HDBank và Dai-ichi Life VN hái trái ngọt sau một năm hợp tác kinh doanh

Công ty Dai-ichi Life VN phối hợp cùng Ngân hàng HDBank vừa tổ chức kỷ niệm một năm hợp tác kinh doanh bảo hiểm và vinh danh các tập thể, cá nhân xuất sắc.

Dai-ichi Life VN - HDBank

Buổi lễ diễn ra với sự tham dự của hơn 50 thành viên trong ban giám đốc, quản lý cấp cao của hai bên và đại diện các cơ quan báo đài trong nước.

Sự hợp tác chặt chẽ, chuyên nghiệp giữa hai đơn vị, sự hỗ trợ, động viên kịp thời của ban lãnh đạo hai bên, và đặc biệt là nhờ vào việc thiết kế những gói sản phẩm tốt, đặc thù dành riêng cho khách hàng HDBank, cùng sự nhạy bén, linh hoạt, chịu khó học hỏi của đội ngũ nhân viên tư vấn HDBank đã góp phần làm nên thành công hơn mong đợi của dự án hợp tác độc quyền mà Dai-ichi Life Việt Nam (VN) và HDBank ký kết trong một năm qua.

Theo hợp đồng hợp tác kinh doanh bảo hiểm độc quyền được hai bên chính thức ký kết vào ngày 11.5.2015, kể từ tháng 7.2015, Dai-ichi Life VN là đối tác duy nhất độc quyền cung cấp các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ (BHNT) và bảo hiểm sức khỏe gắn với sản phẩm BHNT thông qua mạng lưới HDBank trên toàn quốc. Trên cơ sở hợp tác này, Dai-ichi Life VN đã thiết kế các sản phẩm “Bảo Ngân Toàn Phúc”, “Bảo Ngân An Phúc”, “Bảo Ngân Phát Lộc”, “Bảo Ngân Tương Lai” dành riêng cho khách hàng HDBank nhằm giúp bảo vệ tài chính và tích lũy hiệu quả. Chỉ sau một năm triển khai, doanh số khai thác mới của HDBank và Dai-ichi Life VN đã tăng trưởng trên 20 lần, đạt mốc trên 7 tỉ đồng/tháng vào tháng 7 vừa qua,

Cũng trong buổi lễ, anh Lê Hoàng Phong - Phó Giám đốc Kênh Phân phối mở rộng kiêm Trưởng dự án phía Dai-ichi Life VN và anh Huỳnh Trung Minh - Phó Giám đốc Khối khách hàng cá nhân kiêm Trưởng dự án phía HDBank đã được vinh danh và tuyên dương vì những nỗ lực hết mình và thành tích xuất sắc trong việc điều phối, kết nối các phòng ban tại các chi nhánh HDBank trên toàn quốc, góp phần cho dự án đạt chỉ tiêu doanh số như dự kiến.

Đề cập đến những thuận lợi và khó khăn của mô hình hợp tác kinh doanh bảo hiểm qua ngân hàng, anh Lê Hoàng Phong cho biết, thuận lợi lớn nhất là thị trường BHNT tại Việt Nam còn rất nhiều tiềm năng. Mô hình kinh doanh BHNT qua ngân hàng hiện đang dần trở nên phổ biến và được nhiều người quan tâm, và đối tượng khách hàng của kênh ngân hàng khá hiểu biết về tài chính cũng như BHNT.

Nói như thế không có nghĩa là không có khó khăn. Trên thực tế, mô hình hợp tác kinh doanh bảo hiểm qua ngân hàng vẫn còn khá mới tại Việt Nam nên khi triển khai thực hiện cũng gặp không ít những khó khăn. Một trong những khó khăn lớn nhất là tâm lý của nhân viên ngân hàng còn ngại ngùng trong việc giới thiệu sản phẩm bảo hiểm đến khách hàng. Tuy nhiên, ban lãnh đạo hai bên đã có sự hỗ trợ, động viên kịp thời với chính sách tưởng thưởng hấp dẫn dành cho đội ngũ kinh doanh. Ngoài ra, việc thiết kế những gói sản phẩm tốt, đặc thù dành riêng cho khách hàng HDBank cùng sự nhạy bén, linh hoạt, chịu khó học hỏi của đội ngũ nhân viên tư vấn HDBank, sự hợp tác chặt chẽ và chuyên nghiệp của hai ban dự án đã góp phần tạo nên thành công hơn mong đợi với những “trái ngọt” như đã nêu trên.

Vượt qua những khó khăn, thách thức ban đầu, thành quả này sẽ là bệ phóng đưa liên minh hợp tác Dai-ichi Life VN và HDBank đến những bứt phá mới, tăng trưởng mạnh và bền vững, cùng với sự phát triển của nền kinh tế, đời sống dân cư và xã hội trong 10 năm tới.

Nguyễn Trọng

Tags:

Nam A Bank tăng cường tài trợ thương mại cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu thông qua huy động nguồn vốn quốc tế

Tháng 7/2025, Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank) tiếp tục khẳng định uy tín và năng lực trên thị trường tài chính quốc tế khi huy động thành công khoản vay hợp vốn trị giá 20 triệu USD từ hai định chế tài chính hàng đầu Đài Loan: The Shanghai Commercial & Savings Bank (SCSB) và E.SUN Bank.

Ngân hàng củng cố bộ đệm tài chính

Câu chuyện tăng vốn của các nhà băng đang ngày càng trở nên cấp thiết với mục tiêu củng cố “bộ đệm tài chính”, đáp ứng tiêu chuẩn Basel II, xa hơn là lộ trình Basel III. Tuy nhiên, con đường tăng vốn không phải lúc nào cũng trải hoa hồng và mỗi nhà băng cần có kế hoạch, lộ trình rõ ràng để có thể đạt mục tiêu đề ra. Đó là nhận định của TS. Châu Đình Linh, Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh khi trao đổi với phóng viên Thời báo Ngân hàng.

Video