Sau vụ "rút ruột" 50 tỉ đồng, Eximbank khuyến cáo khách hàng không ký khống chứng từ rút tiền

Liên quan đến vụ xét xử nguyên nhân viên Eximbank ở Nghệ An “rút ruột” hơn 50 tỉ đồng của khách hàng, Eximbank cho biết NH không từ chối trách nhiệm nhưng mong muốn khách hàng không ký khống trước các chứng từ rút tiền và giao cho nhân viên ngân hàng các chứng từ này dưới bất kỳ hình thức nào để tránh rủi ro.

Liên quan đến phiên toà xử Nguyễn Thị Lam (sinh năm 1987) - nguyên nhân viên phòng giao dịch Đô Lương thuộc chi nhánh Eximbank - Vinh (Nghệ An) và 15 bị cáo khác "rút ruột" hơn 50 tỉ đồng của 6 khách hàng gửi tiết kiệm đang diễn ra, ngày 13-7, lãnh đạo Eximbank cho biết quyền lợi hợp pháp của khách hàng luôn là ưu tiên hàng đầu của ngân hàng và Eximbank không từ chối trách nhiệm của mình. Từ khi vụ việc xảy ra, Eximbank luôn chủ động tìm giải pháp để cùng khách hàng đi đến một thỏa thuận thấu tình đạt lý, phù hợp với quy định pháp luật.

Sau vụ việc xảy ra tại Phòng giao dịch Đô Lương, Eximbank đã cải tiến các quy trình, quy định liên quan đến tiền gửi tiết kiệm như thông báo tin nhắn tự động ngay cho khách hàng trong trường hợp số dư tiền gửi thanh toán, tiền gửi tiết kiệm có biến động. Khách hàng dễ dàng tự mình kiểm tra số dư tiền gửi bất kỳ thời điểm nào qua việc tra cứu qua Internet Banking, Mobile Banking. Xác thực bằng dấu vân tay khi khách hàng ủy quyền việc rút tiền cho người khác…

"Eximbank cũng mong muốn khách hàng không ký khống trước các chứng từ rút tiền và giao cho nhân viên ngân hàng các chứng từ này dưới bất kỳ hình thức nào để tránh rủi ro không đáng có" – đại diện ngân hàng này nói.

Về vấn đề hình sự trong vụ án, Eximbank tôn trọng phán quyết của toà án liên quan đến các bị cáo trong vụ án. Ngân hàng này kiến nghị các cơ quan tố tụng xem xét các yếu tố về động cơ phạm tội, hoàn cảnh gia đình và thái độ hợp tác của các bị cáo trong quá trình điều tra để có một phán quyết thấu tình đạt lý, vừa mang tính răn đe, vừa có tính giáo dục để giúp họ trở thành công dân tốt, có ích cho xã hội và vừa thể hiện tính khoan hồng của pháp luật.

Dự kiến, toà sẽ tuyên án vào chiều 13-7.

Theo T.Phương Người lao động

Tags:

Phát triển thị trường cho vay ngang hàng: Chậm mà chắc

Theo báo cáo của IMARC Group, thị trường cho vay ngang hàng (P2P Lending) tại Việt Nam đã đạt quy mô 5,5 tỷ USD vào năm 2024 và dự kiến sẽ tăng trưởng mạnh mẽ, chạm mốc 52,7 tỷ USD vào năm 2033, tương ứng với tốc độ tăng trưởng kép hằng năm 10,2%. Động lực cho sự phát triển này đến từ dân số hơn 100 triệu người với nhu cầu sử dụng dịch vụ tài chính số ngày càng lớn.

Tái định hình bảo hiểm liên kết ngân hàng

Kênh phân phối bảo hiểm liên kết qua ngân hàng (bancassurance) đang tăng trưởng trở lại theo hướng củng cố năng lực tư vấn, số hóa quy trình và phát triển sản phẩm bảo vệ thuần vừa tuân thủ luật pháp, vừa khôi phục niềm tin khách hàng.

Lan tỏa chính sách tín dụng STEM ở Khánh Hòa

Tín dụng STEM không chỉ là một chính sách tài chính, mà là sự cam kết của Nhà nước, của ngành Ngân hàng trong hành trình nâng bước tri thức. Để từ những miền quê như Vạn Thắng, Ba Ngòi, Diên Lâm (Khánh Hòa)… những giấc mơ học tập được viết lên bằng ý chí, nỗ lực và sự đồng hành của cả cộng đồng.

Kiến tạo chuyển đổi xanh, góp phần phát triển kinh tế bền vững

Với “sứ mệnh” là ngân hàng thương mại Nhà nước hàng đầu phục vụ nông nghiệp - nông dân - nông thôn, Agribank đã và đang khẳng định rõ nét vai trò chủ lực trong triển khai tín dụng xanh, kiến tạo chuyển đổi xanh, góp phần hiện thực hóa mục tiêu phát triển bền vững của quốc gia.

Video