Sau vụ "rút ruột" 50 tỉ đồng, Eximbank khuyến cáo khách hàng không ký khống chứng từ rút tiền

Liên quan đến vụ xét xử nguyên nhân viên Eximbank ở Nghệ An “rút ruột” hơn 50 tỉ đồng của khách hàng, Eximbank cho biết NH không từ chối trách nhiệm nhưng mong muốn khách hàng không ký khống trước các chứng từ rút tiền và giao cho nhân viên ngân hàng các chứng từ này dưới bất kỳ hình thức nào để tránh rủi ro.

Liên quan đến phiên toà xử Nguyễn Thị Lam (sinh năm 1987) - nguyên nhân viên phòng giao dịch Đô Lương thuộc chi nhánh Eximbank - Vinh (Nghệ An) và 15 bị cáo khác "rút ruột" hơn 50 tỉ đồng của 6 khách hàng gửi tiết kiệm đang diễn ra, ngày 13-7, lãnh đạo Eximbank cho biết quyền lợi hợp pháp của khách hàng luôn là ưu tiên hàng đầu của ngân hàng và Eximbank không từ chối trách nhiệm của mình. Từ khi vụ việc xảy ra, Eximbank luôn chủ động tìm giải pháp để cùng khách hàng đi đến một thỏa thuận thấu tình đạt lý, phù hợp với quy định pháp luật.

Sau vụ việc xảy ra tại Phòng giao dịch Đô Lương, Eximbank đã cải tiến các quy trình, quy định liên quan đến tiền gửi tiết kiệm như thông báo tin nhắn tự động ngay cho khách hàng trong trường hợp số dư tiền gửi thanh toán, tiền gửi tiết kiệm có biến động. Khách hàng dễ dàng tự mình kiểm tra số dư tiền gửi bất kỳ thời điểm nào qua việc tra cứu qua Internet Banking, Mobile Banking. Xác thực bằng dấu vân tay khi khách hàng ủy quyền việc rút tiền cho người khác…

"Eximbank cũng mong muốn khách hàng không ký khống trước các chứng từ rút tiền và giao cho nhân viên ngân hàng các chứng từ này dưới bất kỳ hình thức nào để tránh rủi ro không đáng có" – đại diện ngân hàng này nói.

Về vấn đề hình sự trong vụ án, Eximbank tôn trọng phán quyết của toà án liên quan đến các bị cáo trong vụ án. Ngân hàng này kiến nghị các cơ quan tố tụng xem xét các yếu tố về động cơ phạm tội, hoàn cảnh gia đình và thái độ hợp tác của các bị cáo trong quá trình điều tra để có một phán quyết thấu tình đạt lý, vừa mang tính răn đe, vừa có tính giáo dục để giúp họ trở thành công dân tốt, có ích cho xã hội và vừa thể hiện tính khoan hồng của pháp luật.

Dự kiến, toà sẽ tuyên án vào chiều 13-7.

Theo T.Phương Người lao động

Tags:

Nam A Bank tăng cường tài trợ thương mại cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu thông qua huy động nguồn vốn quốc tế

Tháng 7/2025, Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank) tiếp tục khẳng định uy tín và năng lực trên thị trường tài chính quốc tế khi huy động thành công khoản vay hợp vốn trị giá 20 triệu USD từ hai định chế tài chính hàng đầu Đài Loan: The Shanghai Commercial & Savings Bank (SCSB) và E.SUN Bank.

Ngân hàng củng cố bộ đệm tài chính

Câu chuyện tăng vốn của các nhà băng đang ngày càng trở nên cấp thiết với mục tiêu củng cố “bộ đệm tài chính”, đáp ứng tiêu chuẩn Basel II, xa hơn là lộ trình Basel III. Tuy nhiên, con đường tăng vốn không phải lúc nào cũng trải hoa hồng và mỗi nhà băng cần có kế hoạch, lộ trình rõ ràng để có thể đạt mục tiêu đề ra. Đó là nhận định của TS. Châu Đình Linh, Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh khi trao đổi với phóng viên Thời báo Ngân hàng.

Video