Một năm sau khi về với Thaco, Emart sắp khai trương thêm siêu thị tại quận 2 vào tháng 10/2022 tới đây

Thaco cũng công bố kế hoạch triển khai đầu tư xây dựng để đưa vào hoạt động Emart tại Đồng Nai, Bình Dương và Tây Hồ Tây - Hà Nội trong năm 2023.

Một năm sau khi về với Thaco, Emart sắp khai trương thêm siêu thị tại quận 2 vào tháng 10/2022 tới đây

Ghi nhận thông tin từ giới quan sát, Thaco sắp khai trương Siêu Thị Emart quận 2, Tp.HCM. Thời gian mở dự kiến vào tháng 10/2022. Kế hoạch này cũng đã được Thaco thông báo tại ĐHĐCĐ diễn ra hồi đầu năm.

Cụ thể, ngay trong năm đầu tiên về với Thaco, siêu thị Emart dự kiến sẽ đưa vào hoạt động thêm 2 đại siêu thị Emart tại Sala - Thủ Thiêm vào tháng 10/2022 và Emart Phan Huy Ích - Gò Vấp vào tháng 12/2022. Hơn nữa, Thaco cũng công bố kế hoạch triển khai đầu tư xây dựng để đưa vào hoạt động Emart tại Đồng Nai, Bình Dương và Tây Hồ Tây - Hà Nội trong năm 2023.

Được biết, chuỗi siêu thị bán lẻ hàng đầu Hàn Quốc Emart chính thức ra mắt vào tháng 12/2015 và mở cửa hàng đầu tiên tại Tp.HCM. Đại siêu thị đầu tiên được đặt tại Gò Vấp với quy mô tổng vốn đầu tư lên đến 60 triệu USD, Emart từng lên kế hoạch xúc tiến các thủ tục xây dựng một đại siêu thị thứ hai tại Tp.HCM. Tuy nhiên, từ đó đến cho đến nay, Emart chưa thể mở thêm siêu thị nào khác vì vấn đề chậm trễ trong phê duyệt các kế hoạch xây dựng.

Dù hoạt động ổn định song bị vướng mắc và chưa thể mở thêm được siêu thị thứ hai như kế hoạch, kết quả đến tháng 5/2021 (giữa tâm dịch Covid-19 bùng phát), Tập đoàn Emart (Hàn Quốc) quyết định bán 100% cổ phần của Công ty Emart Việt Nam cho Thaco. Emart cũng nhấn mạnh quyết định này được thông qua sau nhiều lần gặp trở ngại trong việc mở rộng hoạt động tại quốc gia Đông Nam Á.

Về phía Thaco, trong lần chia sẻ đầu tiên khi nhận lại Emart, Chủ tịch Trần Bá Dương cho biết: "Emart có nền tảng kinh doanh rất tốt, đặc biệt là hiệu quả trên từng cửa hàng. Dù vẫn Emart còn lỗ luỹ kế 115 tỷ đồng nhưng kết quả kinh doanh những năm gần đây rất khả quan. Đơn cử năm 2020, chỉ với một cửa hàng, siêu thị này có doanh thu xấp xỉ 1.650 tỷ đồng và lãi 43 tỷ đồng. Như vậy, tiếp tục phương châm này thì theo đại diện Thaco ngành bán lẻ không quá khó khăn như mọi người vẫn nghĩ".

Số liệu chúng tôi có được cho thấy tình hình kinh doanh của Emart khá ổn định. Vận hành chỉ một đại siêu thị diện tích 3ha tại 366 Phan Văn Trị, phường 5, quận Gò Vấp, Emart đã nhanh chóng có lãi từ năm 2018, tức chỉ sau 2 năm ra mắt. Hiệu suất kinh doanh tính đến cuối năm 2020 đạt hơn 20%, hiểu nôm na với 100 đồng doanh thu thu về Công ty có lợi nhuận hơn 20 đồng.

Tính chung giai đoạn 2016-2020, doanh thu Emart đạt mức tăng trưởng bình quân 17%/năm, lợi nhuận gộp tăng mạnh với tốc độ 26%/năm. Tính đến cuối năm 2020, Emart có tổng tài sản là 2.823 tỷ đồng, tăng 1,4% so với năm 2019. Trong đó, tài sản vốn chủ yếu được đóng góp từ vốn với 2.628 tỷ đồng.

Dù chưa công bố số liệu cụ thể của năm 2021, tuy nhiên theo kế hoạch Thaco kỳ vọng: Năm 2021 siêu thị Emart đạt hơn 1.800 tỷ đồng, tăng khoảng 10% so với năm 2020 và đóng góp khoảng 2,2% tổng doanh thu Tập đoàn.

Một năm sau khi về với Thaco, Emart sắp khai trương thêm siêu thị tại quận 2 vào tháng 10/2022 tới đây - Ảnh 1.
Theo Trí thức trẻ

Minh bạch và hiện đại hóa là chìa khóa chống thất thu thuế

Ngành Thuế đang chuyển mình mạnh mẽ trong công tác chống thất thu ngân sách, đặc biệt nhờ ứng dụng công nghệ số. Giải pháp này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ mà còn tạo thuận lợi cho người nộp thuế và xây dựng hệ thống thuế minh bạch, hiệu quả.

Chống thất thu thuế bằng dữ liệu và công nghệ số

Ngành Thuế đang từng bước chuyển mình mạnh mẽ với loạt giải pháp đột phá như số hóa, quản lý rủi ro và thanh tra chuyên đề. Những nỗ lực này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ cho ngân sách mà còn tạo nền tảng vững chắc cho một hệ thống thuế minh bạch, hiện đại trong thời kỳ kinh tế số.

Cuộc chiến cạnh tranh của doanh nghiệp nội địa đang nằm ở kênh phân phối?

Sự thay đổi nhanh chóng của người tiêu dùng trên thị trường “sân nhà” là điều mà các doanh nghiệp nội địa không thể làm ngơ. Nhất là “cuộc chiến” cạnh tranh đang nằm ở kênh phân phối khi đua nhau gia tăng độ phủ sản phẩm, như “phép thử” để xem doanh nghiệp liệu có thể đứng vững trong giai đoạn còn nhiều khó khăn này.

Video