Bình Dương: Kiến nghị Chính phủ bổ sung nguồn vốn vay đầu tư xây nhà ở xã hội

UBND tỉnh Bình Dương vừa có báo cáo với đoàn khảo sát của Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam về đề án cho vay đầu tư xây dựng nhà ở xã hội (NƠXH).

Theo báo cáo, đến nay, Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Bình Dương đã ký hợp đồng tín dụng và giải ngân cho 101 khách hàng với tổng số tiền 42 tỷ đồng; Quỹ phát triển nhà ở tỉnh giải ngân cho một dự án NƠXH với mức vay 73 tỷ đồng. UBND tỉnh kiến nghị Chính phủ xem xét tiếp tục bổ sung nguồn vốn cho các đối tượng được vay vốn ưu đãi đầu tư xây dựng, mua NƠXH; nâng thời gian cho vay từ 20 năm trở lên và thủ tục thông thoáng hơn, giúp các đối tượng dễ dàng tiếp cận nguồn vốn vay để mua, thuê loại hình bất động sản này. Ngoài ra, tỉnh Bình Dương cũng kiến nghị sửa đổi, bổ sung một số quy định tại Nghị định 100 của Chính phủ về phát triển và quản lý NƠXH. 

Trước đó, Báo SGGP số ra ngày 15-11-2020 có bài “Bình Dương phát triển nhà ở xã hội: Những kết quả bước đầu” nêu những khó khăn về tiếp cận nguồn vốn vay theo Nghị định 100/NĐ-CP của Chính phủ, dẫn đến người có nhu cầu mất cơ hội thụ hưởng chính sách.

Theo SGGP

Bất động sản vùng ven TP.HCM hút nhà đầu tư

Với mức giá hợp lý cùng thời gian di chuyển vào trung tâm TP.HCM sẽ được rút ngắn khiến những dự án căn hộ vùng ven thu hút sự quan tâm tích cực từ giới đầu tư.

Thị trường bất động sản đang diễn biến ra sao?

Theo VARS, trong quý vừa qua, các chủ đầu tư đã có động thái mở giỏ hàng mới, các sàn giao dịch bắt đầu tuyển quân, nhà đầu tư nhanh chóng “xuống tiền" là những tín hiệu tốt cho thị trường.

Chung cư tại thành phố lớn là tiêu sản hay tài sản?

Trước diễn biến căn hộ chung cư tại các thành phố lớn thời gian gần đây tăng “nóng”, tâm lý người mua được ghi nhận, dòng sản phẩm căn hộ đối với các đô thị lớn hiện được xem là một tài sản thay vì quan điểm “tiêu sản” như trước kia.

Video