Khách hàng mất 74 triệu trong tài khoản ATM: Ngân hàng Đông Á "cù cưa" không giải quyết

“Tôi là khách hàng của Đông Á nên ngân hàng phải có trách nhiệm giải quyết những khó khăn, rắc rối của khách hàng trong quá trình sử dụng dịch vụ thẻ ATM. Vậy mà hơn 1,5 tháng trôi qua, Đông Á vẫn không đưa ra câu trả lời thỏa đáng hoặc có biện pháp hỗ trợ số tiền 74 triệu đồng trong ATM của tôi bị mất chưa rõ lý do”.

“Sau lần làm việc trực tiếp với đại diện ngân hàng Đông Á tại 130 Phan Đăng Lưu, Q.Phú Nhuận, TP.HCM và nhận được phản hồi bằng văn bản, việc liên lạc của tôi với ngân hàng để cập nhật thông tin rất khó. Tôi muốn trao đổi với người có thẩm quyền của ngân hàng về vụ việc chỉ có cách duy nhất là gọi vào tổng đài, xin gặp. Nhưng việc này thì không dễ bởi nhân viên trực tổng đài chỉ ghi nhận và cho biết sẽ báo cáo lãnh đạo” - anh Thanh thông tin.

[caption id="attachment_33410" align="aligncenter" width="660"]Anh Thanh thất vọng về cách giải quyết của ngân hàng Anh Thanh thất vọng về cách giải quyết của ngân hàng[/caption]

Giọng nói chùn xuống, anh Thanh kể rằng, sau nhiều lần cố gắng liên lạc, ngày 7-9, đại diện ngân hàng gọi lại cho anh thông báo sẽ trả lời khi có kết luận của cơ quan điều tra.

“Tôi cố gắng chờ đợi để Đông Á có thời gian làm việc theo đúng quy trình là báo cáo cơ quan điều tra và họp nội bộ ngân hàng để đưa ra hướng giải quyết. Thế nhưng tại sao đến giờ, ngân hàng vẫn tiếp tục bắt tôi phải chờ đợi. Trách nhiệm của ngân hàng đối với khách hàng của mình là gì? Hay tất cả chỉ đổ trách nhiệm cho cơ quan điều tra?

Trong thời gian này, tôi lấy tiền ở đâu ra để lo cho cuộc sống gia đình và nuôi nấng hai con nhỏ. Tiền khách hàng của Đông Á bị mất, tại sao Đông Á không có trách nhiệm hoặc chí ít là hỗ trợ mà buộc khách hàng phải chờ trong vô vọng như vậy. Cái cách mà ngân hàng đối xử với khách hàng thể hiện sự vô trách nhiệm, không thể chấp nhận được” - anh Thanh bức xúc.

Chủ thẻ ATM bị mất tiền buồn bã nói: “Một người dân làm công ăn lương như tôi không thể có nhiều thời gian, công sức để liên tục theo dõi và hối thúc ngân hàng. Hy vọng Đông Á có cách giải quyết thoả đáng, thấu tình đạt lý để hỗ trợ khách hàng, bởi sự mất mát về tinh thần, tiền bạc của tôi và gia đình trong thời gian qua là không hề nhỏ”.

Theo Linh Vũ (CATP)

Tags:

Gói tín dụng 500 nghìn tỷ đồng: Ngân hàng đã sẵn sàng, chờ danh mục dự án cụ thể

Ngày 31/10/2025, NHNN đã tổ chức họp triển khai Chương trình tín dụng 500.000 tỷ đồng cho vay đầu tư hạ tầng, công nghệ số, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Ngọc Cảnh chủ trì cuộc họp. Cùng dự có đại diện các Vụ, Cục của NHNN; các bộ, ngành gồm: Bộ Xây dựng, Bộ Công Thương, Bộ Khoa học và Công Nghệ và đại diện lãnh đạo 21 ngân hàng (NHTM) đăng kí cho vay chương trình.

Phát triển thị trường cho vay ngang hàng: Chậm mà chắc

Theo báo cáo của IMARC Group, thị trường cho vay ngang hàng (P2P Lending) tại Việt Nam đã đạt quy mô 5,5 tỷ USD vào năm 2024 và dự kiến sẽ tăng trưởng mạnh mẽ, chạm mốc 52,7 tỷ USD vào năm 2033, tương ứng với tốc độ tăng trưởng kép hằng năm 10,2%. Động lực cho sự phát triển này đến từ dân số hơn 100 triệu người với nhu cầu sử dụng dịch vụ tài chính số ngày càng lớn.

Tái định hình bảo hiểm liên kết ngân hàng

Kênh phân phối bảo hiểm liên kết qua ngân hàng (bancassurance) đang tăng trưởng trở lại theo hướng củng cố năng lực tư vấn, số hóa quy trình và phát triển sản phẩm bảo vệ thuần vừa tuân thủ luật pháp, vừa khôi phục niềm tin khách hàng.

Video