Giao dịch ngân hàng tăng đột biến, biển người đứng, ngồi la liệt như sân bay

Theo ghi nhận của PV Infonet tại các chi nhánh giao dịch ngân hàng trên địa bàn TP Hà Nội ngày 21/1/2020 (tức ngày 27 Tết Nguyên đán), lượng khách giao dịch tại các ngân hàng tăng đột biến, một số ngân hàng khách đứng ngồi la liệt.

Tại các chi nhánh, phòng giao dịch của một số ngân hàng lớn như Vietcombank, BIDV, Agribank, VPBank, Techcombank trong sáng nay (21/1), ngay từ sáng sớm đã rất đông người đến lấy số thứ tự rồi kiên nhẫn ngồi chờ đến lượt.

Giao dịch ngân hàng tăng đột biến, biển người đứng, ngồi la liệt như sân bay - Ảnh 1.

Biển người" chen chân trước quầy giao dịch của Ngân hàng Techcombank.

Giao dịch ngân hàng tăng đột biến, biển người đứng, ngồi la liệt như sân bay - Ảnh 2.

Bên ngoài, dòng người kiên nhẫn xếp hàng chờ đến lượt rút tiền tại ATM.

Giao dịch ngân hàng tăng đột biến, biển người đứng, ngồi la liệt như sân bay - Ảnh 3.

Lượng người đi rút tiền mặt tăng mạnh khiến nhân viên Techcombank phải tiếp thêm tiền cho máy ATM.

Giao dịch ngân hàng tăng đột biến, biển người đứng, ngồi la liệt như sân bay - Ảnh 4.

Trước trụ sở, chi nhánh của một số ngân hàng, ngày thường thì vỉa hè vắng vẻ và rộng rãi, nhưng hôm nay các phương tiện dựng đầy vỉa hè vẫn không đủ chỗ để xe, khiến khách hàng phải để xe tràn xuống lòng đường.

Giao dịch ngân hàng tăng đột biến, biển người đứng, ngồi la liệt như sân bay - Ảnh 5.

Ô tô, xe máy xếp hàng dài ngay dưới lòng đường trước cửa ngân hàng.

Giao dịch ngân hàng tăng đột biến, biển người đứng, ngồi la liệt như sân bay - Ảnh 6.

Tại Vietcombank, khách hàng kiên nhẫn ngồi chờ đến lượt

Giao dịch ngân hàng tăng đột biến, biển người đứng, ngồi la liệt như sân bay - Ảnh 7.

còn đây là hình ảnh bên ngoài phòng giao dịch của Vietcombank.

Giao dịch ngân hàng tăng đột biến, biển người đứng, ngồi la liệt như sân bay - Ảnh 8.

Tại VPBank, lượng khách cũng tương đối đông. Nhiều người chờ đợi lâu quá phải mang theo máy tính để tranh thủ làm việc

Giao dịch ngân hàng tăng đột biến, biển người đứng, ngồi la liệt như sân bay - Ảnh 9.

Một chi nhánh của BIDV tại quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Giao dịch ngân hàng tăng đột biến, biển người đứng, ngồi la liệt như sân bay - Ảnh 10.

Tại một phòng giao dịch của Agribank, trước khi vào trong lấy số thứ tự, khách hàng phải ghi thông tin giao dịch tại một "quầy" lưu động bố trí ngay trên vỉa hè.

Một cảnh tượng hiếm thấy ở các ngân hàng trong những ngày thường. Một nhân viên làm việc tại quầy giao dịch Vietcombank cho hay, những ngày này nhân viên ngân hàng phải đi làm sớm hơn và ra về muộn hơn, thậm chí phải làm việc cả buổi tối mới đáp ứng được yêu cầu của khách hàng.

Anh Nguyễn Văn Đông, một khách hàng đến giao dịch chuyển tiền cho hay, dù biết trước sẽ rất đông người đến giao dịch nên đã chủ động đến đây từ 8h15’, nhưng đến thời điểm 9h30 anh Đông vẫn tiếp tục phải chờ đợi.

Không chỉ anh Đông, hàng trăm khách hàng vẫn phải chờ đợi trong trật tự bởi họ biết vấn đề này không thể tránh được trong những ngày giáp Tết.

Tại hầu hết các chi nhánh, phòng giao dịch, nơi có lắp đặt cây ATM, nhiều máy ATM đã không còn tiền do lượng người đến rút quá lớn. Một nhân viên bảo vệ của phòng giao dịch Agribank nhanh nhảu cảnh báo khách hàng: "Nếu rút tiền thì vào trong quầy đăng ký, ATM hết sạch tiền rồi".

Mặc dù trong tình trạng quá tải, nhưng các ngân hàng sẽ kiếm bộn từ phí dịch vụ trong những ngày này, nhất là những nhà băng tập trung đẩy mạnh mảng bán lẻ trong vài năm gần đây.

Tuy nhiên, theo quan sát của PV Infonet, tại các ngân hàng có quy mô trung bình và nhỏ, lượng khách đến giao dịch chỉ tăng không đáng kể so với ngày thường.

Theo Ngân Giang (Infonet)

Xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế, hướng tới đột phá chiến lược

Ngày 1/8/2025, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam đã ký Quyết định số 114/QĐ-BCĐTTTC, phê duyệt Kế hoạch hành động triển khai xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế (TTTCQT) tại Việt Nam. Đây được xem là những bước đi chiến lược, mang tầm nhìn dài hạn nhằm đưa Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn trên bản đồ tài chính khu vực và toàn cầu.

Tạo lợi thế cạnh tranh trong thị trường bảo hiểm nhân thọ

Sau giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ và bền vững (2015- 2021), từ năm 2022 thị trường bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam có dấu hiệu chững lại và suy giảm rõ rệt. Đặc biệt, trong các năm 2023 và 2024, phí bảo hiểm giảm lần lượt 11,9% và 5,7%, trong khi số lượng hợp đồng giảm 10,7% và 5,2% so với năm liền trước. Điều này cho thấy thị trường đang chịu ảnh hưởng từ các yếu tố như suy thoái kinh tế, thay đổi trong hành vi tiêu dùng, đặc biệt là mất niềm tin từ khách hàng sau các vụ việc tiêu cực.

Duy trì lãi suất ở mức thấp quá lâu sẽ tiềm ẩn rủi ro

Trong bối cảnh kinh tế thế giới còn nhiều biến động và Việt Nam đặt mục tiêu tăng trưởng GDP 8% trong năm 2025, điều hành chính sách tiền tệ, đặc biệt là công cụ lãi suất đang được kỳ vọng phát huy vai trò hỗ trợ tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô. Trao đổi với phóng viên Thời báo Ngân hàng, ông Nguyễn Quang Huy, Giám đốc điều hành Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Nguyễn Trãi

Trung tâm tài chính quốc tế: Nâng cao vị thế Việt Nam trong chuỗi giá trị toàn cầu

Việc xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế (TTTCQT) của Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh từ định hướng phát triển kinh tế của thành phố gắn liền với phát triển thị trường tài chính là một trong những lĩnh vực ưu tiên hàng đầu trong quá trình dịch chuyển cơ cấu kinh tế, gắn với các cơ chế chính sách đặc thù, tầm nhìn dài hạn. Xung quanh vấn đề này, ông Nguyễn Hồng Văn, Phó tổng giám đốc Công ty Đầu tư Tài chính Nhà nước TP. Hồ Chí Minh (HFIC) đã có những chia sẻ với phóng viên.

Video