Tập đoàn Kido (KDC): Nửa đầu năm ghi nhận 69 tỷ đồng lợi nhuận, đóng góp chủ yếu từ mảng dầu ăn

Chiến lược cho 6 tháng còn lại, nhằm đẩy mạnh tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận, mảng kinh doanh bán lẻ dầu ăn Tập đoàn Kido (KDC) sẽ tiếp tục chiến lược cao cấp hóa các sản phẩm.

Tập đoàn Kido (KDC) vừa công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm với doanh thu tăng 26,2% so với cùng kỳ lên 3.700 tỷ đồng, trong đó đóng góp chủ yếu đến từ mảng kinh doanh dầu ăn. Tương ứng, lợi nhuận gộp tăng 5%, đạt 669 tỷ đồng. Được biết, mức tăng trưởng của lợi nhuận gộp thấp hơn mức tăng trưởng của doanh thu, nguyên nhân là do biên lợi nhuận gộp hợp nhất từ Vocarimex (VOC) thấp hơn.

Tuy nhiên, khác với 6 tháng đầu năm 2017 KDC có ghi nhận khoản doanh thu hoạt động tài chính phát sinh một lần (khoảng 531 tỷ đồng); chưa kể nửa đầu năm nay Công ty phát sinh chi phí khấu hao lợi thế thương mại phát sinh từ việc hợp nhất VOC, khiến lợi nhuận trước thuế Công ty chỉ đạt 69 tỷ đồng, thấp hơn 471 tỷ đồng so với cùng kì năm ngoái.

Chiến lược cho 6 tháng còn lại, nhằm đẩy mạnh tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận, mảng kinh doanh bán lẻ dầu ăn KDC sẽ tiếp tục chiến lược cao cấp hóa các sản phẩm. Trong quý 3 và 4 năm nay, nhiều dòng sản phẩm mới thuộc ngành hàng thực phẩm đóng gói sẽ tiếp tục được tung ra thị trường và góp phần thúc đẩy hiệu quả hoạt động của hệ thống kênh phân phối. Cùng với đó, mảng kinh doanh dầu thương mại và công nghiệp sẽ tiếp tục khai thác nền tảng cơ sở hạ tầng, tối ưu hóa lợi thế về quy mô để thúc đẩy tăng trưởng doanh thu.

Ở chiều ngược lại, KDC tự nhận thấy sự cạnh tranh ở mảng kem tại phân khúc đại chúng đã ảnh hưởng đến tốc độ tăng trưởng chung của ngành kem. Trong 6 tháng đầu năm 2018, doanh thu thuần KDF trong mảng kem tăng trưởng 1% chủ yếu nhờ vào chiến lược cao cấp hóa sản phẩm.

Mảng sữa chua cũng bị ảnh hưởng do mức độ cạnh tranh cao trên thị trường. Kế hoạch nửa chặng đường còn lại, Công ty dự tiếp tục đẩy mạnh đầu tư vào việc nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới, mở rộng hệ thống kênh phân phối và tăng cường độ phủ tại điểm bán.

Ngoài ra, trong tháng 6/2018, nhóm sản phẩm mới trong mảng đông lạnh hợp tác với Dabaco Food, cụ thể chả lụa, jambon và pate, đã chính thức có mặt trên thị trường. Việc này sẽ góp phần làm tăng trưởng doanh thu trong quý 3 và 4 rơi vào dịp Lễ Tết khi nhu cầu tiêu thụ các sản phẩm chế biến từ thịt tăng mạnh.

Theo Trí thức trẻ

Tags:

Phát triển hệ sinh thái cạnh tranh dành cho tài sản số

Tại phiên thảo luận “Phát triển hệ sinh thái cạnh tranh dành cho tài sản số - Kinh nghiệm quốc tế và xu hướng phát triển”, nằm trong khuôn khổ Tọa đàm “Định vị và phát triển Trung tâm tài chính quốc tế (IFC) tại Đà Nẵng: Cơ hội thu hút các giao dịch và đầu tư” vừa mới diễn ra tại Đà Nẵng, các chuyên gia quốc tế cho rằng, Việt Nam và TP Đà Nẵng cần một khung pháp lý rõ ràng, hạ tầng công nghệ minh bạch và hệ sinh thái tài chính cởi mở để phát triển thị trường tài sản số bền vững.

Video