TP.HCM xây bến xe Miền Đông mới

Công trình 4.000 tỷ đồng được xây ở quận 9 và một phần tỉnh Bình Dương để thay thế bến xe Miền Đông hiện hữu tại quận Bình Thạnh - luôn xảy ra ùn tắc giao thông.

Ngày 10/2, gói thầu số 1 xây dựng Bến xe Miền Đông mới tại quận 9, cửa ngõ phía đông TP HCM, được khởi động. Chủ đầu tư khẳng định, các đơn vị thi công sẽ nỗ lực hoàn thành gói thầu vào cuối năm để di dời bến xe hiện hữu - điểm "nóng" kẹt xe của khu vực nội đô.

"Đây là công trình lớn, thủ tục đầu tư rất phức tạp. Tuy nhiên, thành phố đã chỉ đạo các sở ngành hỗ trợ rất nhiều để công trình có đủ điều kiện hoàn thành", đại diện chủ đầu tư nói.

[caption id="attachment_49012" align="aligncenter" width="450"] Phối cảnh bến xe Miền Đông mới.[/caption]

Tại buổi làm việc với Sở Giao thông Vận tải cuối năm ngoái, Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng yêu cầu chủ đầu tư triển khai ngay dự án và sớm hoàn thành.

Theo đồ án quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 được UBND TP HCM phê duyệt, bến xe Miền Đông mới có diện tích hơn 160.000 m2 nằm ở phường Long Bình, quận 9, TP HCM (chiếm hơn 3/4 diện tích) và phường Bình Thắng, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương (gần 1/4 diện tích).

Công trình gồm bốn khu A, B, C, D. Trong đó, khu A là đất bến bãi, công trình công cộng và phụ trợ, với công trình cao nhất có 26 tầng, có diện tích hơn 122.000 m2 (chiếm hơn 76% tổng diện tích); khu B là trạm xe buýt (cao 2 tầng); khu C là kho trung chuyển và giao dịch hàng hóa (cao 5 tầng); khu D là khu thương mại dịch vụ (cao 15 tầng). Tổng vốn đầu khoảng 4.000 tỷ đồng.

Dự kiến bến xe miền Đông mới sẽ kết nối với các tuyến xe buýt, đặc biệt là tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên). Hành khách từ các tỉnh đến bến xe có thể lựa chọn các loại phương tiện công cộng, metro để vào trung tâm thành phố hoặc về các quận huyện vùng ven; cũng như có thể đi Bình Dương, Đồng Nai...

Sau khi hoàn thành việc di dời bến xe Miền Đông hiện hữu, một phần khu đất rộng 62.000 m2 được quy hoạch thành bãi xe buýt, xe du lịch, phần còn lại xây khu phức hợp trung tâm thương mại - dịch vụ, văn phòng cho thuê và khách sạn.

Theo Hữu Công/VNExpress

Tags:

Nhu cầu ở thực mở đà tăng trưởng từ năm 2026

Ngày 11/12/2025, Hội nghị Bất động sản Việt Nam (VRES 2025) do Batdongsan.com.vn tổ chức tại Trung tâm Hội nghị GEM (TP.HCM) đã thu hút hơn 1.500 khách tham dự, gồm các nhà hoạch định chính sách, chuyên gia, doanh nghiệp và nhà đầu tư.

Hodeco - Arco Living ký kết hợp tác chiến lược, tạo tiền đề phát triển đô thị biển phía Nam

Vừa qua, tại Bà Rịa – Vũng Tàu, đã diễn ra Lễ ký kết hợp tác giữa Công ty Cổ phần Phát triển Nhà Bà Rịa – Vũng Tàu (HODECO) và Công ty TNHH Đầu tư Kinh doanh Bất động sản ARCO LIVING, đánh dấu cột mốc quan trọng, mở đầu cho việc đồng hành chiến lược giữa hai doanh nghiệp trong phát triển và triển khai các dự án đô thị biển tại Vũng Tàu (T.P Hồ Chí Minh mới). Đây còn là bước chuyển quan trọng trong giai đoạn thị trường đang bước vào chu kỳ phát triển hạ tầng mạnh mẽ.

Hà Nội: Thị trường căn hộ phục hồi, phân khúc hạng A dẫn dắt thanh khoản

Trong quý III/2025, thị trường căn hộ Hà Nội ghi nhận nguồn cung mới đạt khoảng 6.300 căn, giảm nhẹ so với quý trước nhưng tăng so với cùng kỳ năm trước. Đáng chú ý, số lượng căn hộ bán được đạt 7.300 căn, tăng cả theo quý và theo năm, phản ánh xu hướng phục hồi tích cực của thị trường sau giai đoạn trầm lắng.

Hà Nội đẩy mạnh phát triển cụm công nghiệp

Năm 2026, Hà Nội đặt mục tiêu hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật, mở rộng mạng lưới cụm công nghiệp theo quy hoạch Thủ đô, đồng thời tăng cường thu hút đầu tư và bảo đảm tiêu chuẩn môi trường trong mọi dự án.

Video