Giá đường tăng mạnh 20%, lợi nhuận của Đường Kon Tum vẫn sụt giảm sâu

Việc trữ hàng tồn kho thành phẩm cao chờ giá đường lên có thể là nguyên nhân khiến lợi nhuận quý vừa qua của Đường Kon Tum sụt giảm.

Công ty cổ phần Đường Kon Tum (mã chứng khoán KTS) vừa công bố báo cáo tài chính từ 1/10/2016-31/12/2016. Công ty vừa thay đổi niên độ kế toán bắt đầu từ 1/7 và kết thúc vào 30/6 hàng năm.

Từ 1/10/2016-31/12/2016, Đường Kon Tum giảm mạnh sản lượng cả đường và mật với mức giảm lần lượt là 69% và 39% nên dù giá đường bán ra tăng mạnh gần 20% và giá mật tăng gần 5% so với cùng kỳ nhưng doanh thu giảm mạnh. Doanh thu tiêu thụ đường chỉ đạt hơn 31 tỷ đồng, giảm sâu 63% so với cùng kỳ và doanh thu bán mật không đáng kể, chỉ đạt 2,25 tỷ đồng, giảm sâu 36% so với quý 4/2015.

Lợi nhuận sau thuế từ 1/10/2016-31/12/2016 chỉ đạt 6,95 tỷ đồng, giảm sâu 34% so với mức 10,55 tỷ đồng đạt được cùng kỳ năm 2015.

Lũy kế 6 tháng từ 1/7/2016 đến 31/12/2016, Đường Kon Tum lãi 6,83 tỷ đồng, giảm 18% so với cùng kỳ năm 2015.

Điều đáng chú ý là hàng tồn kho của Đường Kon Tum tăng mạnh từ 5,2 tỷ đồng đầu năm lên 23,1 tỷ đồng cuối năm. Lượng hàng tồn kho của Đường Kon Tum chủ yếu là tồn kho thành phẩm (hơn 13,8 tỷ đồng). Hiện, giá đường đang có xu hướng tăng khá mạnh nên công ty có thể sẽ được hưởng lợi đáng kể từ chính sách “om” hàng này.

Theo Thời đại

Tags:

Các chính sách đặc thù cho Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam: Phải đủ mạnh mới đủ sức hấp dẫn

Thể chế hóa chủ trương của Bộ Chính trị, trên cơ sở tham khảo kinh nghiệm của một số nước, dự thảo Nghị quyết của Quốc hội (QH) về Trung tâm tài chính quốc tế (TTTCQT) tại Việt Nam hiện quy định 12 nhóm chính sách nhằm tạo khuôn khổ pháp lý thu hút đầu tư, thúc đẩy hoạt động kinh doanh trong TTTCQT trên các lĩnh vực, bảo đảm xây dựng và vận hành thành công Trung tâm trong bối cảnh đất nước đang tiến vào kỷ nguyên mới.

Giá vàng biến động: Việt Nam cần có lộ trình ứng phó chủ động

Cần nâng cao năng lực cho thị trường tài chính - ngân hàng, tạo thêm kênh đầu tư hấp dẫn, minh bạch; đồng thời tuyên truyền để người dân hiểu: đầu tư vào sản xuất, vào hoạt động doanh nghiệp mới là con đường phát triển bền vững, ổn định, qua đó giảm bớt tình trạng “vàng hóa” trong dân.

Video