Chưa hết tháng ăn chay, giá thịt heo đã tăng trở lại

Theo quy luật, tháng 7 âm lịch nhu cầu tiêu thụ thịt heo giảm mạnh 25-30% nên giá cũng giảm theo nhưng năm nay lại khác.

Thực tế, trong tháng 7 âm lịch (bắt đầu từ 19-8), giá thịt heo có nhiều thời điểm giảm xuống mức thấp nhất so với đỉnh hồi tháng 5 vừa qua do nhiều người ăn chay.

Tuy nhiên, do nguồn cung vẫn chưa trở lại mức bình thường vì ảnh hưởng dịch tả heo châu Phi nên những ngày gần đây giá thịt heo đã tăng trở lại dù tháng ăn chay vẫn chưa hết (hiện là 28-7 âm lịch).

Sáng nay (15-9), một thành viên Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai cho hay các công ty chăn nuôi heo có thị phần dẫn đầu ở Việt Nam vừa thông báo tăng giá bán heo hơi và heo mảnh thêm 1.000 đồng/kg. Người này dự báo đây có thể là khởi đầu cho chuỗi tăng giá trong thời gian tới.

Chưa hết tháng ăn chay, giá thịt heo đã tăng trở lại - Ảnh 1.

Heo C.P lại tăng giá

Trao đổi với Báo Người Lao Động, ông Lê Xuân Huy, Phó Tổng giám đốc Công ty CP chăn nuôi C.P Việt Nam (DN có tổng đàn heo lớn nhất Việt Nam hiện nay với 2,6 triệu con heo thịt), xác nhận vừa tăng giá 1.000 đồng/kg với các sản phẩm của công ty. Theo đó, heo hơi loại 1 hiện là 79.000 đồng/kg, heo hơi loại 2 là 76.500 đồng/kg.

Trong khi đó, giá heo hơi ngoài thị trường khu vực Đông Nam Bộ cũng nhích lên mức 79.000 – 81.000 đồng/kg do tình hình tiêu thụ khởi sắc. Nguyên nhân là do dịch bệnh Covid-19 trong nước đang dần được kiểm soát, bán lẻ hồi phục và học sinh đi học trở lại kéo theo sức mua tăng.

Về phía nguồn cung, đang vào mùa mưa, nguy cơ tái phát dịch tả heo châu Phi trở lại cũng khiến sản lượng heo hơi đưa ra thị trường không nhiều như kỳ vọng.

Gà công nghiệp vẫn rẻ

Giữa lúc giá heo hơi đã cao lại tăng giá thì giá gà công nghiệp vẫn đứng ở mức thấp, 15.000 – 17.000 đồng/kg, dưới giá thành. Lượng gà tồn rất nhiều, khó tiêu thụ do khủng hoảng thừa.

Theo Ngọc Ánh (Người lao động)

Worl T.E.A Fest 2025 khép lại thành công, mở ra kỳ vọng lớn cho ngành trà Việt Nam

Tối 7/12, Lễ hội Trà Quốc tế – World T.E.A Fest 2025 chính thức khép lại sau gần một tháng diễn ra tại Đà Lạt và Bảo Lộc. Đây không đơn thuần là sự kiện quảng bá văn hóa trà Việt quy mô lớn nhất từ trước đến nay, Lễ hội còn tạo ra cú hích chiến lược giúp cây chè Việt Nam trở thành biểu tượng trong ngoại giao và động lực phát triển kinh tế bền vững.

Tea & Talk truyền cảm hứng định hình bản sắc văn hoá cho Gen Z

Sáng 7/12, tại Trường Đại học Đà Lạt, chương trình Tea & Talk - Gen Z và Bản sắc văn hóa trong kỷ nguyên vươn mình đã thu hút hàng trăm sinh viên tham dự, trở thành điểm nhấn ý nghĩa trong chuỗi hoạt động của World T.E.A Fest 2025. Sự kiện tạo nên không gian trao đổi cởi mở, nơi bản sắc văn hóa được nhìn nhận dưới góc độ sáng tạo, năng động và gần gũi với thế hệ trẻ.

Sự vinh thăng của Trà ngoại giao - World Tea Connect

(TP.HCM, 25/11/2025) - CEO 500 - TEA CONNECT, với chủ đề “Thành phố Hồ Chí Minh - Hướng đến siêu đô thị quốc tế trong kỷ nguyên số”, không chỉ là diễn đàn kinh tế cấp cao mà còn là một biểu tượng của sự kết nối sâu sắc, thiện chí và bền vững. Qua từng năm, Tea Connect đã tiến thêm một bước dài, trở thành biểu tượng của ngoại giao mềm, kết nối Việt Nam với cộng đồng quốc tế.

Video