Không chỉ xe con, ngân hàng cũng đang thanh lý hàng loạt xe khách, xe ô tô tải giá rẻ

Nhiều ngân hàng thông báo lượng lớn xe ô tô trong thời gian gần đây, trong đó có cả xe con, xe khách, xe ô tô tải. Có những chiếc xe đấu giá nhiều lần vẫn ế ẩm, phải hạ giá tới 500 triệu đồng.

Không chỉ ồ ạt rao bán xe con, nhiều ngân hàng cũng thông báo thanh lý hàng loạt xe ô tô tải, xe khách để thu hồi nợ trong thời gian gần đây.

BIDV chi nhánh Long Biên Hà Nội mới đây cũng thông báo bán đấu giá tài sản là 8 chiếc xe ô tô khách lần thứ 7.

8 chiếc xe này đều là nhãn hiệu Thaco, loại ô tô khách giường nằm với 38 -41 chỗ nằm mỗi xe, đều thuộc một chủ xe là Công ty TNHH Hưng Thành. Giá khởi điểm của những chiếc xe này là từ 623 triệu đồng - 1,44 tỷ đồng/chiếc. 8 chiếc xe này từng được BIDV rao bán vào cuối năm 2019, với giá cao hơn rất nhiều so với hiện tại, chênh khoảng 200-500 triệu đồng.

Trong khi đó, cũng gần đây, VPBank thông báo về việc lựa chọn tổ chức đấu giá tài sản là hơn 30 chiếc xe, trong đó có cả xe con, xe ô tô tải với giá từ 85 triệu đồng cho đến hơn 1,3 tỷ đồng.

Chiếc xe có giá 85 triệu đồng là xe tải thùng kín nhãn hiệu Dongben sản xuất năm 2016 tại Việt Nam. 3 chiếc xe có giá cao nhất được VPBank rao bán là 3 chiếc xe tải Chenglong với giá khởi điểm từ 1,1-1,3 tỷ đồng.

Ngoài ra, ngân hàng cũng thanh lý hàng loạt xe ô tô tải khác như Veam, xe tải Fuso, ô tô đầu kéo International, xe Trường Giang,…

VIB cũng đang rao bán 59 phương tiện vận tải, trong đó có gần 10 chiếc xe khách, xe ô tô tải. Chiếc xe tải có giá cao nhất được ngân hàng rao bán là chiếc Hyndai Mightly với giá 540 triệu đồng, thấp nhất là chiếc xe tải Thaco Ollin345 giá 210 triệu đồng. Các xe khách được VIB rao bán chủ yếu là Ford Transit với giá phổ biến 350-550 triệu đồng.

VietinBank cũng đang rao bán một số chiếc xe ô tô khách như chiếc Daewoo sản xuất năm 2008, 41 chỗ nằm với giá khởi điểm 369 triệu đồng.

Theo Nhịp sống kinh tế

Xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế, hướng tới đột phá chiến lược

Ngày 1/8/2025, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam đã ký Quyết định số 114/QĐ-BCĐTTTC, phê duyệt Kế hoạch hành động triển khai xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế (TTTCQT) tại Việt Nam. Đây được xem là những bước đi chiến lược, mang tầm nhìn dài hạn nhằm đưa Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn trên bản đồ tài chính khu vực và toàn cầu.

Tạo lợi thế cạnh tranh trong thị trường bảo hiểm nhân thọ

Sau giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ và bền vững (2015- 2021), từ năm 2022 thị trường bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam có dấu hiệu chững lại và suy giảm rõ rệt. Đặc biệt, trong các năm 2023 và 2024, phí bảo hiểm giảm lần lượt 11,9% và 5,7%, trong khi số lượng hợp đồng giảm 10,7% và 5,2% so với năm liền trước. Điều này cho thấy thị trường đang chịu ảnh hưởng từ các yếu tố như suy thoái kinh tế, thay đổi trong hành vi tiêu dùng, đặc biệt là mất niềm tin từ khách hàng sau các vụ việc tiêu cực.

Duy trì lãi suất ở mức thấp quá lâu sẽ tiềm ẩn rủi ro

Trong bối cảnh kinh tế thế giới còn nhiều biến động và Việt Nam đặt mục tiêu tăng trưởng GDP 8% trong năm 2025, điều hành chính sách tiền tệ, đặc biệt là công cụ lãi suất đang được kỳ vọng phát huy vai trò hỗ trợ tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô. Trao đổi với phóng viên Thời báo Ngân hàng, ông Nguyễn Quang Huy, Giám đốc điều hành Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Nguyễn Trãi

Trung tâm tài chính quốc tế: Nâng cao vị thế Việt Nam trong chuỗi giá trị toàn cầu

Việc xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế (TTTCQT) của Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh từ định hướng phát triển kinh tế của thành phố gắn liền với phát triển thị trường tài chính là một trong những lĩnh vực ưu tiên hàng đầu trong quá trình dịch chuyển cơ cấu kinh tế, gắn với các cơ chế chính sách đặc thù, tầm nhìn dài hạn. Xung quanh vấn đề này, ông Nguyễn Hồng Văn, Phó tổng giám đốc Công ty Đầu tư Tài chính Nhà nước TP. Hồ Chí Minh (HFIC) đã có những chia sẻ với phóng viên.

Video