôi dưỡng con cái khỏe mạnh.

Nhận thức tầm quan trọng của việc này, năm 2017, Quỹ vì tầm vóc Việt (VTVV) triển khai dự án dài hạn mang tên "Vì mẹ và bé - Vì tầm vóc Việt". Quỹ hy vọng đóng góp vào việc giúp Việt Nam đạt được các mục tiêu của Chiến lược quốc gia về dinh dưỡng giai đoạn 2011-2020 và tầm nhìn đến 2030. Bên cạnh đó, dự án cũng sẽ góp phần vào việc đạt các mục tiêu phát triển bền vững (SDGs) của Chương trình Nghị sự 2030 của Liên Hợp Quốc mà Việt Nam cam kết thực hiện với cộng đồng quốc tế.

polyad

Dược Hoa Linh và nhãn hiệu Dạ Hương tổ chức khám chữa bệnh cho phụ nữ. Ảnh: H.L.

Dự án đã nhận được sự quan tâm của nhiều cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp cùng đồng hành nhằm hỗ trợ tài chính, kỹ thuật và hàng hóa để triển khai, trong số này có Công ty Dược phẩm Hoa Linh.

Tham gia dự án, dưới sự điều phối và tổ chức của Quỹ VTVV, các doanh nghiệp không chỉ thể hiện trách nhiệm xã hội một cách bài bản mà còn góp phần nâng cao cơ hội tiếp cận của người lao động với các sản phẩm và dịch vụ chăm sóc sức khỏe có chất lượng hoàn toàn miễn phí.

Chính thức tham gia dự án từ năm 2019, Hoa Linh đã hỗ trợ tài chính để triển khai hoạt động khám và tư vấn sức khỏe sinh sản lưu động miễn phí cho gần 800 người lao động nữ trong các khu công nghiệp tại tỉnh Vĩnh Phúc. Doanh nghiệp cũng cung cấp các sản phẩm của công ty như kem đánh răng dược liệu Ngọc Châu, dầu gội đầu dược liệu Nguyên Xuân, đặc biệt là dung dịch vệ sinh phụ nữ Dạ Hương để làm quà tặng cho 4.260 lượt người lao động tham gia các hoạt động của dự án.

Sang năm 2020, Hoa Linh tiếp tục đồng hành với Quỹ VTVV triển khai dự án tại TP. Hải Phòng. Theo kế hoạch, dự kiến khoảng 3.500 lượt người lao động thu nhập thấp đang làm việc trong các nhà máy - khu công nghiệp tại TP Hải Phòng hưởng lợi từ dự án và được nhận các sản phẩm chăm sóc sức khỏe của Hoa Linh.

Tiếp nối những hoạt động này, Công ty Dược Hoa Linh có kế hoạch phối hợp với Quỹ VTVV triển khai một dự án chăm sóc sức khỏe sinh sản cho học sinh sinh viên trong thời gian sắp tới.

(Nguồn: Dược Hoa Linh)

Nestlé Việt Nam tặng gần 6.000 phần quà dịp Tết Nguyên đán

Nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, công ty TNHH Nestlé Việt Nam đã phối hợp với các cơ quan, tổ chức trao tặng hàng nghìn phần quà thiết thực đến các gia đình, cá nhân có hoàn cảnh khó khăn tại một số tỉnh thành trên cả nước.

Nam A Bank mang tết hạnh phúc đến bà con Hà Tĩnh

Trước thềm Tết Giáp thìn 2024, Nam A Bank trao tặng 6,5 tỷ đồng, hỗ trợ hoạt động an sinh xã hội, xây nhà... nhằm mang một mùa xuân ấm áp, hạnh phúc đến những hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Hà Tĩnh.

Ngân hàng mang “tủ thuốc cho em” đến các mái ấm

Tiếp tục nối dài các hoạt động cộng đồng ý nghĩa, vừa qua, Nam A Bank đồng hành cùng thí sinh Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam (HHHVVN) 2023 thực hiện dự án thiện nguyện “Nâng bước tương lai” cho các em nhỏ kém may mắn.

Nam A Bank - nối nhịp cầu nhân ái đến người dân Long An

Những tuyến đường, nhịp cầu bê tông kiên cố nối liền đôi bờ ở vùng biên giới Đức Huệ (Long An) không chỉ tạo điều kiện đi lại, giao thương cho người dân mà còn lan tỏa giá trị yêu thương của Nam A Bank đến cộng đồng.