TGDĐ công bố TopZone - chuỗi chuyên bán sản phẩm Apple tại Việt Nam, kỳ vọng doanh thu 2-10 tỷ cho mỗi cửa hàng

Chuỗi TopZone sẽ có 2 mô hình gồm AAR và APR với mục tiêu doanh thu 2-10 tỷ cho mỗi cửa hàng, tuỳ vào quy mô diện tích. Từ nay đến quý I/2022, TGDĐ kỳ vọng mở 60 cửa hàng mới.

TGDĐ công bố TopZone - chuỗi chuyên bán sản phẩm Apple tại Việt Nam, kỳ vọng doanh thu 2-10 tỷ cho mỗi cửa hàng

Ngày 16/10, CEO của Thế Giới Di Động – ông Đoàn Văn Hiểu Em đã công bố thông tin về dự án TopZone, dự án nhận được nhiều thông tin đồn đoán thời gian vừa qua. Theo đó, TopZone sẽ là chuỗi cửa hàng chuyên kinh doanh các sản phẩm Apple của TGDĐ. TGDĐ sẽ chính thức khai trương 4 cửa hàng TopZone tại Hà Nội và TP.HCM vào ngày 22/10 tới đây.

Theo ông Hiểu Em, TopZone sẽ gồm 2 mô hình: cửa hàng AAR (Apple Authorised Reseller), với kích thước nhỏ gọn khoảng 100-120 m2, đặt cạnh các cửa hàng Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh hiện có. Khi nhìn từ ngoài, người dùng sẽ thấy 2 logo gồm logo của Topzone và TGDĐ hoặc ĐMX.

Mô hình thứ 2 là APR (Apple Premium Reseller) với diện tích lớn hơn, khoảng 180-220 m2 đặt độc lập bên ngoài cửa hàng Điện Máy Xanh, Thế Giới Di Động.

Chia sẻ về lý do mở ra chuỗi TopZone mặc dù hiện đang là nhà phân phối, bán lẻ iPhone hàng đầu tại Việt Nam, ông Hiểu Em cho biết các thị trường lớn đều có các chuỗi cửa hàng chuyên kinh doanh sản phẩm Apple như Apple Store hay Apple Center trong khi Việt Nam chưa có các chuỗi cao cấp như vậy. TGDĐ kỳ vọng TopZone sẽ mang đến không gian mua sắm chuyên nghiệp, sang trọng hơn cho người tiêu dùng Việt Nam. Ngoài ra, nhà bán lẻ này cũng mong muốn đem về Việt Nam những sản phẩm trước đây chưa từng xuất hiện tại Việt Nam thông qua chuỗi TopZone.

Trong thời gian đầu, Thế Giới Di Động kỳ vọng đạt doanh thu khoảng 2-3 tỷ/tháng cho mỗi cửa hàng AAR và 8-10 tỷ cho cửa hàng APR. Về kế hoạch mở rộng, dự kiến cuối tháng 11, đầu tháng 12, nhà bán lẻ này sẽ khai trương thêm 2 cửa hàng APR. Đến quý I/2022, họ sẽ mở 50 cửa hàng AAR, 10 cửa hàng APR. Như vậy, TGDĐ vẫn giữ tốc độ mở chuỗi cực kỳ nhanh của mình với TopZone.

Chuỗi cửa hàng chuyên bán sản phẩm Apple là đích ngắm của nhiều đơn vị bán lẻ tại Việt Nam. Trước TGDĐ, FPT Shop cũng cho mở chuỗi F-Studio nhưng tốc độ mở mới không được như kỳ vọng. Ngoài ra, một số nhà bán lẻ khác cũng có những chuỗi kinh doanh sản phẩm Apple nhưng chưa đạt độ phủ cần thiết.

Những năm gần đây, doanh số sản phẩm Apple tại Việt Nam liên tục tăng, bao gồm cả iPhone, MacBook, các sản phẩm phụ kiện như AirPods vv… Đã có những thông tin về việc Apple ngày càng quan tâm đến thị trường Việt Nam. Một bằng chứng cho việc này là iPhone 13 được đưa về Việt Nam từ 22/10, sớm hơn cả tháng so với những năm trước. 

Tuy nhiên, những người trong ngành cho rằng sẽ còn rất lâu mới có một cửa hàng Apple Store xuất hiện tại Việt Nam. Do đó, cơ hội cho các chuỗi chuyên kinh doanh sản phẩm Apple là rất lớn.

Theo Nhịp sống kinh tế

Minh bạch và hiện đại hóa là chìa khóa chống thất thu thuế

Ngành Thuế đang chuyển mình mạnh mẽ trong công tác chống thất thu ngân sách, đặc biệt nhờ ứng dụng công nghệ số. Giải pháp này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ mà còn tạo thuận lợi cho người nộp thuế và xây dựng hệ thống thuế minh bạch, hiệu quả.

Chống thất thu thuế bằng dữ liệu và công nghệ số

Ngành Thuế đang từng bước chuyển mình mạnh mẽ với loạt giải pháp đột phá như số hóa, quản lý rủi ro và thanh tra chuyên đề. Những nỗ lực này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ cho ngân sách mà còn tạo nền tảng vững chắc cho một hệ thống thuế minh bạch, hiện đại trong thời kỳ kinh tế số.

Cuộc chiến cạnh tranh của doanh nghiệp nội địa đang nằm ở kênh phân phối?

Sự thay đổi nhanh chóng của người tiêu dùng trên thị trường “sân nhà” là điều mà các doanh nghiệp nội địa không thể làm ngơ. Nhất là “cuộc chiến” cạnh tranh đang nằm ở kênh phân phối khi đua nhau gia tăng độ phủ sản phẩm, như “phép thử” để xem doanh nghiệp liệu có thể đứng vững trong giai đoạn còn nhiều khó khăn này.

Video