Thị phần Ống thép Hòa Phát tăng lên trên 27%

8 tháng vừa qua, Công ty TNHH Ống thép Hòa Phát đã đạt sản lượng bán hàng 425.900 tấn, tăng 11,5% so với cùng kỳ. Đáng chú ý, thị phần sản phẩm ống thép của Tập đoàn đã tăng lên 27,06%, trong khi cùng kỳ năm trước ở mức 26,42%.

Tại thị trường trong nước, khu vực miền Trung ghi nhận mức tăng cao nhất với trên 15%. Bình quân sản lượng hàng tháng của năm 2018 đã đạt trên 10.000 tấn, tăng khoảng 1.300 tấn so với mức bình quân tháng trong năm 2017.

Thống kê của Hiệp hội Thép Việt Nam cũng ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng ở thị trường xuất khẩu các sản phẩm ống thép. Trong 8 tháng, các doanh nghiệp trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh ống thép xuất khẩu hơn 230.000 tấn, tăng 32,3% so với năm ngoái. Trong khi đó, ống thép Hòa Phát đã xuất khẩu 11.800 tấn, tăng tới 59,4% so với cùng kỳ.

Thị trường xuất khẩu của ống thép Hòa Phát bao gồm Mỹ, Canada, các nước ASEAN với các dòng sản phẩm như ống thép mạ nhúng nóng, ống thép tôn mạ kẽm, ống thép đen hàn.

VSA cho biết, cho đến cuối tháng 8, hoạt động sản xuất đạt gần 1,6 triệu tấn, tăng 9,7% so với cùng kỳ 2017. Trong khi đó, sản lượng bán hàng đạt 1,57 triệu tấn, tăng 8,9%. Ống thép Hòa Phát tiếp tục củng cố vị thế dẫn đầu Top 5 nhà sản xuất ống thép lớn nhất Việt Nam.

Cũng trong quý III, Công ty Ống thép Hòa Phát đã quyết định đầu tư xây dựng, lắp đặt dây chuyền sản xuất ống thép cỡ đại tại nhà máy ở Hưng Yên, bao gồm 1 máy xả băng 1800x12mm, 1 máy uốn ống kích cỡ lên đến 325mm (ống vuông lên đến 250 mm), độ dày lên tới 12 mm, máy thử áp lực, máy nạo đường hàn trong, máy vét đầu ống, máy đóng bó tự động… Dây chuyền dự kiến chính thức cho ra sản phẩm mới vào đầu năm 2019.

Theo Thu Hương ĐTCK
Tags:

Xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế, hướng tới đột phá chiến lược

Ngày 1/8/2025, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam đã ký Quyết định số 114/QĐ-BCĐTTTC, phê duyệt Kế hoạch hành động triển khai xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế (TTTCQT) tại Việt Nam. Đây được xem là những bước đi chiến lược, mang tầm nhìn dài hạn nhằm đưa Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn trên bản đồ tài chính khu vực và toàn cầu.

Tạo lợi thế cạnh tranh trong thị trường bảo hiểm nhân thọ

Sau giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ và bền vững (2015- 2021), từ năm 2022 thị trường bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam có dấu hiệu chững lại và suy giảm rõ rệt. Đặc biệt, trong các năm 2023 và 2024, phí bảo hiểm giảm lần lượt 11,9% và 5,7%, trong khi số lượng hợp đồng giảm 10,7% và 5,2% so với năm liền trước. Điều này cho thấy thị trường đang chịu ảnh hưởng từ các yếu tố như suy thoái kinh tế, thay đổi trong hành vi tiêu dùng, đặc biệt là mất niềm tin từ khách hàng sau các vụ việc tiêu cực.

Duy trì lãi suất ở mức thấp quá lâu sẽ tiềm ẩn rủi ro

Trong bối cảnh kinh tế thế giới còn nhiều biến động và Việt Nam đặt mục tiêu tăng trưởng GDP 8% trong năm 2025, điều hành chính sách tiền tệ, đặc biệt là công cụ lãi suất đang được kỳ vọng phát huy vai trò hỗ trợ tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô. Trao đổi với phóng viên Thời báo Ngân hàng, ông Nguyễn Quang Huy, Giám đốc điều hành Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Nguyễn Trãi

Trung tâm tài chính quốc tế: Nâng cao vị thế Việt Nam trong chuỗi giá trị toàn cầu

Việc xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế (TTTCQT) của Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh từ định hướng phát triển kinh tế của thành phố gắn liền với phát triển thị trường tài chính là một trong những lĩnh vực ưu tiên hàng đầu trong quá trình dịch chuyển cơ cấu kinh tế, gắn với các cơ chế chính sách đặc thù, tầm nhìn dài hạn. Xung quanh vấn đề này, ông Nguyễn Hồng Văn, Phó tổng giám đốc Công ty Đầu tư Tài chính Nhà nước TP. Hồ Chí Minh (HFIC) đã có những chia sẻ với phóng viên.

Video