Báo Mỹ: Bánh mì thanh long chỉ là sự khởi đầu, sứ mệnh lớn hơn của ABC Bakery là quảng bá các nguyên liệu địa phương của Việt Nam

Những chiếc bánh thanh long nhân sầu riêng biểu hiện sứ mệnh lớn hơn của ABC Bakery: quảng bá các nguyên liệu địa phương của Việt Nam, Business Insider đưa tin.

Báo Mỹ: Bánh mì thanh long chỉ là sự khởi đầu, sứ mệnh lớn hơn của ABC Bakery là quảng bá các nguyên liệu địa phương của Việt Nam

Kể từ giữa tháng 2, chuỗi cửa hàng bánh Việt Nam này đã sử dụng hơn 30 tấn thanh long, Giám đốc Marketing của ABC Bakery Angela Kao nói với Business Insider trong tuần này. Đám đông đã đổ về ABC Bakery để mua những ổ bánh mì màu đỏ hình rồng. Những ổ bánh này ngay lập tức trở thành biểu tượng của chuỗi, giờ có thêm cả bánh mì thanh long với nhân khoai lang và sầu riêng, và bánh thanh long đỏ.

Kao Siêu Lực, nhà sáng lập ABC Bakery, đã sáng tạo món bánh mì thanh long vào đầu tháng 2, khi ông trở về từ chuyến đi đến vùng trồng sầu riêng địa phương. Theo Angela Kao, nhà sáng lập này tình cờ nghe được nông dân ở các khu vực Vĩnh Long và Long An trò chuyện về việc chật vật để bán thanh long đỏ, vì Việt Nam đã phải đóng cửa một số cửa khẩu vì coronavirus.

Báo Mỹ: Bánh mì thanh long chỉ là sự khởi đầu, sứ mệnh lớn hơn của ABC Bakery là quảng bá các nguyên liệu địa phương của Việt Nam - Ảnh 1.

"Trái thanh long đỏ đã từng được bán trong khoảng giá 40.000 đồng/kg, nhưng giờ họ phải bán với giá 6.000 đồng/kg", theo Angela Kao. "Tuy nhiên, không ai sẵn sàng mua, và trái cây đều đã chín". 

Kao Siêu Lực quyết định phát triển công thức từ thanh long tại ABC Bakery. Bánh mì thanh long, một ổ bánh màu hồng có hương vị tinh tế và ấn tượng, đã thành công ngay lập tức sau khi xuất hiện vào ngày 9/2.

Bây giờ, Kao Siêu Lực lại có thêm các "tác phẩm" mới với thanh long đỏ. Dưới đây là một số sản phẩm mới khác mà ABC Bakery đang phát triển trong bối cảnh dịch coronavirus tiếp tục gây thiệt hại toàn cầu.

Đám đông đã đổ về ABC Bakery khi chuỗi thêm các món bánh nướng từ thanh long mới vào thực đơn.

Báo Mỹ: Bánh mì thanh long chỉ là sự khởi đầu, sứ mệnh lớn hơn của ABC Bakery là quảng bá các nguyên liệu địa phương của Việt Nam - Ảnh 2.

Các ổ bánh mì nổi tiếng của ABC Bakery. Kate Taylor / Business Insider 

 

Báo Mỹ: Bánh mì thanh long chỉ là sự khởi đầu, sứ mệnh lớn hơn của ABC Bakery là quảng bá các nguyên liệu địa phương của Việt Nam - Ảnh 3.

Tiệm bánh cũng phục vụ những chiếc bánh thanh long đỏ với nhân trái cây. 


Báo Mỹ: Bánh mì thanh long chỉ là sự khởi đầu, sứ mệnh lớn hơn của ABC Bakery là quảng bá các nguyên liệu địa phương của Việt Nam - Ảnh 4.

Bánh gato thanh long Angela Kao/ABC Bakery 


Báo Mỹ: Bánh mì thanh long chỉ là sự khởi đầu, sứ mệnh lớn hơn của ABC Bakery là quảng bá các nguyên liệu địa phương của Việt Nam - Ảnh 5.

... và bánh thanh long đỏ nhân sầu riêng.

Những chiếc bánh thanh long nhân sầu riêng biểu hiện sứ mệnh lớn hơn của ABC Bakery: quảng bá các nguyên liệu địa phương của Việt Nam.

Theo Trí thức trẻ/BI

Phấn đấu tăng trưởng kinh tế giai đoạn 2026-2030 đạt tốc độ cao

Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ Chính phủ lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đã trình bày báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ Chính phủ nhiệm kỳ 2020-2025 trình Đại hội.

Để nhựa không còn là “gánh nặng” môi trường

Trong bối cảnh khủng hoảng về rác thải và ô nhiễm nhựa đang trở thành thách thức toàn cầu, bên cạnh giảm thiểu, các giải pháp khác như đồng xử lý, tái chế được xem là hướng đi thực tiễn, mang lại lợi ích về môi trường, khí hậu và kinh tế. Để làm rõ hơn vấn đề này, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam đã có trao đổi với ông Đinh Đức Thắng - Chủ tịch Hiệp hội Nhựa Việt Nam.

Video