Kinh doanh căn hộ dịch vụ tại Việt Nam rất hấp dẫn

Oakwood Asia Pacific - đơn vị chuyên quản lý, vận hành căn hộ dịch vụ ở châu Á Thái Bình Dương đánh giá cao tiềm năng thị trường Việt.

Oakwood Asia Pacific là một trong những tập đoàn quản lý căn hộ dịch vụ phân khúc trung cao cấp, hướng đến khách lưu trú ngắn hạn và dài hạn. Tập đoàn hiện quản lý, điều phối 35 dự án ở 11 nước thuộc khu vực châu Á - Thái Bình Dương, trong đó có Việt Nam.

Sau một năm vận hành dự án đầu tiên tại TP HCM, dưới thương hiệu Oakwood Apartments, Phó Chủ tịch Tập đoàn Oakwood Asia, ông Paul Stocker cho biết sẽ tiếp tục đẩy mạnh kinh doanh tại Việt Nam và mở rộng ra toàn châu Á.

- Ông đánh giá thế nào về thị trường căn hộ dịch vụ tại Việt Nam?

- Thị trường còn thiếu các dự án căn hộ dịch vụ chuẩn quốc tế đáp ứng nhu cầu của khách lưu trú ngắn hạn hoặc doanh nhân lưu trú dài hạn. Phân khúc căn hộ dịch vụ tại Việt Nam có tiềm năng phát triển, ít bị ảnh hưởng bởi các biến động kinh doanh thường gặp của mô hình khách sạn truyền thống.

Những năm trước, căn hộ dịch vụ chủ yếu hướng đến khách hàng doanh nhân lưu trú dài hạn tìm kiếm sự thoải mái hơn so với các phòng khách sạn nhỏ. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, nhu cầu lưu trú ngắn hạn, với một mô hình tương tự như các khách sạn có xu hướng tăng lên. Nhóm khách hàng ngắn hạn chi trả mức giá thuê phòng mỗi đêm cao hơn, nhờ đó mang lại cho các căn hộ dịch vụ nguồn doanh thu tốt hơn.

[caption id="attachment_77729" align="aligncenter" width="500"] Ông Paul Stocker, Phó Chủ tịch Oakwood Asia Pacific đánh giá cao phân khúc căn hộ dịch vụ ở Việt Nam. Ảnh: Y Vân[/caption]

Trên thị trường đã có nhiều doanh nghiệp thành công với mô hình kinh doanh căn hộ dịch vụ. Ông làm sao để tạo sự khác biệt, thu hút khách?

- Chúng tôi đề cao sự linh hoạt. Đó là lý do chúng tôi chọn vận hành, quản lý dự án cung ứng được nhiều loại căn hộ với các mức giá khác nhau.

Hiện chúng tôi có 68 căn hộ gồm dạng studio, một hay hai phòng ngủ đều trang bị nội thất cao cấp. Tiện ích đa dạng như nhà hàng, hồ bơi, phòng gym… và cả dịch vụ dọn dẹp, giặt ủi mỗi ngày đều đầu tư theo chuẩn quốc tế.

Khách không cần đặt cọc trước nhiều tháng và có thể hủy đặt phòng khi lịch trình làm việc có sự thay đổi.

Sự linh hoạt còn thể hiện ở yếu tố phù hợp với nhu cầu thị trường. Trong khi căn hộ dịch vụ thường hướng đến khách hàng thuê dài hạn thì chúng tôi cũng mở rộng phân khúc cho thuê ngắn hạn từ một đến hai ngày. Điều này giúp căn hộ dịch vụ có tính cạnh tranh với mô hình khách sạn truyền thống.

Vì chủ yếu phục vụ khách nước ngoài nên vị trí của căn hộ cũng là điều đáng để các doanh nghiệp quan tâm. Khách muốn không gian yên tĩnh nhưng cũng vừa tiện lợi để di chuyển đến các quận trung tâm khác. Đó là lý do chúng tôi chọn quản lý, vận hành dự án ở cư xá Đô Thành, quận 3, một trong những khu phố có bề dày lịch sử của thành phố, gần trung tâm quận 1 và nhiều địa điểm giải trí, ẩm thực.

[caption id="attachment_77727" align="aligncenter" width="500"] Kiến trúc của Oakwood Apartments lấy cảm hứng từ kiến trúc Sài Gòn xưa từ những năm 50. Ảnh: O.A[/caption]

Ông sẽ áp dụng cách quản lý, vận hành căn hộ dịch vụ tại Việt Nam như thế nào?

- Trên quãng đường về căn hộ của mình, tôi có dịp chứng kiến một đám cưới Việt Nam rất đặc trưng. Đối với người nước ngoài như tôi, trải nghiệm đó thật tuyệt vời khi khám phá thêm những nét văn hóa bản địa trong quá trình sinh sống và làm việc tại đây.

Đó cũng là lý do chúng tôi muốn biến căn hộ của mình không chỉ là nơi khách quay về để ngủ, mà đó còn là nơi kết nối, tương tác với cộng đồng xung quanh và có cơ hội tìm hiểu những đặc trưng của Việt Nam như đời sống dân cư, ẩm thực và có thể hòa mình vào đó.

Nét bản địa còn thể hiện ở việc giữ nguyên vẹn cấu trúc của tòa nhà, bởi những nét cổ kính và văn hóa thuần Việt. Nội thất của khu căn hộ lấy cảm hứng từ kiến trúc Sài Gòn xưa những năm 1950 - 1970, phản ánh lịch sử sôi động nơi đây. Chúng tôi cố gắng tạo sự hài hòa giữa hiện đại và quá khứ và thổi hồn vào những góc nhỏ của tòa nhà hay ở mỗi căn hộ.

Dù nhân viên từng bộ phận được huấn luyện theo tiêu chuẩn quốc tế mà chúng tôi áp dụng chung cho các nước châu Á và châu Úc, họ cũng mang vào đó những nét riêng phù hợp với thị trường Việt Nam. Ví dụ, nếu khách muốn hiểu thêm về cuộc sống ở TP HCM, nhân viên có thể giới thiệu những món đặc trưng như quán cà phê, nước mía hay bánh mỳ… để khách tự do trải nghiệm.

[caption id="attachment_77728" align="aligncenter" width="500"] Thiết kế của Oakwood Apartments hiện đại, nội thất được bố trí tinh tế, tạo nhiều cảm hứng cho khách lưu trú. Ảnh: O.A[/caption]

Kế hoạch sắp tới của ông tại thị trường Việt?

- Trong năm đầu tiên khi được đưa vào hoạt động tại TP HCM, Oakwood Apartments đã đón hơn 20.000 lượt khách đến ở, bao gồm ngắn hạn và dài hạn. Điều này cho thấy phản hồi tích cực và tiềm năng phát triển rất lớn của thị trường.

Oakwood Aparments TP HCM là dự án thứ 35 của tập đoàn ở khu vực châu Á Thái Bình Dương và là dự án đầu tiên tại Việt Nam. Đây không chỉ là bước mở đầu cho kế hoạch tiếp cận của tập đoàn vào thị trường Việt Nam, mà còn mở rộng quy mô  đầu tư và dịch vụ cung ứng căn hộ dịch vụ ra khu vực châu Á trong những năm tới.

Dự kiến đầu năm 2018, chúng tôi ra sẽ ra mắt thêm dự án căn hộ tại quận 7, TP HCM. Đến đầu năm 2019, Oakwood tiến ra thị trường Hà Nội.

Số lượng các dự án cung ứng căn hộ dịch vụ hiện tăng mạnh ở nhiều thành phố trong khu vực châu Á. Trong năm tới tập đoàn sẽ có nhiều dự án đưa vào hoạt động ở các nước như Indonesia, Trung Quốc, Nhật Bản.

Theo VNE

Tags:

Đề xuất đáng lưu ý về nhà ở xã hội

Nhu cầu cấp thiết của người dân với loại hình nhà ở xã hội (NƠXH), nhất là với các hộ gia đình có thu nhập thấp và trung bình, người lao động trong các khu công nghiệp, tại các đô thị lớn như Hà Nội, Hải Phòng, TP HCM, Đồng Nai, Bình Dương… xưa nay vẫn luôn là một vấn đề “nóng” trong xã hội. Vì vậy, sau khi một báo cáo đề xuất của UBND TP Hà Nội được công bố mới đây, không chỉ người dân, mà chính quyền nhiều tỉnh, thành khác cũng rất quan tâm, trông đợi.

Video