Vietnam ICT Index 2022: Nam A Bank đứng đầu các chỉ số xếp hạng chung trong ngành ngân hàng

Bộ Thông tin và Truyền thông vừa công bố Báo cáo chỉ số sẵn sàng cho phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông (CNTT-TT) Việt Nam 2022 (VIETNAM ICT INDEX 2022), Nam A Bank vươn lên là Ngân hàng đứng đầu các chỉ số xếp hạng chung các ngân hàng thương mại.

Nhiều năm qua, Báo cáo VIETNAM ICT INDEX trở thành nguồn báo cáo uy tín, xếp hạng đầy đủ, phong phú về số liệu và các chỉ số xếp hạng với nhiều thành phần, có sự so sánh tương quan giữa chỉ số VIETNAM ICT INDEX với các chỉ số kinh tế xã hội tiêu biểu.

 

Điểm giao dịch số tự động ONEBANK 365+, một trong những điểm sáng về công nghệ của Nam A Bank.

Từ năm 2017 - 2019, Nam A Bank là ngân hàng liên tiếp đứng ở hạng 02, những năm gần đây, Ngân hàng cũng liên tiếp nằm ở Top đầu trong bảng Báo cáo này.

 

Với mục tiêu trở thành ngân hàng thương mại hàng đầu trong việc triển khai mô hình tài chính toàn diện, số hóa luôn là chiến lược mũi nhọn trong mọi hoạt động của Nam A Bank. Ngân hàng đã ghi dấu ấn trên thị trường bằng những bước tiến mạnh mẽ về công nghệ với mục tiêu quản trị, điều hành trên nền tảng số, tạo ra các sản phẩm dịch vụ khác biệt mang đến những trải nghiệm tốt nhất, an toàn và bảo mật cho khách hàng (KH)  

 

Cụ thể, Hệ sinh thái ngân hàng số của Nam A Bank, bao gồm ONEBANK, robot OPBA và Open Banking đã mang đến những trải nghiệm hoàn toàn khác biệt, liền mạch cho KH, góp phần quan trọng vào việc nâng tầm quy mô, thương hiệu Ngân hàng. Đây là ngân hàng Việt đầu tiên đưa robot – Robot OPBA vào phục vụ giao dịch trên toàn hệ thống. Đồng thời, cũng là ngân hàng Việt đầu tiên triển khai điểm giao dịch số tự động ONEBANK trên toàn quốc, giúp KH thực hiện hầu hết các giao dịch ngân hàng 365+, bất kể ngày nghỉ, lễ, Tết một cách nhanh chóng, an toàn, bảo mật. Tính đến nay, ONEBANK có 100 điểm trên toàn quốc, nâng tổng số điểm kinh doanh lên gần 250 điểm, tự tin đáp ứng nhu cầu giao dịch của hàng triệu KH trên khắp cả nước.

Nam A Bank là ngân hàng đầu tiên đưa robot vào phục vụ khách hàng.

Ngân hàng này cũng sớm áp dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo AI, thanh toán di động, chuyển khoản nhanh, thanh toán bằng QRcode, điện toán đám mây… vào các hoạt động của Ngân hàng. 

 

Không dừng lại ở đây, Nam A Bank liên tục nâng cấp, hoàn thiện Hệ sinh thái số và không ngừng tìm kiếm, hợp tác cùng các đối tác công nghệ lớn để mở rộng hệ sinh thái như VGS, Mobifone, VNPOST, VNpay, VETC… Việc chú trọng tạo ra các sản phẩm dịch vụ mang hàm lượng công nghệ cao của Nam A Bank nhằm mang đến những trải nghiệm công nghệ mới, khác biệt và bảo mật cho KH. Đồng thời, giúp Ngân hàng tối ưu hóa chi phí vận hành, tăng tính minh bạch, nâng cao hiệu quả hoạt động.

 

Cùng với việc liên tục là Top đầu trong bảng xếp hạng của VIETNAM ICT INDEX, những nỗ lực trong sáng tạo số đã giúp Nam A Bank nhận nhiều giải thưởng uy tín trong và ngoài nước như: “Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2019 và 2023”, "Ngân hàng kiến tạo số tốt nhất Việt Nam 2022" và "Ngân hàng số thế hệ mới tốt nhất Việt Nam 2021" do tạp chí International Business bình chọn, "Ngân hàng triển khai công nghệ tốt nhất Việt Nam 2021" do tạp chí Global Banking & Finance bình chọn và “Hệ sinh thái ngân hàng số sáng tạo nhất Việt Nam 2023” do Tạp chí Asian Banking & Financetrao tặng…

 

N.H

Nam A Bank tăng cường tài trợ thương mại cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu thông qua huy động nguồn vốn quốc tế

Tháng 7/2025, Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank) tiếp tục khẳng định uy tín và năng lực trên thị trường tài chính quốc tế khi huy động thành công khoản vay hợp vốn trị giá 20 triệu USD từ hai định chế tài chính hàng đầu Đài Loan: The Shanghai Commercial & Savings Bank (SCSB) và E.SUN Bank.

Ngân hàng củng cố bộ đệm tài chính

Câu chuyện tăng vốn của các nhà băng đang ngày càng trở nên cấp thiết với mục tiêu củng cố “bộ đệm tài chính”, đáp ứng tiêu chuẩn Basel II, xa hơn là lộ trình Basel III. Tuy nhiên, con đường tăng vốn không phải lúc nào cũng trải hoa hồng và mỗi nhà băng cần có kế hoạch, lộ trình rõ ràng để có thể đạt mục tiêu đề ra. Đó là nhận định của TS. Châu Đình Linh, Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh khi trao đổi với phóng viên Thời báo Ngân hàng.

Điều chỉnh chỉ tiêu tín dụng, tạo động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế

Năm 2025, Chính phủ điều chỉnh mục tiêu tăng trưởng GDP lên mức 8,3-8,5%, đặt ra yêu cầu cao hơn đối với việc huy động và phân bổ nguồn lực cho nền kinh tế. Bám sát Nghị quyết của Quốc hội và chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, NHNN Việt Nam đã điều hành chính sách tiền tệ một cách chủ động, linh hoạt, phối hợp hài hòa với chính sách tài khóa và các chính sách vĩ mô khác, góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô và bảo đảm các cân đối lớn.

Nền tảng tiến tới điểm tín dụng toàn dân

Trong bối cảnh hệ thống tài chính ngân hàng Việt Nam đang từng bước chuyển mình mạnh mẽ theo hướng số hóa và hội nhập quốc tế, việc nâng cao năng lực quản trị rủi ro tín dụng, đảm bảo minh bạch thông tin và tăng khả năng tiếp cận tín dụng cho người dân trở thành yêu cầu tất yếu.

Video