LNST năm 2016 của Hòa Phát tăng 89%, lần đầu tiên đứng đầu thị phần tiêu thụ thép xây dựng tại Việt Nam

Đây là năm đạt doanh thu và lợi nhuận cao nhất từ ngày thành lập Tập đoàn.

Theo thông tin từ CTCP Tập đoàn Hòa Phát (HPG), kết thúc năm 2016, Tập đoàn Hòa Phát đạt tổng doanh thu gần 34.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 6.600 tỷ đồng, tăng tương ứng 34% và 89% so với 2015. Đây là năm đạt doanh thu và lợi nhuận cao nhất từ ngày thành lập Tập đoàn.

Lần đầu tiên Hòa Phát vươn lên đứng đầu về thị phần tiêu thụ thép xây dựng tại Việt Nam với sản lượng 1,8 triệu tấn. Tiêu thụ gần 500.000 tấn ống thép các loại, Hòa Phát tiếp tục dẫn đầu về sản lượng tiêu thụ, chiếm 26% thị phần của cả nước. Đây cũng là năm ống thép thiết lập kỷ lục lớn nhất từ trước đến nay.

Trong lĩnh vực bất động sản, ngoài KCN Phố Nối A và KCN Hòa Mạc, năm 2017 Hòa Phát bắt đầu triển khai 2 dự án lớn là KCN Yên Mỹ 200 ha và đặc biệt Khu đô thị Bắc Phố Nối 260 ha đáp ứng nhu cầu rất lớn về nhà ở cho các khu công nghiệp và dân cư ven Hà Nội.

Đối với nhóm ngành nông nghiệp, Hòa Phát cho biết, mảng thức ăn chăn nuôi đã đi vào hoạt động và đang chuẩn bị hoàn thiện nhà máy thứ 2 tại KCN Long Khánh, tỉnh Đồng Nai với công suất tương đương 300.000 tấn/năm. Năm 2017 Hòa Phát tiếp tục triển khai xây dựng nhà máy thứ 3 tại Phú Thọ với công suất tương tự để phục vụ cho khu vực Tây Bắc.

Theo Trí thức trẻ/HPG

Tags:

Các chính sách đặc thù cho Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam: Phải đủ mạnh mới đủ sức hấp dẫn

Thể chế hóa chủ trương của Bộ Chính trị, trên cơ sở tham khảo kinh nghiệm của một số nước, dự thảo Nghị quyết của Quốc hội (QH) về Trung tâm tài chính quốc tế (TTTCQT) tại Việt Nam hiện quy định 12 nhóm chính sách nhằm tạo khuôn khổ pháp lý thu hút đầu tư, thúc đẩy hoạt động kinh doanh trong TTTCQT trên các lĩnh vực, bảo đảm xây dựng và vận hành thành công Trung tâm trong bối cảnh đất nước đang tiến vào kỷ nguyên mới.

Giá vàng biến động: Việt Nam cần có lộ trình ứng phó chủ động

Cần nâng cao năng lực cho thị trường tài chính - ngân hàng, tạo thêm kênh đầu tư hấp dẫn, minh bạch; đồng thời tuyên truyền để người dân hiểu: đầu tư vào sản xuất, vào hoạt động doanh nghiệp mới là con đường phát triển bền vững, ổn định, qua đó giảm bớt tình trạng “vàng hóa” trong dân.

Video