Nhận đầu tư 6,9 triệu USD, đổi lại Wrap & Roll đang phải làm việc với sức ép rất cao

Trao đổi với chúng tôi bà chủ Wrap and Roll, Nguyễn Thị Kim Oanh, cho biết kể từ thời điểm Mekong Capital rót 6,9 triệu USD hồi tháng 7 vào công ty chị, chị và đội ngũ nhân viên phải làm việc với cường độ cao để hoàn thành các kế hoạch đã thông qua với quỹ đầu tư.

Wrap and Roll

Tháng 7 vừa qua, quỹ Mekong Capital đã rót 6,9 triệu USD Wrap & Roll mà chị Oanh là người sáng lập. Ở Việt Nam, các công ty trong lĩnh vực F&B nhận được đầu tư từ quỹ ngoại chỉ đếm được trên đầu ngón tay, trong đó phải kể đến The Kafe, Huy Việt Nam (chủ thương hiệu Món Huế, Cơm Thố và Phở Ông Hùng) và Wrap & Roll.

- Chào chị. Wrap & Roll đã thay đổi như thế nào kể từ khi nhận được khoản đầu tư 6,9 triệu USD?

- Chúng tôi đang làm việc với cường độ cao để hoàn thành các kế hoạch đã được đồng ý với nhà đầu tư tính từ thời điểm Mekong Capital chính thức tham gia vào Wrap & Roll. Phần lớn công việc là công tác tuyển dụng, xây dựng đội ngũ nhân viên và chuẩn hoá các qui trình thực thi công việc và phương thức đào tạo.

Một điều nổi bật có thể nhận thấy là chúng tôi vừa mới thay đổi bộ nhận diện thương hiệu mới, thực hiện cho 10 nhà hàng tại Việt Nam và 4 nhà hàng tại Singapore. Vẫn trên nền màu chủ đạo là Xanh và màu phụ đạo là Vàng nhưng sắc màu ấm hơn, sắc nét hơn.

Bên cạnh đó, câu khẩu hiệu định vị “Nét riêng cuốn Việt” cũng được đưa vào trong logo thay vì đứng ngoài logo của chữ “Wrap&Roll” như trước đây.

Hình mô phỏng trên logo tròn của Wrap&Roll là các đường viền tượng trưng cho bánh tráng, vì chúng tôi muốn khẳng định bánh tráng là niềm tự hào của ẩm thực Việt và cũng là nguyên liệu đặc trưng của các món cuốn ở Wrap&Roll.

- Chị có gặp khó khăn, áp lực gì khi nhận được khoản đầu tư lớn như vậy, chẳng hạn như tăng trưởng về quy mô cửa hàng, doanh số bán hàng?

- Chúng tôi đã có một thoả thuận và sự đồng lòng cao với quỹ về mục tiêu của từng giai đoạn. Cụ thể năm nay là xây dựng nền tảng cho kế hoạch phát triển 5 năm, yếu tố cốt lõi trong đó là con người. Chúng tôi cũng cùng lúc đầu tư vào cơ sở hạ tầng đạt chuẩn Hassap, các công cụ quản trị quan trọng liên quan đến kế hoạch tăng nhanh số lượng nhà hàng trong năm 2017.

- Việc quản lý chuỗi hiện tại có gì khác so với trước khi nhận được khoản đầu tư?

- Đương nhiên là sẽ khác, đó là lý do chính và là động lực lớn cho tôi bởi vì tôi thích làm việc khó (cười). Bên cạnh đó tôi vui mừng vì đội ngũ của chúng tôi sẽ ngày càng giỏi hơn và được thử thách hơn trong môi trường chuyên nghiệp hơn.

- Nhìn từ việc Đào Chi Anh của Kafe không còn đảm nhiệm vị trí CEO nữa, chị có chia sẻ gì về việc quản lý?

Tất cả là ở yếu tố con người. Từ những người chịu trách nhiệm cao nhất đến nhân viên thuộc khối hỗ trợ và nhân viên tại tất cả các nhà hàng đều phải được chuẩn bị tinh thần và kiến thức chuyên môn cho sự chuyển mình quan trọng khi có quỹ đầu tư tham gia.

Vị trí CEO không phải là tất cả, yếu tố Phát triển và Trường tồn của một công ty bắt nguồn từ cốt lõi văn hoá của doanh nghiệp, sự lựa chọn chiến lược kinh doanh thông thái và quyết định lựa chọn nhà đầu tư đúng đắn nhất.

- Cảm ơn chia sẻ của chị!

Tags:

Mức sinh giảm hàm ý gì với thị trường bất động sản?

Việc thế hệ trẻ "ngại cưới, lười sinh" do gánh nặng chi phí và giá nhà leo thang đang tạo ra thách thức đối với triển vọng của thị trường bất động sản: già hóa dân số khiến tỷ lệ người trẻ - nhóm có nhu cầu cao về nhà ở thực - giảm. Điều này cũng đem đến hàm ý cho xây dựng chính sách, chuyển dịch sản phẩm, tư duy đầu tư.

Xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế, hướng tới đột phá chiến lược

Ngày 1/8/2025, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam đã ký Quyết định số 114/QĐ-BCĐTTTC, phê duyệt Kế hoạch hành động triển khai xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế (TTTCQT) tại Việt Nam. Đây được xem là những bước đi chiến lược, mang tầm nhìn dài hạn nhằm đưa Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn trên bản đồ tài chính khu vực và toàn cầu.

Tạo lợi thế cạnh tranh trong thị trường bảo hiểm nhân thọ

Sau giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ và bền vững (2015- 2021), từ năm 2022 thị trường bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam có dấu hiệu chững lại và suy giảm rõ rệt. Đặc biệt, trong các năm 2023 và 2024, phí bảo hiểm giảm lần lượt 11,9% và 5,7%, trong khi số lượng hợp đồng giảm 10,7% và 5,2% so với năm liền trước. Điều này cho thấy thị trường đang chịu ảnh hưởng từ các yếu tố như suy thoái kinh tế, thay đổi trong hành vi tiêu dùng, đặc biệt là mất niềm tin từ khách hàng sau các vụ việc tiêu cực.

Duy trì lãi suất ở mức thấp quá lâu sẽ tiềm ẩn rủi ro

Trong bối cảnh kinh tế thế giới còn nhiều biến động và Việt Nam đặt mục tiêu tăng trưởng GDP 8% trong năm 2025, điều hành chính sách tiền tệ, đặc biệt là công cụ lãi suất đang được kỳ vọng phát huy vai trò hỗ trợ tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô. Trao đổi với phóng viên Thời báo Ngân hàng, ông Nguyễn Quang Huy, Giám đốc điều hành Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Nguyễn Trãi

Video