Hiệp hội doanh nghiệp Hàn Quốc yêu cầu kiểm tra Mumuso Việt Nam

Chiều 10.5, ông Trịnh Việt Dũng - Kiểm soát viên thị trường, Phòng chống hàng giả (Cục Quản lý thị trường) cho biết, đơn vị vừa nhận được văn bản của Hiệp hội doanh nghiệp Hàn Quốc kiến nghị kiểm tra hoạt động của Mumuso Việt Nam.

Động thái này của Hiệp hội doanh nghiệp Hàn Quốc được đưa ra sau khi truyền thông Hàn Quốc thông tin, mặc dù mang danh thương hiệu đến từ Hàn Quốc nhưng trụ sở chính của Mumuso lại  đặt tại Thượng Hải (Trung Quốc). Chưa hết, trên nhiều sản phẩm của Mumuso cũng ghi rõ, xuất xứ đều từ Trung Quốc.

“Sau khi tiếp nhận văn bản, Cục quản lý thị trường vẫn đang kiểm tra hồ sơ, giấy tờ pháp lý của thương hiệu này” – ông Dũng thông tin.

[caption id="attachment_92807" align="aligncenter" width="640"] Sản phẩm của Mumuso Việt Nam giống hết thương hiệu nổi tiếng tại Hàn Quốc. Ảnh: Hà Phương[/caption]

Trước câu hỏi của PV về việc nhiều sản phẩm của Mumuso Việt Nam giống hệt với các thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng trên, ông Dũng cho rằng: Nếu đúng Mumuso Việt Nam có hành vi làm nhái các sản phẩm này thì cũng khó xử lý bởi chủ của thương hiệu tại Hàn Quốc bị làm nhái không có đơn khiếu kiện.

“Chủ thương hiệu tại Hàn Quốc phải có đăng ký bảo hộ sản phẩm tại Việt Nam. Nếu phát hiện vi phạm bản quyền thì chủ thương hiệu có đơn kiện, từ đó chúng tôi mới có cơ sở kiểm tra, xử lý” – ông Dũng nói.

Trước câu chuyện một số thương hiệu nước ngoài nhưng bán hàng Trung Quốc lừa dối người tiêu dùng, chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan - nguyên Tổng Thư ký và Phó Chủ tịch của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, cho rằng, trên thực tế, một số chuỗi cửa hàng có thể phân phối hàng hóa của các nước khác nhau chứ không bắt buộc một loại hàng hóa của một quốc gia cụ thể nào, miễn các mặt hàng này có hóa đơn, chứng từ đầy đủ.

“Tại những chuỗi cửa hàng, người bán thường xen kẽ các loại hàng hóa có nguồn gốc khác nhau. Người tiêu dùng cần đọc kỹ hướng dẫn, kiểm tra nguồn gốc, xuất xứ của các sản phẩm này trước khi mua” – bà Lan nói.

Bà Lan nhận định: Gần đây, truyền thông trong nước đã phản ánh tình trạng một số công ty của Trung Quốc nhái các thương hiệu Hàn Quốc, Nhật Bản để bán hàng, lừa đảo người tiêu dùng. Bà Lan nêu ví dụ, một số công ty có thể đăng ký kinh doanh tại Hàn Quốc nhưng sản phẩm của họ không phải là sản phẩm Hàn Quốc.

“Từ câu chuyện này, các cơ quan quản lý nhà nước cần kiểm tra việc cấp giấy phép đăng ký kinh doanh của các doanh nghiệp hoạt động tại Việt Nam. Sau khi kiểm tra, chúng ta sẽ kiểm soát được việc doanh nghiệp bán bao nhiêu phần trăm hàng Hàn Quốc, Nhật Bản hay cả Trung Quốc” - bà Lan nói.

Theo Hữu Long Lao động

Tags:

Logistics xanh trở thành xu hướng chiến lược toàn cầu

Logistics xanh đang trở thành một trong những xu thế bắt buộc, đặc biệt ngành logistics lạnh Việt Nam đang đứng trước một ngã rẽ quan trọng. Chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu cuộc đua chuyển đổi xanh nhằm đáp ứng các tiêu chí quốc tế và giữ vững vị thế trên thị trường.

Nestlé Việt Nam tiên phong phát triển bền vững và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp vì mục tiêu quốc gia

Trong bối cảnh Việt Nam đặt ra những mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, Nestlé Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong thực hành kinh doanh có trách nhiệm và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp. Tại Chương trình Công bố Doanh nghiệp Bền vững (CSI) 2025, Nestlé Việt Nam vinh dự nhận danh hiệu “Ngôi sao CSI” do VCCI trao tặng – đánh dấu 5 năm liên tiếp nằm trong Top 10 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất.

Hạ tầng giao thông 2026: Cải cách PPP và bùng nổ lưu lượng mở đường cho trái phiếu doanh nghiệp

Trong bối cảnh doanh thu và lợi nhuận của các doanh nghiệp vận hành hạ tầng tiếp tục tăng trưởng tích cực trong 9 tháng 2025, báo cáo cập nhật ngành của VIS Rating nhận định, năm 2026 sẽ là giai đoạn tăng tốc mới khi các cải cách chính sách về PPP, sự bùng nổ lưu lượng giao thông và nhu cầu đầu tư hạ tầng gia tăng cùng lúc. Song song với đó, những thay đổi trong hạn mức tín dụng ngân hàng dự kiến sẽ đẩy nhanh quá trình dịch chuyển sang kênh trái phiếu doanh nghiệp, đặc biệt đối với các dự án PPP trong lĩnh vực đường bộ.

Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu

Lần đầu tiên được tổ chức, Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu 2025 quy tụ những chuyên gia, nghệ nhân, doanh nghiệp hàng đầu thế giới để định hình lại tương lai của ngành cà phê Việt Nam theo mô hình bền vững, sáng tạo và mang lại giá trị kinh tế cao, từ đó tạo ra một điểm hẹn quốc tế thường niên, thu hút đầu tư, thúc đẩy du lịch và mở đường cho các sáng kiến hợp tác toàn cầu, tiêu biểu là việc hình thành Liên minh Cà phê Việt Nam – Thế giới (GCA).

60.000 học sinh lập kỷ lục kép Việt Nam và thế giới với màn đồng diễn võ nhạc Vovinam ấn tượng

Chương trình đồng diễn võ nhạc Vovinam với sự tham gia của 60.000 học sinh từ 165 điểm trường tại Thành phố Hồ Chí Minh đã chính thức xác lập kỷ lục kép Việt Nam và thế giới cho nội dung “Chương trình đồng diễn võ nhạc Vovinam trực tiếp kết hợp trực tuyến tại các điểm trường có số lượng học sinh tham gia đông nhất Việt Nam và thế giới”.

Nestlé MILO cùng dàn sao Việt bất ngờ “đổ bộ” tại các trường TP.HCM, tiếp sức học sinh trước kỷ lục đồng diễn Vovinam

Chỉ còn vài ngày trước màn đồng diễn võ nhạc Vovinam xác lập kỷ lục kép thế giới, 50.000 học sinh TP.HCM đang sôi động chuẩn bị cho sự kiện với tinh thần hừng hực, quyết tâm. Để cổ vũ cho các bạn, Sở Giáo dục & Đào tạo TP.HCM, liên đoàn Vovinam Việt Nam, Nestlé MILO cùng dàn sao Việt như ca sĩ Orange, Kay Trần, S.T Sơn Thạch, Ái Phương và Duy Khánh đã bất ngờ đổ bộ giao lưu tại các trường, tiếp lửa tinh thần cho các em trước sự kiện lớn.

Video