Thiết bị Apple, Xiaomi tiêu thụ mạnh mẽ, lợi nhuận quý 4 của Digiworld tăng trưởng 69%

Công ty phát triển thị trường cho các sản phẩm điện tử - công nghệ đạt mức tăng trưởng gấp rưỡi trong năm COVID-19.

Thiết bị Apple, Xiaomi tiêu thụ mạnh mẽ, lợi nhuận quý 4 của Digiworld tăng trưởng 69%

CTCP Thế giới số (Digiworld – DGW) tiếp tục ghi nhận kết quả kinh doanh quý cuối cùng năm 2020 tăng trưởng đột biến. Doanh thu thuần đạt 4.017 tỷ đồng, tăng 61%; lợi nhuận sau thuế 85 tỷ đồng, tăng 69% so với cùng kỳ. Công ty cho biết, tăng trưởng hoàn toàn đến từ hoạt động kinh doanh cốt lõi.

Doanh thu bán máy tính xách tay và máy tính bảng tăng 66%, đạt 1.199 tỷ đồng, nhờ đóng góp của các sản phẩm Apple và Huawei.

Doanh thu điện thoại di động tăng 68%, đạt 2.228 tỷ đồng, khi Xiaomi tiếp tục gia tăng thị phần bên cạnh đóng góp từ các dòng iPhone 12 của Apple.

Mảng thiết bị văn phòng cũng tăng 36%, ghi nhận doanh thu 509 tỷ đồng. Việc COVID-19 được kiểm soát tốt tại Việt Nam khiến cho các doanh nghiệp bắt đầu chi tiêu trở lại. Hơn nữa, các dòng IoTs ngày càng đa dạng, tiện ích và được người tiêu dùng ưa chuộng.

Hàng tiêu dùng tăng 11%, đạt doanh thu 81 tỷ đồng.

Kết quả kinh doanh của Digiworld ngày một tăng cao, trong quý 3 và 4 của năm 2020 lần lượt ghi nhận mức lợi nhuận kỷ lục mới.

Digiworld có một năm ấn tượng, doanh thu đạt 12.535 tỷ đồng, tăng 48%; lợi nhuận ròng 253 tỷ đồng, tăng 56%. Công ty vượt kế hoạch lần lượt 23% và 25%.

Thiết bị Apple, Xiaomi tiêu thụ mạnh mẽ, lợi nhuận quý 4 của Digiworld tăng trưởng 69% - Ảnh 1.

Với đặc thù hoạt động kinh doanh là phát triển thị trường cho các sản phẩm điện tử - công nghệ, biên lợi nhuận gộp của Digiworld ở mức thấp, duy trì khoảng 6,3%.

Việc đẩy mạnh tăng doanh thu khiến chi phí bán hàng tăng mạnh, trong năm 2020 công ty chi ra 432 tỷ đồng, tăng 76%. Nhưng ở chiều ngược lại, Digiworld giảm chi phí quản lý 11% còn 93 tỷ đồng.

Lợi nhuận tốt hơn cùng động thái cơ cấu hàng tồn kho và các khoản phải thu giúp cho dòng tiền hoạt động kinh doanh của Digiworld dương 826 tỷ đồng, gấp 2,7 lần năm trước đó. Tiền mặt của công ty tăng mạnh.

Tổng tài sản của Digiworld tại thời điểm cuối năm tăng thêm 660 tỷ đồng, đạt 3.066 tỷ đồng. Nợ phải trả tăng từ 1.480 tỷ đồng lên 1.922 tỷ đồng, chủ yếu đến từ các khoản phải trả người bán tăng lên. Nợ vay ngắn hạn duy trì ở mức 630 tỷ đồng.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Minh bạch và hiện đại hóa là chìa khóa chống thất thu thuế

Ngành Thuế đang chuyển mình mạnh mẽ trong công tác chống thất thu ngân sách, đặc biệt nhờ ứng dụng công nghệ số. Giải pháp này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ mà còn tạo thuận lợi cho người nộp thuế và xây dựng hệ thống thuế minh bạch, hiệu quả.

Chống thất thu thuế bằng dữ liệu và công nghệ số

Ngành Thuế đang từng bước chuyển mình mạnh mẽ với loạt giải pháp đột phá như số hóa, quản lý rủi ro và thanh tra chuyên đề. Những nỗ lực này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ cho ngân sách mà còn tạo nền tảng vững chắc cho một hệ thống thuế minh bạch, hiện đại trong thời kỳ kinh tế số.

Cuộc chiến cạnh tranh của doanh nghiệp nội địa đang nằm ở kênh phân phối?

Sự thay đổi nhanh chóng của người tiêu dùng trên thị trường “sân nhà” là điều mà các doanh nghiệp nội địa không thể làm ngơ. Nhất là “cuộc chiến” cạnh tranh đang nằm ở kênh phân phối khi đua nhau gia tăng độ phủ sản phẩm, như “phép thử” để xem doanh nghiệp liệu có thể đứng vững trong giai đoạn còn nhiều khó khăn này.

Video