Ứng dụng họp online Zoom: Cổ phiếu tăng phi mã giữa thời dịch, lượt dùng tăng 70% nhưng bị học sinh Việt đánh giá 1 sao vì “đánh mất kỳ nghỉ của em”

Nhiều người dùng Việt đã không tiếc tay đánh giá “1 sao” trên CH Play và App Store vì những lý do vô cùng khó hiểu dù ứng dụng được cho là thân thiện và dễ sử dụng.

Dịch Covid-19 đang khiến nhu cầu học và làm việc online tăng đột biến. Các ứng dụng hỗ trợ làm việc, họp, học tập từ xa nhờ đó cũng tăng trưởng mạnh mẽ. Trong đó, Zoom Cloud Meetings đang là một trong những app được nhiều người trên thế giới, trong đó có cả Việt Nam tin dùng.

Ứng dụng tỷ đô, tăng trưởng phi mã nhờ dịch Covid-19

Nhà sáng lập Zoom là Eric Yuan, sinh ra tại tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc. Ý tưởng được nảy sinh từ khi anh còn là sinh viên năm nhất đại học và phải thường xuyên đi những chuyến xe lửa kéo dài đến 10 tiếng đồng hồ để gặp bạn gái. Eric luôn tưởng tượng đến viễn cảnh có thể trò chuyện, nhìn thấy mặt người yêu mà không phải đi xa.

Anh đến thung lũng Silicon vào năm 1997 và gia nhập WebEx. Sau khi WebEx bị mua lại bởi Cisco, Eric cùng hơn 40 kỹ sư thành lập công ty riêng và ra mắt nền tảng Zoom vào năm 2012.

Ứng dụng họp online Zoom: Cổ phiếu tăng phi mã giữa thời dịch, lượt dùng tăng 70% nhưng bị học sinh Việt đánh giá 1 sao vì “đánh mất kỳ nghỉ của em” - Ảnh 1.

Nhà sáng lập Zoom - Eric Yuan.

Tháng 6 năm 2014, lượng người tham gia Zoom trên toàn thế giới đã đạt 10 triệu. Đến tháng 2 năm 2015, con số này là 40 triệu người, với 65.000 tổ chức đăng ký.

Năm 2016, công ty gia nhập câu lạc bộ kỳ lân khi được quỹ Sequoia rót thêm 100 triệu USD ở vòng Series D. Ra mắt công chúng vào tháng 4 năm ngoái, mỗi cổ phiếu Zoom được giao dịch với giá 69 USD, tương đương mức định giá công ty 17,7 tỷ USD.

Cùng với các ứng dụng khác như Slack, Citrix,... Zoom được cho là cái tên được hưởng lợi nhiều nhất từ sự bùng phát của dịch Covid-19.

Theo CNBC, từ đầu năm 2020, cổ phiếu của công ty đã tăng đến 67%. Khi mà Phố Wall chìm trong sắc đỏ, chỉ số Dow Jones giảm 6,2% trong tháng này thì giá cổ phiếu Zoom đã tăng 40% - tháng tốt nhất của công ty kể từ khi IPO.

Ứng dụng họp online Zoom: Cổ phiếu tăng phi mã giữa thời dịch, lượt dùng tăng 70% nhưng bị học sinh Việt đánh giá 1 sao vì “đánh mất kỳ nghỉ của em” - Ảnh 2.

Giá cổ phiếu của Zoom trong 3 tháng qua (Nguồn: CNBC)

Lượng người dùng hằng tháng cũng đạt 2,2 triệu người, tăng từ 1,99 triệu người/tháng của năm 2019. Số người hoạt động hằng ngày cũng tăng gần 70% kể từ đầu tháng 1.

Trong bối cảnh đó, nhà sáng lập Eric cho biết công ty đã nâng mức thời gian giới hạn được sử dụng miễn phí của ứng dụng lên 40 phút, như một hành động thể hiện trách nhiệm xã hội, giúp các hoạt động làm việc và học tập từ xa của người dân được hiệu quả.

Bị học sinh Việt đánh giá 1 sao vì "đánh mất kỳ nghỉ của em"

Tại Việt Nam, ứng dụng Zoom cũng ngày càng được các công ty, trường học như Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Thủy Lợi, Đại học Ngoại thương,… sử dụng để tổ chức làm việc, học tập từ xa. Trong nhiều hội nhóm trao đổi trên Facebook, hầu hết người dùng đều đánh giá đây là nền tảng thân thiện, nhiều công cụ, dễ sử dụng, có thể truy cập với số lượng người lớn.

Tuy nhiên, một bộ phận học sinh đang đồng loạt đánh giá ứng dụng "1 sao" trên CH Play và App Store để buộc nhà phát hành gỡ ứng dụng vì… khiến các em phải học bài, đánh mất kỳ nghỉ.

Ứng dụng họp online Zoom: Cổ phiếu tăng phi mã giữa thời dịch, lượt dùng tăng 70% nhưng bị học sinh Việt đánh giá 1 sao vì “đánh mất kỳ nghỉ của em” - Ảnh 3.

 Rất nhiều người dùng Việt đã thẳng tay đánh giá ứng dụng "1 sao vì những lý do khó hiểu.

Hiện mức đánh giá cho Zoom trên CH Play chỉ còn "2,4 sao". Nhiều người đã mau chóng lên án hành động này và kêu gọi quay lại đánh giá cao cho ứng dụng.

Theo Trí thức trẻ

Minh bạch và hiện đại hóa là chìa khóa chống thất thu thuế

Ngành Thuế đang chuyển mình mạnh mẽ trong công tác chống thất thu ngân sách, đặc biệt nhờ ứng dụng công nghệ số. Giải pháp này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ mà còn tạo thuận lợi cho người nộp thuế và xây dựng hệ thống thuế minh bạch, hiệu quả.

Chống thất thu thuế bằng dữ liệu và công nghệ số

Ngành Thuế đang từng bước chuyển mình mạnh mẽ với loạt giải pháp đột phá như số hóa, quản lý rủi ro và thanh tra chuyên đề. Những nỗ lực này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ cho ngân sách mà còn tạo nền tảng vững chắc cho một hệ thống thuế minh bạch, hiện đại trong thời kỳ kinh tế số.

Cuộc chiến cạnh tranh của doanh nghiệp nội địa đang nằm ở kênh phân phối?

Sự thay đổi nhanh chóng của người tiêu dùng trên thị trường “sân nhà” là điều mà các doanh nghiệp nội địa không thể làm ngơ. Nhất là “cuộc chiến” cạnh tranh đang nằm ở kênh phân phối khi đua nhau gia tăng độ phủ sản phẩm, như “phép thử” để xem doanh nghiệp liệu có thể đứng vững trong giai đoạn còn nhiều khó khăn này.

Video