Ông Johnathan Hạnh Nguyễn: "Gia đình lên phương án đưa con về nước vì tin tưởng vào y tế, đội ngũ bác sĩ Việt Nam"

"Khi đưa con gái tôi về nước là tôi đã trao trọn niềm tin, tính mạng con tôi với đội ngũ y bác sĩ TP.HCM. Đó là một quyết định quá đúng đắn, để giờ đây trong niềm vui con gái tôi đang hồi phục", Ông Johnathan Hạnh Nguyễn chia sẻ.

Chia sẻ tại 1 buổi lễ phát động nhân dân của TP.HCM sáng 20/3, ông Johnathan Hạnh Nguyễn, Chủ tịch tập đoàn Liên Thái Bình Dương cho biết, ngay khi xảy ra dịch Covid-19 , ông và gia đình đã lên phương án đưa con về Việt Nam vì tin tưởng vào y tế, đội ngũ bác sĩ Việt Nam và vì tình cha con.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn: Gia đình lên phương án đưa con về nước vì tin tưởng vào y tế, đội ngũ bác sĩ Việt Nam - Ảnh 1.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn, Chủ tịch tập đoàn Liên Thái Bình Dương.

Ông cũng kể lại giai đoạn 35 năm trước ông về Việt Nam và được Chủ tịch Hội đồng bộ trưởng giao nhiệm vụ mở đường bay. Chính thời điểm đó, hai đứa con của ông bị nhiễm bệnh sốt xuất huyết, nhưng với sự giúp đỡ tận tình của y bác sĩ trong tình trạng thiếu thốn đủ mọi điều nhưng con ông đã vượt qua dịch bệnh.

"35 năm trước chúng ta đã vượt qua khó khăn thì không thể nào bây giờ chúng ta không vượt qua dịch Covid-19. Chúng ta phải tự bảo vệ chúng ta trước, chúng ta phải tự cách ly chúng ta trước", ông Johnathan Hạnh Nguyễn nói.

Dành những lời chia sẻ với các doanh nghiệp trong lúc đang gặp khó khăn, ông Johnathan Hạnh Nguyễn nói: "Tôi biết các bạn khó khăn, mỗi ngày phải lo từng bữa cơm cho nhân viên, nhưng trách nhiệm của chúng ta phải chung tay, bởi vì chúng ta đóng góp vào chiến dịch này chính là bảo vệ cho bản thân, gia đình chúng ta. Chúng ta an toàn nhưng những người xung quanh chúng ta lây nhiễm dịch bệnh thì chúng ta có an toàn không? Vì vậy, tôi kêu gọi tất cả mọi người, tất cả Việt kiều trên thế giới hãy bỏ qua những chính kiến, những xung đột mà cùng nhau đóng góp vào các quỹ để chống dịch Covid-19".

Tại buổi phát động, ông Johnathan cùng nhiều doanh nghiệp đã đóng góp số tiền 30 tỉ đồng. "Tiền đóng góp của tôi hôm nay không mang giá trị về mặt con số, cũng không phải chỉ là hưởng ứng lời kêu gọi hôm nay mà tôi cùng gia đình đã âm thầm thực hiện việc đóng góp từ tuần trước, bởi hơn lúc nào hết tôi hiểu rằng chỉ khi đối diện với những khó khăn vất vả, những thử thách do dịch bệnh, thiên tai gây ra thì sự chia sẻ dù ít hay nhiều mới là đáng quý, đáng trân trọng" – ông Jonathan Hạnh Nguyễn nói.

Được biết, con gái của ông Jonathan Hạnh Nguyễn, từ Anh về Việt Nam ngày 9-3 bằng chuyên cơ riêng. Ngay sau đó, cô được xác nhận dương tính với SARS-CoV-2. Trước đó cô đã nghi ngờ bản thân mắc Covid-19 từ khi còn ở London (Anh), sau khi biết thông tin bạn của cô là ca bệnh số 17 tại Việt Nam dương tính với virus SARS-CoV-2. Cô và bệnh nhân số 17 đã tiếp xúc gần, cùng dùng bữa với nhiều người Anh khác vào ngày 27/2.

Trong thời gian nghi mình nhiễm bệnh, cô đã đi khám 2 lần tại London, nhưng được chỉ định tự cách ly và chữa bệnh tại nhà. Từ ngày 6/3 tới 8/3, do bệnh tình không có dấu hiệu khả quan hơn với biểu hiện ho khan, mặc dù không sốt. Gia đình ông Johnathan Hạnh Nguyễn đã bàn bạc kĩ lưỡng và quyết định thuê chuyên cơ riêng đưa con gái về Việt Nam chữa trị.

Theo Nhịp sống kinh tế

Minh bạch và hiện đại hóa là chìa khóa chống thất thu thuế

Ngành Thuế đang chuyển mình mạnh mẽ trong công tác chống thất thu ngân sách, đặc biệt nhờ ứng dụng công nghệ số. Giải pháp này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ mà còn tạo thuận lợi cho người nộp thuế và xây dựng hệ thống thuế minh bạch, hiệu quả.

Chống thất thu thuế bằng dữ liệu và công nghệ số

Ngành Thuế đang từng bước chuyển mình mạnh mẽ với loạt giải pháp đột phá như số hóa, quản lý rủi ro và thanh tra chuyên đề. Những nỗ lực này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ cho ngân sách mà còn tạo nền tảng vững chắc cho một hệ thống thuế minh bạch, hiện đại trong thời kỳ kinh tế số.

Cuộc chiến cạnh tranh của doanh nghiệp nội địa đang nằm ở kênh phân phối?

Sự thay đổi nhanh chóng của người tiêu dùng trên thị trường “sân nhà” là điều mà các doanh nghiệp nội địa không thể làm ngơ. Nhất là “cuộc chiến” cạnh tranh đang nằm ở kênh phân phối khi đua nhau gia tăng độ phủ sản phẩm, như “phép thử” để xem doanh nghiệp liệu có thể đứng vững trong giai đoạn còn nhiều khó khăn này.

Video