CEO VinFast toàn cầu: "Ai cũng muốn doanh số nhưng ưu tiên số một của chúng tôi là định vị thương hiệu"

Ông Michael Lohscheller cho biết VinFast muốn tạo ra sự hào hứng cho những khách hàng đầu tiên của mình. Điều này quan trọng hơn bất cứ doanh số bán hàng nào.

"Sau khi công bố trụ sở tại Los Angeles, hãng sản xuất ô tô Việt Nam tiếp tục gây chú ý bằng cách ra mắt 2 mẫu SUV chạy điện mới. Kế hoạch tham vọng của công ty bao gồm phiên bản thương mại của mẫu VF e35 cỡ trung và VF e36 cỡ lớn. Cả 2 đều có kiểu dáng đẹp mắt, được thiết kế bởi Pinifarina và có tầm hoạt động tối đa lên đến 680 km cho một lần sạc", trang Car and Driver viết.

Theo CEO VinFast toàn cầu Michael Lohscheller, 2 mẫu xe này ban đầu sẽ được sản xuất tại Việt Nam sau đó xuất khẩu sang Mỹ và Canada. Tuy nhiên, hãng đã có kế hoạch sản xuất xe tại Bắc Mỹ, bắt đầu từ nửa cuối năm 2024.

Tại châu Âu, xe cũng sẽ bán ra tại các thị trường gồm Đức, Pháp và Hà Lan. Ông Lohscheller không tiết lộ mục tiêu doanh số nhưng khẳng định VinFast sở hữu một kế hoạch tham vọng.

CEO VinFast toàn cầu: Ai cũng muốn doanh số nhưng ưu tiên số một của chúng tôi là định vị thương hiệu - Ảnh 1.

Ông Lohscheller tại sự kiện ra mắt 2 mẫu xe VF e35 và VF e36.

"Điều quan trọng hơn là chúng tôi ra mắt một thương hiệu và tôi nghĩ, đó là một quyết định quan trọng, cẩn thận. Rõ ràng là ai cũng muốn doanh số bán hàng tham vọng, bao gồm cả bản thân chúng tôi, nhưng đối với tôi, điều quan trọng nhất là chúng tôi định vị thương hiệu đúng. Chúng tôi muốn những khách hàng đầu tiên của mình hào hứng, hài lòng về sản phẩm. Điều đó quan trọng hơn bất cứ doanh số bán hàng nào", CEO VinFast toàn cầu cho biết.

Tại Mỹ, VinFast sẽ không sử dụng mô hình bán xe qua đại lý theo cách truyền thống mà chọn cách thức bán hàng trực tiếp giống Tesla. Hãng sẽ cho mở đặt hàng vào mùa xuân năm 2022 và bàn giao đến khách hàng trước thời điểm cuối năm. Những người mua xe VinFast sẽ được cung cấp dịch vụ sửa chữa tận nơi – khi các kỹ thuật viên đến gặp khách hàng để thực hiện việc bảo dưỡng hoặc sửa chữa.

"Chúng tôi có nhiều nhân viên phục vụ đến nhà bạn. Nếu bạn gặp vấn đề, chúng tôi sẽ khắc phục từ xa nếu được. Nếu không, chúng tôi sẽ đến tận nhà bạn và sửa nó ở đó hoặc chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một chiếc xe thay thế và chúng tôi sẽ sửa nó trong các cửa hàng dịch vụ của chúng tôi", ông Lohscheller nói.

Một trong những chính sách bán hàng khác biệt nữa của VinFast là tuỳ chọn cho thuê pin, cho phép người mua đổi sang loại pin cao cấp hơn trong tương lai.

"Bạn mua chiếc xe nhưng nếu bạn lo lắng rằng có thể pin thế hệ tiếp theo sẽ tốt hơn nhiều, bạn có thể thuê pin của chúng tôi và chuyển sang pin thế hệ tiếp theo về sau này", ông nói.

Trước tiên, công ty sẽ tập trung vào bang California trước khi mở rộng sang các bang khác. Hãng có kế hoạch mở 60 phòng trưng bày để những khách hàng tiềm năng có thể đến xem những chiếc SUV và cân nhắc lựa chọn của họ.

Theo Car and Driver, 2 chiếc VF e35 và VF e36 tại triển lãm Los Angeles Auto Show trông khá hoàn thiện nhưng giống với các nhà sản xuất mới nổi khác khi trưng bày các mẫu xe phiên bản nửa sản xuất nửa concept, chúng vẫn vần một vài công đoạn hoàn thiện nữa trước khi được đưa vào sản xuất thương mại. Nội thất của VF e35 trông thời trang và thoải mái trong khi VF e36 có vẻ chưa phải phiên bản thương mại.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

SCC được vinh danh "Doanh nghiệp được yêu thích năm 2025 và Top 1 nhà sản xuất hóa mỹ phẩm Việt Nam"

Được vinh danh ở hạng mục “Doanh nghiệp được yêu thích năm 2025 và Top 1 nhà sản xuất hóa mỹ phẩm tại Việt Nam” do CareerViet tổ chức bình chọn, Công ty cổ phần mỹ phẩm Sài Gòn (SCC) tự hào khi đây không chỉ là sự ghi nhận của cộng đồng người tiêu dùng, mà còn khẳng định bản lĩnh và triết lý phát triển bền vững mà doanh nghiệp đã kiên định theo đuổi suốt nhiều năm qua.

Hàng Việt lên sàn: Niềm tin tiêu dùng là đáp án

Sau hơn 15 năm phát động, phong trào “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã trở thành động lực quan trọng để doanh nghiệp trong nước khẳng định vị thế ngay trên “sân nhà”. Nếu như trước đây, hàng Việt chủ yếu hiện diện ở chợ truyền thống và siêu thị, thì nay thương mại điện tử (TMĐT) đang trở thành kênh phân phối tiềm năng, giúp sản phẩm Việt đến gần hơn với người tiêu dùng. Tuy nhiên, để phong trào này tiếp tục phát huy sức mạnh, vấn đề chất lượng và sự đồng bộ trong triển khai là yếu tố sống còn.

Bộ Nông nghiệp và Môi trường: Kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản 9 tháng đầu năm đạt 52,31 tỷ USD

Tại họp báo thường kỳ ngày 6/10 của Bộ Nông nghiệp và Môi trường (NN&MT), Thứ trưởng Phùng Đức Tiến nhận định, những kết quả đạt được trong 9 tháng đầu năm 2025 cho thấy nông nghiệp vẫn là trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế, góp phần quan trọng vào tăng trưởng chung, ổn định kinh tế vĩ mô và an sinh xã hội.

Video