Vĩnh Sơn – Sông Hinh chào bán cổ phần tại Du lịch Bình Định với giá 120.000 đồng/cp, dự thu về hơn 116 tỷ đồng

Được biết, VSH kết thúc quý 2/2020 với doanh thu giảm 50% về 55 tỷ đồng, khấu trừ giá vốn, VSH chỉ còn vỏn vẹn chưa đến 5 tỷ lợi nhuận gộp, trong khi cùng kỳ năm 2019 đạt hơn 46 tỷ. Trừ đi các chi phí, VHS báo lỗ ròng hơn 2 tỷ trong quý 2/2020, cùng kỳ lãi hơn 35 tỷ đồng.

Vĩnh Sơn – Sông Hinh chào bán cổ phần tại Du lịch Bình Định với giá 120.000 đồng/cp, dự thu về hơn 116 tỷ đồng

HĐQT Thuỷ điện Vĩnh Sơn - Sông Hinh (VSH) vừa thông qua phương án thoái vốn tạo Du lịch Bình Định. Chi tiết, VSH sẽ đấu giá công khai 969.560 cổ phần Du lịch Bình Định, giá khởi điểm dự kiến 120.000 đồng/cp. Tổng giá trị thu về dự kiến hơn 116 tỷ đồng.

Được biết, VSH kết thúc quý 2/2020 với doanh thu giảm 50% về 55 tỷ đồng, khấu trừ giá vốn, VSH chỉ còn vỏn vẹn chưa đến 5 tỷ lợi nhuận gộp, trong khi cùng kỳ năm 2019 đạt hơn 46 tỷ. Trừ đi các chi phí, VHS báo lỗ ròng hơn 2 tỷ trong quý 2/2020, cùng kỳ lãi hơn 35 tỷ đồng.

Đây là quý lỗ thứ 3 trong 4 quý gần nhất, theo đó lỗ ròng nửa đầu năm ghi nhận hơn 3 tỷ đồng, giảm sút mạnh so với mức lãi đến 112 tỷ thu về hồi 6 tháng đầu năm ngoái. Được biết, năm 2020 VSH đặt kế hoạch sản lượng sản xuất 587 triệu Kwh, điện thương phẩm đạt 580 Kwh. Tương ứng doanh thu dự kiến 367 tỷ, LNST 111,5 tỷ đồng.

Giải trình với cổ đông về tình hình thuỷ văn tại 2 nhà máy Vĩnh Sơn, Sông Hinh, ban lãnh đạo cho biết theo chu kỳ 3 năm qua, 2 nhà máy này rời vào mùa khô hạn nên sản lượng điện khá thấp. Dự kiến đến cuối năm 2020 sang năm năm 2021 tình hình thuỷ văn sẽ tốt hơn.

Theo Trí thức trẻ

Minh bạch và hiện đại hóa là chìa khóa chống thất thu thuế

Ngành Thuế đang chuyển mình mạnh mẽ trong công tác chống thất thu ngân sách, đặc biệt nhờ ứng dụng công nghệ số. Giải pháp này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ mà còn tạo thuận lợi cho người nộp thuế và xây dựng hệ thống thuế minh bạch, hiệu quả.

Chống thất thu thuế bằng dữ liệu và công nghệ số

Ngành Thuế đang từng bước chuyển mình mạnh mẽ với loạt giải pháp đột phá như số hóa, quản lý rủi ro và thanh tra chuyên đề. Những nỗ lực này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ cho ngân sách mà còn tạo nền tảng vững chắc cho một hệ thống thuế minh bạch, hiện đại trong thời kỳ kinh tế số.

Cuộc chiến cạnh tranh của doanh nghiệp nội địa đang nằm ở kênh phân phối?

Sự thay đổi nhanh chóng của người tiêu dùng trên thị trường “sân nhà” là điều mà các doanh nghiệp nội địa không thể làm ngơ. Nhất là “cuộc chiến” cạnh tranh đang nằm ở kênh phân phối khi đua nhau gia tăng độ phủ sản phẩm, như “phép thử” để xem doanh nghiệp liệu có thể đứng vững trong giai đoạn còn nhiều khó khăn này.

Video