Hơn 1.600 tỷ đồng đầu tư xây dựng 2 tuyến quốc lộ ở An Giang

Tỉnh An Giang được bố trí hơn 1.600 tỷ đồng từ nguồn vốn đầu tư công trung hạn để đầu tư xây dựng hai tuyến quốc lộ.

Hơn 1.600 tỷ đồng đầu tư xây dựng 2 tuyến quốc lộ ở An Giang

Bộ Giao thông vận tải mới đây đã có phản hồi đại biểu tỉnh An Giang về công tác đầu tư hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, Bộ Giao thông vận tải đã cân đối 1.671 tỉ đồng từ kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 – 2025, bố trí cho tỉnh An Giang đầu tư xây dựng tuyến nối QL91 và tuyến tránh TP.Long Xuyên .

Trước đó, đại biểu tỉnh An Giang đã có văn bản gửi Bộ GTVT kiến nghị về việc mở rộng, nâng cấp, mở rộng QL91C thuộc địa phận tỉnh này. Tuyến đường dài 36km nối TP Châu Đốc với Cửa khẩu Khánh Bình hiện đã hư hỏng, xuống cấp, khó đảm bảo nhu cầu lưu thông của người dân. Do đó việc tu sửa, cải tạo tuyến đường là rất cấp thiết.

Tiếp nhận ý kiến của đại biểu An Giang, Bộ GTVT cho biết, đối với nhu cầu đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh An Giang, Bộ đã trình Chính phủ, Quốc hội phê duyệt bố trí cho UBND tỉnh An Giang 13.799 tỉ đồng để thực hiện 57 km thuộc dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng.

Trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025, Bộ GTVT đã cân đối 1.671 tỉ đồng để đầu tư xây dựng tuyến nối QL91 và tuyến tránh TP Long Xuyên. Do khó khăn trong cân đối nguồn lực nên chưa thể bố trí được nguồn vốn để thực hiện việc đầu tư nâng cấp, mở rộng QL91C thuộc địa phận tỉnh An Giang.

Bộ GTVT sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với địa phương huy động các nguồn lực hợp pháp để đầu tư dự án, đồng thời giao Cục Đường bộ Việt Nam kiểm tra, thực hiện bảo trì tuyến đường để đảm bảo điều kiện đi lại, vận tải thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp.

Được biết, dự án tuyến nối quốc lộ 91 và tuyến tránh TP.Long Xuyên (qua địa phận tỉnh An Giang và TP Cần Thơ) với chiều dài 15,3km và đoạn nâng cấp cải tạo quốc lộ 80 dài khoảng 2km. Tổng mức đầu tư dự án hơn 2.100 tỉ đồng, được đầu tư bằng nguồn vốn vay của Ngân hàng Phát triển châu Á và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.

Tuyến đường hình thành sẽ rút ngắn thời gian từ TP.Châu Đốc về cầu Vàm Cống, và giảm kẹt xe trong nội thị của TP.Long Xuyên; phát huy hiệu quả của các dự án đã và đang được triển khai thực hiện, như cầu Cao Lãnh, cầu Vàm Cống, tuyến nối cầu Cao Lãnh - cầu Vàm Cống và tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi đã được đầu tư.

Theo Bảo Anh (Nhịp sống thị trường)

Nhu cầu ở thực mở đà tăng trưởng từ năm 2026

Ngày 11/12/2025, Hội nghị Bất động sản Việt Nam (VRES 2025) do Batdongsan.com.vn tổ chức tại Trung tâm Hội nghị GEM (TP.HCM) đã thu hút hơn 1.500 khách tham dự, gồm các nhà hoạch định chính sách, chuyên gia, doanh nghiệp và nhà đầu tư.

Hodeco - Arco Living ký kết hợp tác chiến lược, tạo tiền đề phát triển đô thị biển phía Nam

Vừa qua, tại Bà Rịa – Vũng Tàu, đã diễn ra Lễ ký kết hợp tác giữa Công ty Cổ phần Phát triển Nhà Bà Rịa – Vũng Tàu (HODECO) và Công ty TNHH Đầu tư Kinh doanh Bất động sản ARCO LIVING, đánh dấu cột mốc quan trọng, mở đầu cho việc đồng hành chiến lược giữa hai doanh nghiệp trong phát triển và triển khai các dự án đô thị biển tại Vũng Tàu (T.P Hồ Chí Minh mới). Đây còn là bước chuyển quan trọng trong giai đoạn thị trường đang bước vào chu kỳ phát triển hạ tầng mạnh mẽ.

Hà Nội: Thị trường căn hộ phục hồi, phân khúc hạng A dẫn dắt thanh khoản

Trong quý III/2025, thị trường căn hộ Hà Nội ghi nhận nguồn cung mới đạt khoảng 6.300 căn, giảm nhẹ so với quý trước nhưng tăng so với cùng kỳ năm trước. Đáng chú ý, số lượng căn hộ bán được đạt 7.300 căn, tăng cả theo quý và theo năm, phản ánh xu hướng phục hồi tích cực của thị trường sau giai đoạn trầm lắng.

Hà Nội đẩy mạnh phát triển cụm công nghiệp

Năm 2026, Hà Nội đặt mục tiêu hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật, mở rộng mạng lưới cụm công nghiệp theo quy hoạch Thủ đô, đồng thời tăng cường thu hút đầu tư và bảo đảm tiêu chuẩn môi trường trong mọi dự án.

Video