Mặt bằng bán trà sữa 70 triệu đồng một tháng vẫn khó thuê

Cơn sốt trà sữa lan rộng, nhiều người sẵn sàng “xuống tiền” mở cửa hàng. Tuy nhiên, việc tìm địa điểm không phải dễ. Tại những con phố lớn, mặt bằng đẹp cho thuê rất hạn chế.

Trên phố Nguyễn Phong Sắc (quận Cầu Giấy, Hà Nội), ông Đào Thiên Sáng, một doanh nhân gốc Trung Quốc đang chỉ đạo thợ thi công sửa sang lại căn nhà mới thuê được để mở cửa hàng trà sữa. Chia sẻ với PV, ông Sáng cho biết đã mất rất nhiều thời gian để tìm được căn nhà ưng ý. Cả nhà tỏa đi tìm mặt bằng mở cửa hàng Ông bảo đã phải nhờ các văn phòng tư vấn thuê đất, nhờ bạn bè và các mối quan hệ. Cuối cùng, thông qua một đầu mối trung gian, ông thuê được cửa hàng hiện tại với diện tích khoảng 40 m2 sàn, nhà cao 4 tầng, giá 37 triệu đồng/tháng.
[caption id="attachment_71297" align="aligncenter" width="660"] Ông Đào cạnh cửa hàng sắp mở của mình. Ảnh: Hiếu Công/Zing[/caption]

Trên phố Nguyễn Trãi (địa phận quận Hà Đông), ông Trần Nghĩa cũng vừa khai trương cửa hàng trà sữa được 3 ngày. Ông Nghĩa tâm sự để tìm được một cửa hàng trà sữa tại các trục đường lớn là điều rất khó khăn. Cả gia đình ông phải tỏa đi khắp các ngả, khắp các quận tại Hà Nội mới thuê được vị trí này.

Theo ông Nghĩa, tiêu chí để lựa chọn một căn nhà “lọt vào mắt xanh” là phải hội tụ nhiều yếu tố. Cửa hàng phải nằm ở trục đường giao thông lớn, thuận tiện đi lại để có lượng khách đông. Nếu gần các trường đại học lớn là một lợi thế.

Ngoài ra, cửa hàng phải có chỗ để xe cho khách, chủ nhà phải cho thuê toàn bộ các tầng để có không gian đủ rộng. Cửa hàng trà sữa thường có quầy ở tầng 1, các khu vực ngồi cho khách ở tầng trên, chưa kể phải bố trí kho, nơi dành cho nhân viên.

Sau khi hội đủ được các yếu tố đó, còn phải thương lượng với chủ nhà cho thuê lâu dài hay không. Thậm chí có trường hợp thuyết phục các cửa hàng khác nhượng lại với giá thuê cao hơn.

[caption id="attachment_71298" align="aligncenter" width="660"] Xếp hàng chờ mua trà sữa tại một quán ở phố Nguyễn Trãi ( Hà Nội). Ảnh: Hiếu Công/Zing[/caption]

Anh Đoàn Nam ở khu vực Ngã Tư Sở tìm được địa điểm thuê nhưng cửa hàng khá xấu, vì trước làm hàng cơm bình dân. Anh Nam phải bỏ ra một số tiền lớn để đầu tư cải tạo lại cho đúng chất trẻ trung của khách hàng uống trà sữa. Chi phí sửa sang lại cửa hàng của anh Nam lên tới gần 500 triệu.

“Để có được mặt bằng đẹp, vị trí đẹp thì phải chấp nhận đầu tư lớn. Không phải chỗ nào mình cũng thuê được một căn nhà ưng ý để đầu tư ngay”, anh Nam tâm sự.

Trả giá cao để có mặt bằng nhanh

Khi thị trường trà sữa nở rộ, mong muốn tìm được cửa hàng và đầu tư thật nhanh khiến nhiều người sẵn sàng trả mức giá rất cao để thuê cửa hàng. Chị Bùi Liên ở đường Hồ Tùng Mậu (quận Cầu Giấy) cho biết trước kia con phố không có nhiều hàng trà sữa như hiện tại.

Còn bây giờ, nhiều cửa hàng trước kia bán thời trang, bán điện thoại, bán cơm cũng nhường chỗ cho trà sữa.

“Chị hàng xóm của tôi trước cho thuê cửa hàng bán quần áo mỗi tháng là 20 triệu đồng. Bên trà sữa đến hỏi thuê lại và sẵn sàng trả giá 25 triệu đồng/tháng. Thế là chị ấy đồng ý ngay”, chị Liên nói.

[caption id="attachment_71299" align="aligncenter" width="660"] Một cửa hàng đang sửa chữa mở quán trà sữa trên phố Nguyễn Khánh Toàn (quận Cầu Giấy). Ảnh: Hiếu Công/Zing[/caption]

Câu chuyện trả giá cao hơn để thuê được mặt bằng không phải là hiếm. Đặc biệt khi các ông chủ đều muốn “săn” mặt bằng thật nhanh để hớt váng cơn sốt trà sữa. Trên đường Nguyễn Trãi, Cầu Giấy, Xuân Thủy, Lê Đại Hành, Tây Sơn, Nguyễn Chí Thanh... các cửa hàng liên tiếp khai trương.

Từ quán cơm, cửa hàng tạp hóa, cửa hàng quần áo... giờ chuyển sang trà sữa. Có nhiều cửa hàng trước kia bán mỳ cay, cà phê take away giờ nhường đất cho trà sữa.

Tại các tuyến phố lớn như Xuân Thủy, Hồ Tùng Mậu,  Nguyễn Trãi, Tây Sơn... giá thuê mặt bằng bán trà sữa vào khoảng 30-50 triệu đồng/cửa hàng/tháng. Có một số mặt bằng giá thuê lên tới 70 triệu đồng/tháng. Những con phố nhỏ hơn dao động từ 20-30 triệu đồng/tháng.

[caption id="attachment_71296" align="aligncenter" width="660"] Các cửa hàng trà sữa mọc san sát nhau tại phố Trần Thái Tông. Ảnh: Hiếu Công/Zing[/caption]

Giá thuê phụ thuộc nhiều vào diện tích, vị trí, sự hoàn thiện của cửa hàng. Nếu cửa hàng nào phải sửa chữa nhiều thì giá thuê rẻ hơn. Cửa hàng nào có diện tích mặt sàn lớn hơn thì giá thuê cao hơn. Ngoài ra, khách hàng phải đặt cọc 3 tháng, trả tiền thuê mỗi quý một lần.

Ông Sáng đã thuê cửa hàng tại Nguyễn Phong Sắc với giá 37 triệu đồng/tháng. Ông Nghĩa thuê được cửa hàng ở Nguyễn Trãi với giá 35 triệu đồng/tháng nhưng phải bỏ ra 400 triệu để sửa chữa.

Theo ông Nghĩa, giá thuê trung bình khu vực Nguyễn Trãi vào khoảng 45-50 triệu đồng/cửa hàng chỉ vài chục m2.

Theo Hiếu Công Zing news

Tags:

Nhu cầu ở thực mở đà tăng trưởng từ năm 2026

Ngày 11/12/2025, Hội nghị Bất động sản Việt Nam (VRES 2025) do Batdongsan.com.vn tổ chức tại Trung tâm Hội nghị GEM (TP.HCM) đã thu hút hơn 1.500 khách tham dự, gồm các nhà hoạch định chính sách, chuyên gia, doanh nghiệp và nhà đầu tư.

Hodeco - Arco Living ký kết hợp tác chiến lược, tạo tiền đề phát triển đô thị biển phía Nam

Vừa qua, tại Bà Rịa – Vũng Tàu, đã diễn ra Lễ ký kết hợp tác giữa Công ty Cổ phần Phát triển Nhà Bà Rịa – Vũng Tàu (HODECO) và Công ty TNHH Đầu tư Kinh doanh Bất động sản ARCO LIVING, đánh dấu cột mốc quan trọng, mở đầu cho việc đồng hành chiến lược giữa hai doanh nghiệp trong phát triển và triển khai các dự án đô thị biển tại Vũng Tàu (T.P Hồ Chí Minh mới). Đây còn là bước chuyển quan trọng trong giai đoạn thị trường đang bước vào chu kỳ phát triển hạ tầng mạnh mẽ.

Hà Nội: Thị trường căn hộ phục hồi, phân khúc hạng A dẫn dắt thanh khoản

Trong quý III/2025, thị trường căn hộ Hà Nội ghi nhận nguồn cung mới đạt khoảng 6.300 căn, giảm nhẹ so với quý trước nhưng tăng so với cùng kỳ năm trước. Đáng chú ý, số lượng căn hộ bán được đạt 7.300 căn, tăng cả theo quý và theo năm, phản ánh xu hướng phục hồi tích cực của thị trường sau giai đoạn trầm lắng.

Hà Nội đẩy mạnh phát triển cụm công nghiệp

Năm 2026, Hà Nội đặt mục tiêu hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật, mở rộng mạng lưới cụm công nghiệp theo quy hoạch Thủ đô, đồng thời tăng cường thu hút đầu tư và bảo đảm tiêu chuẩn môi trường trong mọi dự án.

Video