Yahoo Nhật Bản rót hàng triệu USD vào start-up mơ trở thành Agoda trong lĩnh vực nhà hàng ở Đông Nam Á
Ngày 5/9, quỹ đầu tư lớn nhất Nhật Bản là Yahoo Japan đã công bố hoàn thành việc đầu tư vào hệ thống Offpeak - ứng dụng tìm kiếm nhà hàng và giảm giá ở toàn khu vực Đông Nam Á. Số vốn đầu tư không được tiết lộ, nhưng không dưới 7 con số tính bằng USD.
Nói dễ hiểu thì Offpeak là một ứng dụng giúp người dùng có thể đặt chỗ, hưởng ưu đãi giảm giá... tại những nhà hàng lớn, nhỏ trong khu vực. Bằng việc tận dụng những khung thời gian “thấp điểm” ở các nhà hàng, Offpeak sẽ đưa ra mức giảm giá phù hợp để tăng lượng khách đến các địa điểm trên. Cơ chế hoạt động này cũng giống như trang booking khách sạn nổi tiếng toàn thế giới hiện nay là Agoda.
Hiện Offpeak đã có trên cả hai hệ điều hành iOS và Android. Khởi đầu tại Malaysia, đến nay ứng dụng này đã có mặt tại Thái Lan, Việt Nam và Singapore với 70.000 giao dịch đặt chỗ mỗi tháng. Tính đến tháng 9/2016, mỗi 40 giây sẽ có 1 booking (đặt bàn) tại các nhà hàng và quán cà phê trong hệ thống của Offpeak.
Công ty hiện đang hợp tác với hơn 2.600 nhà hàng, tăng từ 600 trong tháng 6/2015. Ở thị trường Việt Nam hiện Offpeak có mạng lưới khoảng 200 – 300 nhà hàng và mục tiêu đến tết năm 2017 sẽ đạt khoảng 1.000 nhà hàng.
Offpeak được sáng lập bởi 4 nhà khởi nghiệp trẻ tuổi nhưng dày dạn kinh nghiệm trong các lĩnh vực công nghệ và thương mại điện tử là Tan Ban Eu, Lau Ngee Keong, Christian Nguyễn Liên Hưng, Tan Ee Ern. Trong đó Christian Nguyễn Liên Hưng là một người Pháp gốc Việt đang điều hành văn phòng Việt Nam tại coworking space Dreamplex – nơi đón Tổng thống Obama trong chuyến thăm Việt Nam vừa qua.
Trước khi quỹ Yahoo Nhật Bản đầu tư vào Offpeak, tháng 6/2015, chỉ 3 tuần sau khi gọi vốn vòng Series A, Offpeak đã nhận được khoản đầu tư 800.000 USD từ quỹ Gobi Partner.
“Quan trọng nhất là chúng tôi có lượng transaction (giao dịch) rất cao, tính ra mỗi phút Offpeak giải quyết cho 1 khách hàng đến 1 nhà hàng. Nếu so với startup Grab taxi ở thời điểm 1,5 năm tuổi như Offpeak thì theo tôi biết lượng giao dịch là 2 khách mỗi phút, tất nhiên là 2 ngành nghề khác nhau cũng có những điểm khác biệt nhưng điều này cũng cho thấy tiềm năng của Offpeak”, Christian Nguyễn cho biết.
Theo chia sẻ từ những người sáng lập, sau khi gọi vốn thành công từ quỹ Yahoo Nhật Bản, trong những tháng tới, Offpeak có kế hoạch để đi sâu vào thị trường Đông Nam Á. 24 tháng tiếp theo, các chuyên gia từ quỹ đầu từ Yahoo Nhật Bản sẽ mang nhiều giá trị hơn nữa để thay đổi và cải thiển hơn nữa nhiều dịch vụ để đưa ra thị trường hướng tới người sử dụng và nhà hàng.
Theo NDH