HDBank: Kết quả kinh doanh 6 tháng sau kiểm toán không thay đổi, tăng trưởng cao hơn kế hoạch, tỷ lệ nợ xấu 1,1%

Ngân hàng TMCP Phát triển TP. HCM (HDBank - HDB) vừa công bố báo cáo tài chính bán niên 2020 sau soát xét, được kiểm toán bởi EY...

HDBank: Kết quả kinh doanh 6 tháng sau kiểm toán không thay đổi, tăng trưởng cao hơn kế hoạch, tỷ lệ nợ xấu 1,1%

Theo báo cáo, hầu hết các chỉ tiêu kinh doanh của HDBank đều ghi nhận tăng trưởng cao. Trong đó đáng chú ý dư nợ và huy động tiền gửi đến 30/6/2020 tăng lần lượt 10,3% và 18,2% so với đầu năm. Cơ cấu tín dụng đảm bảo sự đa dạng, an toàn và hiệu quả, hướng tới các ngành, lĩnh vực ưu tiên như nông nghiệp công nghệ cao, năng lượng tái tạo, doanh nghiệp nhỏ và vừa, các chuỗi cung ứng hàng hóa thiết yếu, hộ gia đình sản xuất kinh doanh…Chất lượng tài sản nhờ đó được duy trì tốt nhất toàn ngành với tỷ lệ nợ xấu riêng lẻ chỉ 1,1%.

Mảng tài chính tiêu dùng tại HD SAISON do ngân hàng sở hữu một nửa vốn, tăng trưởng bền vững, hiệu quả với dư nợ tại 30/6/2020 tăng 7,2% so với cuối năm 2019. Chất lượng tài sản được duy trì ổn định, với tỉ lệ nợ xấu thấp hơn so với cùng kỳ năm trước. Chi phí rủi ro tín dụng (credit cost) duy trì ở mức thấp trong nhiều năm liên tục. Mạng lưới điểm bán hàng (POS) đạt hơn 18.000 điểm, đang dẫn đầu thị trường tài chính tiêu dùng. Dự kiến công ty sẽ chuyển đổi từ công ty TNHH sang công ty cổ phần, tiếp tục phát triển quy mô.

Đồng thời với tăng trưởng về quy mô, các chỉ tiêu về hiệu quả hoạt động và sức khỏe tài chính cũng không ngừng nâng cao. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất của HDBank trong 6 tháng đạt 2.908 tỷ đồng, tăng 31,5% so với cùng kỳ năm trước. Hệ số ROE tăng từ mức 20% lên 21,6%, hệ số ROA tăng từ 1,6% lên 1,97%. Tỷ lệ an toàn vốn CAR (theo Basel II) tăng từ 10,6% lên 11,5%, vượt xa mức tối thiểu 8% theo quy định. Tỷ lệ vốn ngắn hạn cho vay trung, dài hạn chỉ 21,3%.

Trong nửa đầu năm nay, ngân hàng cũng tích cực đồng hành cùng nền kinh tế trong giai đoạn "bình thường mới" với các gói tín dụng ưu đãi như 24.000 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ; 10.000 tỷ đồng hỗ trợ doanh nghiệp siêu nhỏ, hộ kinh doanh cá thể và khách hàng cá nhân. HDBank cũng miễn, giảm hầu hết các loại phí giao dịch để chia sẻ với khách hàng gặp khó khăn do dịch Covid-19.

Chọn 2020 là năm bản lề chuyển đổi số, HDBank cho biết đã triển khai nhiều dịch vụ ứng dụng công nghệ hiện đại giúp khách hàng có thêm nhiều tiện ích trên mobile banking, internet banking, số hoá các quy trình để hướng tới một ngân hàng số, không giấy tờ. Kết quả bước đầu rất đáng khích lệ khi dịch vụ ngân hàng số DiHDBank ghi nhận tăng trưởng mạnh mẽ. Số lượng người dùng tăng 66% so với cùng kỳ 2019. Số lượng giao dịch đạt gần 2 triệu, tăng 73%. Các chương trình mở tài khoản trực tuyến cho khách hàng doanh nghiệp, cấp tín dụng online, e-KYC, mở thẻ tín dụng trực tuyến…cũng được khách hàng đón nhận tích cực.

Theo Nhịp sống kinh tế

Ngành thời trang Việt “định vị” trên bản đồ thời trang quốc tế

Các tuần lễ thời trang Việt Nam đang thực hiện được sứ mệnh đưa tinh hoa thời trang nước nhà vươn tầm thế giới và là cầu nối đưa xu hướng thời trang thế giới hội nhập về Việt Nam. Nhiều nghệ sĩ ngôi sao quốc tế chọn diện trang phục của các nhà thiết kế Việt Nam, giúp tên tuổi của nhiều nhà thiết kế, ngành thời trang Việt tỏa sáng, đầy tiềm năng trên bản đồ thời trang thế giới.

Duyên dáng nét thơ

Áo dài Việt ở bất cứ thời điểm nào cũng được ưa chuộng bởi nét nữ tính và duyên dáng. Trong không khí Xuân dịu nhẹ, các chị em hào hứng sắm sửa, trang điểm và diện những bộ áo dài ưng ý nhất để chụp hình khắp phố phường từ trước Tết. Có lẽ sự sống động và háo hức chuẩn bị cho Tết vui, Xuân bình an luôn là những cảm xúc khó quên đối với mọi người.

Ngọc lục bảo - Vẻ đẹp quý tộc vượt thời gian

Là biểu tượng của đẳng cấp và địa vị khi nhắc đến những món trang sức của hoàng gia có giá trị lên đến hàng triệu đô, ngọc lục bảo trên thực tế quý và hiếm hơn kim cương rất nhiều lần.

Nhà Thiết kế Trịnh Hoàng Diệu ra mắt bộ sưu tập Áo dài “MÀU THỜI GIAN”

Tiếp nối thành công của các bộ sưu tập “Xưa và Nay”, “Nhật Nguyệt”, “Em Đến Từ Nghìn Xưa”, “Vũ Khúc Gấm Lụa”, “Bóng – Hình”…, tối ngày 14/12/2023, tại Khách sạn Continental Saigon, Nhà thiết kế Trịnh Hoàng Diệu sẽ cho ra mắt bộ sưu tập áo dài mới mang tên “Màu thời gian” trong chương trình nghệ thuật, trình diễn thời trang “Diệu – Màu Thời Gian”. Chương trình do gia đình Trịnh Công Sơn phối hợp cùng dự án sách “Thương Hiệu Việt Nam - Thời Khắc Vàng” và Vietnam Brand Purpose tổ chức.

Video