Nam A Bank đồng hành cùng hội thảo quốc gia cải cách hành chính ngành ngân hàng

Ngày 16/05 vừa qua, Nam A Bank đã đồng hành cùng Ngân hàng nhà nước (NHNN) và trường Đại học Ngân hàng TP.HCM tổ chức Hội thảo quốc gia “Cải cách hành chính ngành Ngân hàng: Doanh nghiệp và người dân thuận lợi trong giao dịch ngân hàng”. Đây là một trong những hoạt động nổi bật trong chiến lược hợp tác toàn diện giữa Nam A Bank và trường Đại học Ngân hàng TP.HCM.

Thủ tục hành chính nói chung, và các thủ tục trong giao dịch ngân hàng nói riêng được xem là một trong những rào cản trong việc thu hút và giữ chân khách hàng, bởi, với cuộc sống bận rộn, khách hàng luôn muốn được tinh gọn hóa các quy trình để được đáp ứng nhu cầu nhanh chóng nhưng vẫn đảm bảo an toàn trong giao dịch. Nhiều ngân hàng đã và đang trong lộ trình cải cách quy trình nhằm tinh gọn hóa thủ tục cho khách hàng. Đó là lý do Nam A Bank đã đồng hành cùng NHNN và Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM thực hiện hội thảo quốc gia “Cải cách hành chính ngành Ngân hàng: Doanh nghiệp và người dân thuận lợi trong giao dịch ngân hàng”.

Dưới sự chủ trì của Phó Thống đốc Ngân hàng Việt Nam - Ông Đào Minh Tú cùng các diễn giả và chuyên gia kinh tế uy tín, hội thảo đã tham luận nhiều nội dung quan trọng. Đáng chú ý là việc đơn giản hóa thủ tục, nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ, giảm lãi suất, tạo điều kiện cho doanh nghiệp và người dân dễ dàng giao dịch với ngân hàng.


Toàn cảnh Hội thảo.

Bên cạnh việc đồng hành cùng tổ chức hội thảo, Nam A Bank cũng được xem là điển hình trong việc tối ưu hóa trải nghiệm cho cách hàng bằng việc tinh gọn các quy trình, thủ tục. Với phương châm “Ngân hàng đẹp – Dịch vụ tốt”, Nam A Bank không ngừng cải cách, hoàn thiện thủ tục, nâng cao chất lượng dịch vụ nhưng vẫn đảm bảo tốt nhất việc kiểm soát và bảo mật thông tin cho khách hàng dựa trên nền tảng công nghệ hiện đại.

Tại Nam A Bank, yếu tố công nghệ chính là điều kiện cần và đủ trong việc tinh gọn thủ tục, nâng cao trải nghiệm cho khách hàng. Ngân hàng đã liên tục ứng dụng công nghệ vào các sản phẩm dịch vụ như hoàn thiện hệ sinh thái eBanking (Internet Banking, Mobile Banking, SMS Banking…); ứng dụng tính năng QR Pay khi thanh toán hoặc chuyển tiền, giúp khách hàng thực hiện nhanh chóng chỉ trong vài giây…; phát hành thẻ tín dụng Nam A Bank Mastercard với công nghệ contactless...; ký kết hợp tác với nhiều đối tác Fintech hàng đầu như VTC, Akulalu, Tima, Vimass… nhằm nâng cao trải nghiệm cho khách hàng. Đặc biệt, sắp tới Nam A Bank sẽ nâng cấp trải nghiệm của khách hàng bằng việc ra mắt ngân hàng số Open Banking với hàng loạt tính năng và tiện ích vượt trội, giúp khách hàng chủ động giao dịch 24/7 chỉ với vài thao tác mà không cần trực tiếp đến ngân hàng.

Là diễn giả của chủ đề “Cắt giảm thủ tục, đơn giản hóa quy trình trong giao dịch ngân hàng”, bà Võ Thị Tuyết Nga – Phó Tổng Giám đốc Nam A Bank chia sẻ: “Hiện nay, hai trong những giải pháp mà Nam A Bank áp dụng để tinh gọn thủ tục chính là ứng dụng công nghệ để khách hàng chủ động giao dịch mọi lúc moi nơi, và trao quyền để nhân viên chủ động tương tác với khách hàng nhưng vẫn đảm bảo an toàn thông tin…”

Việc cải cách thủ tục, hành chính được xem là vấn đề cấp thiết hàng đầu trong hoạt động ngân hàng hiện nay. Phó Thống đốc Ngân hàng Việt Nam, Ông Đào Minh Tú cho biết: “Các ngân hàng vẫn phải tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính hơn nữa, phát huy sáng tạo, chủ động ứng dụng công nghệ hiện đại, đưa ra các sản phẩm tiện ích đa dạng và đề xuất, tham mưu cho NHNN nhằm tạo môi trường kinh doanh tích cực trong lĩnh vực tiền tệ, ngân hàng, hỗ trợ doanh nghiệp và người dân ngày càng tốt hơn”.


Phó Thống đốc NHNN Đào Minh Tú phát biểu chủ trì hội thảo.

Hội thảo quốc gia “Cải cách hành chính ngành Ngân hàng” là một trong những sự kiện nổi bật của trường Đại học Ngân hàng TP.HCM. Đây là năm thứ 2 hội thảo được tổ chức quy mô, thu hút đông đảo sự quan tâm và tham dự của hàng trăm doanh nghiệp lớn. Hi vọng, những vấn đề được trao đổi và nhìn nhận tại Hội thảo sẽ mang lại lợi ích thiết thực cho người dân và doanh nghiệp, thúc đẩy quá trình sản xuất, kinh doanh hướng đến xây dựng bộ máy hành chính tinh gọn và hiệu quả.

Trong khuôn khổ hợp tác toàn diện, trước đó, Nam A Bank và Đại học Ngân hàng TP.HCM đã thực hiện thành công và hiệu quả nhiều hoạt động ý nghĩa để phát triển các lĩnh vực nghiên cứu thị trường lao động, đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cũng như triển khai các hội thảo chuyên đề tài chính hữu ích, chương trình khởi nghiệp, ngoại khóa, trao học bổng, xây dựng phòng truyền thống và tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh… Tin rằng, sắp tới, sự hợp tác giữa hai bên sẽ ngày càng bền chặt và mang đến những giá trị cho lĩnh vực giáo dục, nâng tầm tri thức Việt Nam.

N.A.B

Nam A Bank tăng cường tài trợ thương mại cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu thông qua huy động nguồn vốn quốc tế

Tháng 7/2025, Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank) tiếp tục khẳng định uy tín và năng lực trên thị trường tài chính quốc tế khi huy động thành công khoản vay hợp vốn trị giá 20 triệu USD từ hai định chế tài chính hàng đầu Đài Loan: The Shanghai Commercial & Savings Bank (SCSB) và E.SUN Bank.

Ngân hàng củng cố bộ đệm tài chính

Câu chuyện tăng vốn của các nhà băng đang ngày càng trở nên cấp thiết với mục tiêu củng cố “bộ đệm tài chính”, đáp ứng tiêu chuẩn Basel II, xa hơn là lộ trình Basel III. Tuy nhiên, con đường tăng vốn không phải lúc nào cũng trải hoa hồng và mỗi nhà băng cần có kế hoạch, lộ trình rõ ràng để có thể đạt mục tiêu đề ra. Đó là nhận định của TS. Châu Đình Linh, Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh khi trao đổi với phóng viên Thời báo Ngân hàng.

Điều chỉnh chỉ tiêu tín dụng, tạo động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế

Năm 2025, Chính phủ điều chỉnh mục tiêu tăng trưởng GDP lên mức 8,3-8,5%, đặt ra yêu cầu cao hơn đối với việc huy động và phân bổ nguồn lực cho nền kinh tế. Bám sát Nghị quyết của Quốc hội và chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, NHNN Việt Nam đã điều hành chính sách tiền tệ một cách chủ động, linh hoạt, phối hợp hài hòa với chính sách tài khóa và các chính sách vĩ mô khác, góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô và bảo đảm các cân đối lớn.

Nền tảng tiến tới điểm tín dụng toàn dân

Trong bối cảnh hệ thống tài chính ngân hàng Việt Nam đang từng bước chuyển mình mạnh mẽ theo hướng số hóa và hội nhập quốc tế, việc nâng cao năng lực quản trị rủi ro tín dụng, đảm bảo minh bạch thông tin và tăng khả năng tiếp cận tín dụng cho người dân trở thành yêu cầu tất yếu.

Video