Bộ Ngoại giao: Facebook cần tuân thủ pháp luật Việt Nam

Bộ Ngoại giao nói các công ty công nghệ như Facebook cần tuân thủ luật pháp Việt Nam khi hoạt động.

“Là một công ty có hoạt động kinh doanh tại Việt Nam, Facebook đã cam kết tuân thủ các quy định của pháp luật Việt Nam. Chính phủ Việt Nam cũng quan tâm tới việc Facebook tuân thủ các cam kết này như thế nào”, Phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Ngô Toàn Thắng nói tại buổi họp báo chiều 23/4.

Trước đó, hãng thông tấn Reuters dẫn thông cáo của Facebook, cho biết đã tuân thủ yêu cầu của chính phủ Việt Nam “giới hạn truy cập vào các nội dung mà chính phủ coi là trái pháp luật”.

Ông Thắng cho biết các doanh nghiệp nước ngoài vào đầu tư, kinh doanh ở Việt Nam phải tuân thủ pháp luật Việt Nam, tuân thủ trách nhiệm về thuế và các trách nhiệm với cộng đồng, và “nên hợp tác với chính phủ trong việc xây dựng môi trường an toàn và lành mạnh”.

Bo Ngoai giao: Facebook can tuan thu phap luat Viet Nam hinh anh 1 ngotoanthang_zing.jpg

Ông Ngô Toàn Thắng, Phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao. Ảnh: Đức Phạm.

“Chủ trương của Việt Nam là thúc đẩy sự phát triển Internet nhằm phục vụ công cuộc phát triển đất nước, đáp ứng nhu cầu thông tin, học tập, làm việc của người dân”, ông Thắng nói.

“Việt Nam tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển cơ sở hạ tầng số ở Việt Nam. Doanh nghiệp nước ngoài vào đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam được hỗ trợ đầu tư về công nghệ thông tin - truyền thông trên cơ sở tuân thủ quy định của pháp luật Việt Nam, các doanh nghiệp cũng phải tuân thủ trách nhiệm về thuế, và các trách nhiệm khác với cộng đồng”.

Theo Zing

iPhone 17 Air, 17 Pro bị chê đắt khi ra mắt

Dòng iPhone 17 series vừa ra mắt không nhận được nhiều đánh giá tích cực, khi Apple vẫn chưa có những cải tiến về AI, trong khi giá một số mẫu cao hơn mọi năm.

Công nghệ AI mở rộng cơ hội tiếp cận dịch vụ tài chính cho mọi khách hàng

Tại Tọa đàm “Ứng dụng AI trong truyền thông chính sách và sản phẩm, dịch vụ ngân hàng”, ông Nguyễn Khắc Trung - Trưởng Ban Ngân hàng số Agribank đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm thực tiễn từ hoạt động của ngân hàng có mạng lưới lớn nhất cả nước, đặc biệt phục vụ đông đảo khách hàng ở nông thôn, vùng sâu, vùng xa. Ông cho rằng, trong bối cảnh khách hàng còn nhiều hạn chế trong tiếp cận công nghệ, việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) mang lại hiệu quả rất rõ rệt, giúp rút ngắn khoảng cách, nâng cao khả năng phổ cập thông tin và dịch vụ tài chính.

Video