Thế giới Di động (MWG): Doanh thu tháng 7 giảm 7%, triển khai mô hình mới nhằm "đỡ" đà giảm của chuỗi Điện Máy Xanh

Dự báo cho quý 3/2020, MWG cho biết theo chu kỳ kinh doanh thì đây là mùa thấp điểm nhất đối với các sản phẩm điện tử tiêu dùng. Bên cạnh đó, làn sóng Covid-19 lần thứ 2 cũng ảnh hưởng tiêu cực tới thu nhập của người dân. Trong bối cảnh này, Công ty đang có các giải pháp tăng cường sức mua chuỗi Thế giới di động (TGDĐ) và ĐMX.

Thế giới Di động (MWG): Doanh thu tháng 7 giảm 7%, triển khai mô hình mới nhằm "đỡ" đà giảm của chuỗi Điện Máy Xanh

Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) vừa tổng kết tình hình kinh donah tháng 7/2020 với doanh thu 8.669 tỷ đồng, giảm 7% so với cùng kỳ do phản ánh tác động của dịch bệnh lên nhu cầu mua sắm các sản phẩm điện thoại, điện máy. Ngược lại, LNST tăng 13% lên 327 tỷ đồng.

Lũy kế 7 tháng, MWG đạt doanh thu thuần hợp nhất 64.308 tỷ đồng, tăng gần 6% và LNST đạt 2.353 tỷ đồng, giảm hơn 2% so với cùng kỳ năm 2019. So với kế hoạch, MWG đã thực hiện được 58% chỉ tiêu doanh thu và 68% chỉ tiêu lợi nhuận cả năm.

Theo cơ cấu doanh thu, Điện Máy Xanh (ĐMX) vẫn là chuỗi đóng góp lớn nhất với tỷ trọng 56%. Doanh thu online chiếm 9%, tương đương với 5.625 tỷ đồng. Dự báo cho quý 3/2020, MWG cho biết theo chu kỳ kinh doanh thì đây là mùa thấp điểm nhất đối với các sản phẩm điện tử tiêu dùng. Bên cạnh đó, làn sóng Covid-19 lần thứ 2 cũng ảnh hưởng tiêu cực tới thu nhập của người dân. Trong bối cảnh này, Công ty đang có các giải pháp tăng cường sức mua chuỗi Thế giới di động (TGDĐ) và ĐMX.

Trong đó, MWG hoàn tất nâng cấp layout khu sản phẩm gia dụng cho toàn bộ khoảng 300 cửa hàng ĐMX lớn. Ngành hàng gia dụng với biên lợi nhuận gộp cao đang đóng góp 9% tổng doanh thu của 2 chuỗi này.

Thế giới Di động (MWG): Doanh thu tháng 7 giảm 7%, triển khai mô hình mới nhằm đỡ đà giảm của chuỗi Điện Máy Xanh - Ảnh 1.

Công ty cũng thử nghiệm mô hình ĐMX Supermini (DMS) tại tỉnh Tiền Giang. Kết quả bước đầu ghi nhận doanh thu trên 1 tỷ đồng/tháng và lợi nhuận khả quan nhờ tối ưu được chi phí hoạt động. Trong đó, chi phí mặt bằng chỉ bằng 1/4, chi phí nhân sự chỉ bằng 1/3 so với 1 cửa hàng ĐMX mini, tiết kiệm nhiều chi phí quản lý, logistics do tận dụng hệ thống sẵn có của ĐMX mini…

Công ty vẫn đẩy mạnh khai thác các ngành hàng mới. Mảng đồng hồ hoàn thành kế hoạch 500 cửa hang, doanh thu lũy kế 7 tháng hơn 750 tỷ đồng. Cùng với đó, số điểm bán laptop được nâng lên 770 cửa hàng và mang về gần 1.900 tỷ đồng doanh thu, tăng 77% so với cùng kỳ.

Thế giới Di động (MWG): Doanh thu tháng 7 giảm 7%, triển khai mô hình mới nhằm đỡ đà giảm của chuỗi Điện Máy Xanh - Ảnh 2.

Với chuỗi Bách Hóa Xanh (BHX), sau khi hoàn thành mục tiêu tăng độ phủ 6 tháng đầu năm, từ tháng 7 MWG sẽ tập trung tăng chất lượng doanh thu, tăng doanh số bình quân trên mỗi cửa hàng, trong khi việc mở mới sẽ ở mức vừa phải.

Cụ thể, BHX đã khai trương thêm 75 cửa hàng trong tháng 7 (mức trung bình trước đó là 100 cửa hàng/tháng). Công ty có 1.561 điểm bán tại cuối tháng 7, trong đó cửa hàng ở tỉnh chiếm đến 69%.

Tổng doanh thu của chuỗi BHX trong tháng 7 tăng trưởng 80% so với cùng kỳ năm trước và tăng 12% so với tháng 6. Doanh thu bình quân trên mỗi cửa hàng tăng lên khoảng 1,2 tỷ đồng, từ mức 1,1 tỷ đồng trong tháng 6.

BHX bắt đầu đưa ra thị trường mô hình cửa hàng "5 tỷ". Mô hình này có diện tích khoảng 500 m2, sức chứa 6.000-8.000 sản phẩm với mục tiêu số lượt giao dịch 1.000-1.400 lượt/ngày/cửa hàng và doanh số 5 tỷ đồng.

Tính tới cuối tháng 7, BHX đã có 12 cửa hàng mô hình "5 tỷ" từ việc nâng cấp các cửa hàng hiện hữu có doanh số cao; trong đó đã có cửa hàng vượt mức doanh thu 4,5 tỷ đồng ngay trong tháng 7. Trong thời gian tới, công ty có kế hoạch nhân rộng mô hình "5 tỷ" ở các tỉnh thành lớn.

Ngoài ra, một số cửa hàng "5 tỷ" cũng đang được sắp xếp đi cùng với mô hình nhà thuốc An Khang diện tích từ 20-30m2 nhằm tận dụng được lợi thế lượng khách mua sắm hàng ngày rất lớn ở BHX. Kết quả ban đầu của các nhà thuốc này ghi nhận số lượt giao dịch khả quan 100-150 hóa đơn/ngày/cửa hàng.

Thế giới Di động (MWG): Doanh thu tháng 7 giảm 7%, triển khai mô hình mới nhằm đỡ đà giảm của chuỗi Điện Máy Xanh - Ảnh 3.

Mô hình Bách Hóa Xanh "5 tỷ" đi kèm với nhà thuốc An Khang.

Theo Nhịp sống kinh tế

Dòng tiền chảy mạnh, chứng khoán bùng nổ

Bên cạnh sự dẫn dắt của cổ phiếu “họ” Vingroup, nhóm cổ phiếu ngân hàng cũng đồng loạt tăng mạnh đưa chứng khoán vượt qua vùng đỉnh lịch sử trên 1.560 điểm.

Đẩy mạnh hành trình phát triển thị trường chứng khoán xanh và bền vững

Việt Nam đang nỗ lực xây dựng một thị trường chứng khoán xanh và bền vững, đồng thời thúc đẩy mục tiêu nâng hạng từ cận biên lên mới nổi vào năm 2025, như được xác định trong Quyết định 1726/QĐ-TTg của Chính phủ. Những cải cách đồng bộ của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN), cùng sự hợp tác từ các bộ ngành và thành viên thị trường, đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể. Đặc biệt, việc tích hợp các tiêu chí môi trường, xã hội và quản trị (ESG) vào hoạt động doanh nghiệp và quan hệ nhà đầu tư (IR) đang trở thành yếu tố then chốt để thu hút dòng vốn quốc tế.

Thị trường chứng khoán quý III: Cơ hội từ nội tại

Thị trường chứng khoán Việt Nam đã ghi dấu ấn mạnh mẽ khi vượt đỉnh lịch sử vào tháng 7/2025 khi chỉ số đạt điểm cao nhất quanh 1,564 điểm với thanh khoản kỷ lục lên đến hơn 70,000 tỷ đồng/phiên, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình phát triển.

Thị trường chứng khoán - kênh huy động vốn hiệu quả cho doanh nghiệp và nền kinh tế

Sau 25 năm hình thành và phát triển, thị trường chứng khoán Việt Nam đã khẳng định vai trò quan trọng như một kênh huy động vốn hiệu quả cho doanh nghiệp và nền kinh tế, với những thay đổi vượt bậc về quy mô, chất lượng hàng hóa và công nghệ. Quyền Chủ tịch Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HoSE) Nguyễn Thị Việt Hà nhấn mạnh rằng hành trình này không chỉ đánh dấu sự trưởng thành của thị trường mà còn tạo nền tảng vững chắc để bước vào kỷ nguyên vươn mình, đồng hành cùng sự phát triển của dân tộc.

Video