MoneyGram công nhận Eximbank là ngân hàng đối tác có dịch vụ khách hàng tốt nhất tại Việt Nam

Ngày 5/3/2021, Eximbank được công nhận là ngân hàng đối tác có dịch vụ khách hàng tốt nhất của MoneyGram International, Inc tại thị trường Việt Nam trong năm 2020.

MoneyGram công nhận Eximbank là ngân hàng đối tác có dịch vụ khách hàng tốt nhất tại Việt Nam

MoneyGram International, Inc. là công ty hàng đầu toàn cầu về thanh toán và chuyển tiền P2P xuyên quốc gia của Mỹ, làm việc với các đại lý được lựa chọn kỹ càng trên 350.000 địa điểm thuộc hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ. Năm 2010, Eximbank đã hợp tác cùng MoneyGram để triển khai dịch vụ MoneyGram ở các điểm giao dịch của ngân hàng với 207 chi nhánh và phòng giao dịch trên toàn quốc. Dịch vụ này được nhiều khách hàng Eximbank tin tưởng sử dụng và đánh giá tốt bởi tính nhanh chóng, đáng tin cậy và hoàn toàn miễn phí. Đặc biệt, với mạng lưới hơn 350.000 đại lý của MoneyGram trên toàn cầu và 207 điểm giao dịch của Eximbank trên khắp cả nước, người thân ở Việt Nam có thể nhận được tiền gửi mọi lúc, mọi nơi từ người thân, bạn bè ở nước ngoài gửi về một cách nhanh chóng, thuận tiện, an toàn và hoàn toàn miễn phí.

Tại buổi trao giải, ông Vijay Poduval, Giám đốc MoneyGram khu vực Châu Á cho biết: "Trong năm đại dịch 2020, dịch vụ chuyển tiền tại Việt Nam đã trở nên có giá trị đối với khách hàng của chúng tôi khi chúng tôi tạo điều kiện tiếp cận khách hàng ở những nơi họ cần nhất. Chúng tôi rất vui khi thấy Eximbank đã đa dạng các sản phẩm và dịch vụ của mình để hỗ trợ người Việt Nam ở nước ngoài, bao gồm cả các dịch vụ ngân hàng trên di động (Mobile banking) mà khách hàng của chúng tôi có thể dễ dàng thu thập thông qua các dịch vụ ngân hàng trực tuyến của họ hoặc đến nơi thuận tiện nhất".

Trong nhiều năm qua, Eximbank đã phối hợp với nhiều đối tác là công ty chuyển tiền uy tín của nước ngoài nhằm cung cấp cho khách hàng dịch vụ nhận tiền từ người thân là kiều bào nhanh chóng, thuận tiện và an toàn nhất. Là một trong những đối tác uy tín của MoneyGram, Eximbank tự hào cung cấp cho khách hàng của mình những dịch vụ tốt nhất, ông Nguyễn Cảnh Vinh – Quyền Tổng Giám đốc Eximbank chia sẻ: "Eximbank rất vinh dự nhận được giải thưởng này từ MoneyGram. Chúng tôi không ngừng cải tiến và đổi mới bằng việc đầu tư vào công nghệ, chất lượng dịch vụ nhằm đáp ứng kỳ vọng của khách hàng trong việc cung cấp dịch vụ và giải pháp tài chính với mục tiêu lấy khách hàng làm trọng tâm. Đến nay, Eximbank tự hào là ngân hàng cung cấp dịch vụ chi trả kiều hối tốt nhất tại Việt Nam. Sự công nhận của MoneyGram một lần nữa khẳng định chất lượng dịch vụ của Eximbank, đồng thời là động lực để chúng tôi tiếp tục phấn đấu mở rộng mạng lưới hợp tác tại nhiều quốc gia, mang lại dịch vụ kiều hối tốt nhất cho khách hàng".

Trong năm 2020, hãng đánh giá tín nhiệm quốc tế Standard & Poor’s Global Ratings công bố mức tín nhiệm đối tác dài hạn của Eximbank được giữ nguyên B+ với triển vọng "ổn định", không thay đổi so với mức xếp hạng đã công bố vào tháng 9/2019. Việc gán mức tín nhiệm đối tác dài hạn B+, ngắn hạn B và triển vọng "Ổn định" là sự ghi nhận của S&P Global đối với các nỗ lực tái cấu trúc của Eximbank, thể hiện qua tốc độ tăng trưởng chọn lọc, đồng thời nỗ lực giảm dần các khoản nợ xấu tồn đọng, nâng cao chất lượng tài sản và duy trì khả năng vốn hóa cao, thanh khoản tốt, đồng thời phản ánh vị thế của ngân hàng trong hệ thống ngân hàng tư nhân tầm trung ở Việt Nam. Triển vọng "ổn định" cho thấy, trong 12 - 18 tháng tới, S&P kỳ vọng Eximbank sẽ tiếp tục duy trì được tốc độ tăng trưởng cải thiện và lợi nhuận ổn định trong quá trình giảm dần các tài sản tồn đọng và nâng cao hiệu suất hoạt động.

Bên cạnh đó, Eximbank được ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) thông báo cấp hạn mức tài trợ thương mại và hạn mức tín dụng tuần hoàn với tổng giá trị lên tới 31 triệu USD (tương đương 725 tỷ đồng). Ngoài ra vừa qua, nhà băng cũng vinh dự nhận 2 giải thưởng danh giá từ Refinitiv (London Stock Exchange Group) cho sự xuất sắc trong mảng thị trường ngoại hối (FX) năm 2020.

A.D

Từ văn hóa nghệ thuật đến ngoại giao kinh tế: World Tea FEST 2025 tạo đà phát triển ngành trà Việt Nam

Lễ hội Trà Quốc tế - World Tea Fest 2025 lần đầu tiên được tổ chức tại Lâm Đồng từ ngày 11/11 - 7/12 và tâm điểm trong ba ngày 5 - 7/12 sẽ mang đến cho du khách hành trình khám phá Trà Việt toàn diện, từ văn hóa, nghệ thuật, du lịch đến ngoại giao, kinh tế. Không chỉ tôn vinh văn hóa trà, Lễ hội còn mở rộng cơ hội giao thương, thúc đẩy hòa bình, hữu nghị và hợp tác, góp phần đưa kinh tế trà Việt vươn tầm quốc tế.

Nam A Bank đồng hành cùng khách hàng phục hồi kinh tế sau thiên tai

Trước những thiệt hại nghiêm trọng do bão số 12, 13 và các đợt mưa lũ gây ra tại nhiều địa phương trên cả nước, Nam A Bank vừa triển khai chương trình ưu đãi lãi vay nhằm đồng hành cùng khách hàng vượt qua khó khăn, góp phần phục hồi kinh tế sau thiên tai với nhiều chính sách hỗ trợ thiết thực.

Nam A Bank "hiến kế" 3 mũi nhọn tài chính xanh thu hút vốn ngoại tại Diễn đàn Kinh tế Mùa Thu 2025

Trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế mùa thu năm 2025 diễn ra từ ngày 25-27/11 tại Tp.HCM với chủ đề “Chuyển đổi xanh trong kỷ nguyên số”, Nam A Bank đã tham gia với vai trò là một trong những doanh nghiệp đồng hành tích cực, đưa ra nhiều đề xuất chiến lược về tài chính xanh nhằm khơi thông dòng vốn quốc tế.

Lãi suất đang chịu nhiều sức ép

Chỉ trong nửa đầu tháng 11, nhiều NHTM đã nâng lãi suất huy động. Cụ thể, VPBank đã điều chỉnh tăng 0,3%/năm so với tháng trước. Theo biểu lãi suất mới, tiền gửi tiết kiệm tại quầy kỳ hạn 1-5 tháng cho khoản gửi dưới 10 tỷ đồng ở mức 4,2%/năm và tăng lên 4,3 - 4,4%/năm nếu gửi từ 10 tỷ đồng trở lên. KienlongBank cũng điều chỉnh biểu lãi suất huy động các kỳ hạn 1- 4 tháng được tăng thêm 0,2 điểm %/năm; kỳ hạn 6 - 7 tháng cũng được điều chỉnh tăng 0,2 điểm %/năm. Nhiều NHTM khác như Bac A Bank, SHB, HDBank, NCB, MB, VCBNeo cũng đồng loạt điều chỉnh tăng lãi suất trong tháng 11.

Video