Mảng kinh doanh vàng miếng tăng mạnh, lợi nhuận PNJ trong tháng 7 tăng trưởng so với cùng kỳ 2019

Trong tháng 7, PNJ đã đóng 3 cửa hàng trang sức (1 cửa hàng Gold và 2 cửa hàng Silver), đồng thời mở mới 2 cửa hàng đồng hồ. Tính tới cuối tháng 7, PNJ có 336 cửa hàng hiện diện trên toàn quốc.

Mảng kinh doanh vàng miếng tăng mạnh, lợi nhuận PNJ trong tháng 7 tăng trưởng so với cùng kỳ 2019

Trong báo cáo mới được công bố, PNJ cho biết trong tháng 7, công ty ghi nhận doanh thu thuần đạt 1.307 tỷ đồng, tăng trưởng 10% và LNST đạt 55,4 tỷ đồng, tăng 2,3% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, doanh thu bán lẻ chiếm 55,2% (tăng so với mức 52,3% cùng kỳ năm trước), doanh thu vàng miếng chiếm 27,4% (tăng mạnh so với mức 19% cùng kỳ 2019).

Mảng kinh doanh vàng miếng tăng mạnh, lợi nhuận PNJ trong tháng 7 tăng trưởng so với cùng kỳ 2019 - Ảnh 1.
Mảng kinh doanh vàng miếng tăng mạnh, lợi nhuận PNJ trong tháng 7 tăng trưởng so với cùng kỳ 2019 - Ảnh 2.

Lũy kế 7 tháng đầu năm, doanh thu thuần PNJ đạt 9.053 tỷ đồng, tăng nhẹ 1,3% và LNST đạt 495 tỷ đồng, giảm 24% so với cùng kỳ năm trước, hoàn thành lần lượt 62,5% kế hoạch doanh thu và 59,5% kế hoạch lợi nhuận năm 2020.

Doanh thu kênh lẻ tháng 7 tiếp tục duy trì mức tăng trưởng tốt 16% so với cùng kỳ. Làn sóng thứ 2 của dịch Covid – 19 bùng phát tại Đà Nẵng vào cuối tháng 7, do đó PNJ đã đóng cửa các cửa hàng tại Đà Nẵng theo yêu cầu của Cơ quan chức năng từ ngày 28/07 đến 11/08, đồng thời áp dụng các biện pháp phòng dịch tại hệ thống cửa hàng và hội sở chính, đảm bảo duy trì hoạt động kinh doanh toàn hệ thống. Lũy kế 7 tháng đầu năm, doanh thu kênh lẻ tăng trưởng 4% so với cùng kỳ

Doanh thu kênh sỉ tháng 7 giảm 36% so với cùng kỳ 2019. Lũy kế 7T, doanh thu sỉ giảm 22%. Xuất khẩu tiếp tục chịu ảnh hưởng khi làn sóng thứ 2 của dịch Covid – 19 đã bùng phát tại nhiều nước. Doanh thu kênh KHDN tăng 27% trong tháng 7. Lũy kế 7 tháng đầu năm, tổng doanh thu hai kênh tăng trưởng 19% so với cùng kỳ năm trước.

Biên lợi nhuận gộp trong tháng 7 đạt 17,6%, giảm so với mức 19,5% của cùng kỳ, nguyên nhân chủ yếu là do tỷ trọng của mảng kinh doanh vàng miếng tăng mạnh. Lũy kế 7T/2020, biên lợi nhuận gộp duy trì ở mức 19,4%, giảm so với mức 21,5% của cùng kỳ năm 2019.

Tổng chi phí hoạt động tháng 7 giảm 7% so với cùng kỳ năm trước khiến tỷ lệ chi phí hoạt động/lợi nhuận gộp giảm mạnh từ 66% của cùng kỳ năm 2019 xuống còn 62%. Lũy kế 7 tháng, chi phí hoạt động giảm 1,4% so với cùng kỳ. Các nỗ lực tối ưu hóa chi phí đang phát huy hiệu quả khi tỷ lệ chi phí hoạt động/lợi nhuận gộp hiện đang thấp hơn so với kế hoạch.

Trong tháng 7, PNJ đã đóng 3 cửa hàng trang sức (1 cửa hàng Gold và 2 cửa hàng Silver), đồng thời mở mới 2 cửa hàng đồng hồ. Tính tới cuối tháng 7, PNJ có 336 cửa hàng hiện diện trên toàn quốc.

Theo Trí thức trẻ

Dòng tiền thận trọng, nhóm vốn hóa lớn kéo VN-Index đi lên trong tuần cuối tháng 11

Thị trường chứng khoán Việt Nam tuần qua ghi nhận diễn biến tích cực khi VN-Index bật tăng mạnh khỏi vùng tích lũy 1.640 - 1.660 điểm, tiến sát mốc kháng cự 1.700 điểm. Động lực chủ yếu đến từ nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, trong đó nổi bật là bộ đôi họ Vingroup (VIC, VPL) cùng sự hỗ trợ của VNM, GEE và VJC. Kết tuần, VN-Index tăng 36,06 điểm, tương ứng 2,18%, đóng cửa tại 1.690,99 điểm.

Dòng tiền quay lại nhóm ngân hàng, bán lẻ, VN-Index tăng 13 điểm

Trong phiên giao dịch chứng khoán ngày 11/11, chỉ số VN‑Index đã bật tăng hơn 13 điểm, tương đương khoảng +0,83%, lên mức 1.593,6 điểm. Dù thanh khoản vẫn duy trì ở mức thấp, lực cầu tập trung rõ nét ở các nhóm ngành chứng khoán, ngân hàng và bán lẻ đã giúp thị trường ghi nhận một nhịp hồi kỹ thuật đáng chú ý. aa Zalo

Chuẩn bị nền tảng đón dòng vốn mới

Thị trường chứng khoán Việt Nam bước vào giai đoạn bản lề khi được đưa vào danh sách nâng hạng lên nhóm “thị trường mới nổi thứ cấp” vào năm 2026. Theo các chuyên gia, thị trường cần chuẩn bị đồng bộ cả về chính sách, hạ tầng và năng lực doanh nghiệp để hấp thụ dòng vốn mới bền vững.

Video