Nước hoa Miss Sài Gòn vừa được "đại gia" đầu tư thêm hơn 21 tỷ đồng

Sau nhiều năm lặng lẽ, lần rót vốn này được kỳ vọng sẽ là bước đệm mới cho Miss Sài Gòn trở lại. Được biết, những năm gần đây Công ty có xu hướng dịch chuyển về thị trường trong nước sau một thời gian định hướng xuất khẩu là kim chỉ nam.

Ngày 10/6/2018, Công ty Mỹ phẩm Sài Gòn (SCC) – đơn vị sở hữu thương hiệu nước hoa Miss Sài Gòn - đã chính thức được hai nhà đầu tư chiến lược mua hơn 1 triệu cổ phần trong đợt phát hành riêng lẻ, bao gồm Chứng khoán Tp.HCM (HSC) và ông Ngô Hùng Dũng.

Trong đó, HSC đăng ký mua hơn 842.000 cổ phần hạn chế chuyển nhượng trong một năm, tương đương tỷ lệ sở hữu 8,87% vốn sau khi phát hành. Còn cá nhân ông Ngô Hùng Dũng đăng ký mua hơn 194.000 cổ phần, tương đương tỷ lệ sở hữu 2,05%.

Được biết, giá phát hành trong đợt này là 21.000 đồng/cổ phần, do đó Miss Sài Gòn dự kiến thu về hơn 21 tỷ đồng. Theo kế hoạch, số tiền được dùng đầu tư vào máy móc thiết bị, nâng cấp nhà xưởng và phát triển hệ thống gồm 10 cửa hàng thiết kế theo chuẩn mới tại Tp.HCM và Hà Nội.

Về biến động sở hữu, gần đây nhất, Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn – Satra đã thoái toàn bộ 7,3% vốn khỏi Công ty vào cuối năm 2017. Các cổ đông lớn còn lại gồm HĐQT, Ban kiểm soát, cán bộ công nhân viên và nhà đầu tư ngoại.

Miss Sài Gòn được xem là một thương hiệu Việt vang bóng một thời, tiền thân là hãng nước hoa Imortel trước năm 1975. Qua năm 1975, Imortel được chuyển thành Phân xưởng Mỹ phẩm 2, sau đó là Xí nghiệp Mỹ phẩm II và trở thành Xí nghiệp Mỹ phẩm Sài Gòn vào năm 1990. Cùng với những tên tuổi khác như Xà bông Cô Ba, Thorakao… Miss Sài Gòn bị mai một theo thời gian trước bối cảnh hàng ngoại ồ ạt xâm nhập. Hiện, thị phần nước hoa Việt Nam chiếm 90% là sản phẩm nước ngoài, với những thương hiệu đắt tiền nổi tiếng như Dior, Chanel, Burberry…

[caption id="attachment_106834" align="aligncenter" width="640"] Hình ảnh thương hiệu từ website của Miss Sài Gòn.[/caption]

Như vậy, sau nhiều năm lặng lẽ, lần rót vốn này được kỳ vọng sẽ là bước đệm mới cho Miss Sài Gòn trở lại. Được biết, những năm gần đây Công ty có xu hướng dịch chuyển về thị trường trong nước sau một thời gian định hướng xuất khẩu là kim chỉ nam. Kết thúc năm 2017, doanh thu Miss Sài Gòn đạt 333 tỷ đồng, tăng 19%. Tương ứng, Công ty đạt lãi ròng 38 tỷ đồng, tăng mạnh và là mức lợi nhuận cao nhất kể từ khi công ty cổ phần hoá (tính riêng mảng kinh doanh cốt lõi).

Theo Trí thức trẻ

Tags:

Mức sinh giảm hàm ý gì với thị trường bất động sản?

Việc thế hệ trẻ "ngại cưới, lười sinh" do gánh nặng chi phí và giá nhà leo thang đang tạo ra thách thức đối với triển vọng của thị trường bất động sản: già hóa dân số khiến tỷ lệ người trẻ - nhóm có nhu cầu cao về nhà ở thực - giảm. Điều này cũng đem đến hàm ý cho xây dựng chính sách, chuyển dịch sản phẩm, tư duy đầu tư.

Xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế, hướng tới đột phá chiến lược

Ngày 1/8/2025, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam đã ký Quyết định số 114/QĐ-BCĐTTTC, phê duyệt Kế hoạch hành động triển khai xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế (TTTCQT) tại Việt Nam. Đây được xem là những bước đi chiến lược, mang tầm nhìn dài hạn nhằm đưa Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn trên bản đồ tài chính khu vực và toàn cầu.

Tạo lợi thế cạnh tranh trong thị trường bảo hiểm nhân thọ

Sau giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ và bền vững (2015- 2021), từ năm 2022 thị trường bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam có dấu hiệu chững lại và suy giảm rõ rệt. Đặc biệt, trong các năm 2023 và 2024, phí bảo hiểm giảm lần lượt 11,9% và 5,7%, trong khi số lượng hợp đồng giảm 10,7% và 5,2% so với năm liền trước. Điều này cho thấy thị trường đang chịu ảnh hưởng từ các yếu tố như suy thoái kinh tế, thay đổi trong hành vi tiêu dùng, đặc biệt là mất niềm tin từ khách hàng sau các vụ việc tiêu cực.

Duy trì lãi suất ở mức thấp quá lâu sẽ tiềm ẩn rủi ro

Trong bối cảnh kinh tế thế giới còn nhiều biến động và Việt Nam đặt mục tiêu tăng trưởng GDP 8% trong năm 2025, điều hành chính sách tiền tệ, đặc biệt là công cụ lãi suất đang được kỳ vọng phát huy vai trò hỗ trợ tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô. Trao đổi với phóng viên Thời báo Ngân hàng, ông Nguyễn Quang Huy, Giám đốc điều hành Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Nguyễn Trãi

Video