Công ty bao bì ngành phân bón điều chỉnh tăng lợi nhuận kiểm toán 2020, lên kế hoạch 2021 với 5,7 tỷ LNST

Năm 2020, PPC đạt 280 tỷ đồng doanh thu, LNST gần 6,6 tỷ đồng. Trong đó, PPC vừa báo cáo BCTC kiểm toán năm 2020, ghi nhận tăng doanh thu năm 2020 thêm 338 triệu đồng và tăng lợi nhuận năm 2020 thêm 1,39 tỷ đồng.

Công ty bao bì ngành phân bón điều chỉnh tăng lợi nhuận kiểm toán 2020, lên kế hoạch 2021 với 5,7 tỷ LNST

Giá phân bón thế giới từ đầu năm bật tăng mạnh theo giá nông sản và các chi phí đầu vào như khí, than, logistics…Bên cạnh đó, một số nhà máy sản xuất lớn thực hiện bảo dưỡng khiến nguồn cung khan hiếm cũng là nguyên nhân đẩy giá các mặt hàng này lên mức cao nhất trong vòng 5 năm.

Không chỉ giá, nhu cầu tăng cao cũng mang lại cơ hội lớn cho doanh nghiệp trong ngành, nhiều đơn vị chủ động tăng công suất tối đa để đáp ứng nguồn cung trong và ngoài nước.

Tham gia cung cấp bao bì cũng như gia công sản xuất phân, CTCP Bao bì Dầu khí Việt Nam (PPC, mã chứng khoán PBP) cũng đã thông qua kế hoạch 2021 tích cực. Trong đó, Công dự kiến sản lượng 25 triệu bao. Cùng với đó, Công ty cũng sẽ sản xuất 13.000 tấn phân bón gia công. Tương ứng, tổng doanh thu vào mức 236 tỷ đồng, bao bì vẫn là đóng góp chính với 188 tỷ đồng. Khấu trừ chi phí, lợi nhuận sau thuế Công ty dự đạt 5,7 tỷ đồng. Được biết, PPC có cổ đông chiến lược hiện nay là Đạm Cà Mau (DCM), năm 2021 Công ty đã ký hợp đồng 20 triệu bao bì cho DCM, giá trị dự kiến 176 tỷ đồng.

Năm 2020, PPC đạt 280 tỷ đồng doanh thu, LNST gần 6,6 tỷ đồng. Trong đó, PPC vừa báo cáo BCTC kiểm toán năm 2020, ghi nhận tăng doanh thu năm 2020 thêm 338 triệu đồng và tăng lợi nhuận năm 2020 thêm 1,39 tỷ đồng.

Theo ban lãnh đạo Công ty, năm 2020 là một năm cả thế giới đều bị ảnh hưởng về đại dịch Covid-19, tình hình biến đổi khí hậu dẫn đến hạn mặn xâm nhập vào khu vực Tây Nam Bộ gây ảnh hưởng đến giá nông sản, nhu cầu sử dụng phân bón sụt giảm. Ngoài ra, các sản phẩm phân bón trong nước phải đối mặt với sự cạnh tranh rất lớn của hàng nhập khẩu. Với những yếu tố khách quan trên, tình hình triển khai kế hoạch SXKD của PPC trong năm 2020 cũng đối mặt nhiều khó khăn thách thức. Tuy nhiên, kết quả SXKD vẫn hoàn thành và vượt kế hoạch cụ thể: doanh thu tăng 5% so với kế hoạch và 25% so với năm 2019, lợi nhuận trước thuế tăng 24% so với kế hoạch và 27% so với năm 2019, đảm bảo thu nhập cho người lao động tại PPC và lợi ích của cổ đông.

Sang năm 2021, Công ty đã thực hiện việc rà soát lại các quy chế, quy trình để linh hoạt trong sản xuất kinh doanh, tăng cao hiệu quả hoạt động nhưng vẫn đảm bảo tính minh bạch và chặt chẽ trong công tác quản trị, điều hành.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

11 triệu tài khoản chứng khoán - dấu ấn niềm tin nhà đầu tư Việt

Theo số liệu mới nhất từ Tổng Công ty Lưu ký và Bù trừ Chứng khoán Việt Nam (VSDC), tính đến hết tháng 9/2025, thị trường chứng khoán Việt Nam đã ghi nhận hơn 11 triệu tài khoản giao dịch, chính thức vượt mục tiêu đặt ra cho năm 2030 trong Chiến lược phát triển thị trường chứng khoán do Chính phủ phê duyệt cuối năm 2023. aa Zalo

Nâng hạng thị trường chứng khoán - mở ra chu kỳ tăng trưởng mới

Rạng sáng nay theo giờ Việt Nam, FTSE Russell chính thức công bố nâng hạng Việt Nam từ nhóm “Cận biên” lên “Mới nổi thứ cấp”. Mặc dù vẫn còn một đợt rà soát ở phía trước, sự kiện này không chỉ là một dấu mốc danh giá, mà còn được kỳ vọng sẽ mở ra một chu kỳ tăng trưởng mới, khi cánh cửa đón dòng vốn ngoại 6-10 tỷ USD đã rộng mở sau hơn một thập kỷ cải cách toàn diện.

Chứng khoán tuần qua: Thanh khoản suy yếu, áp lực bán ròng của khối ngoại tiếp tục phủ bóng thị trường

Thị trường chứng khoán khép lại tuần giao dịch đầu tiên của quý IV/2025 trong trạng thái thiếu động lực bứt phá. VN-Index tiếp tục đi ngang trong biên độ hẹp, nhưng điểm nhấn đáng chú ý nhất đến từ động thái bán ròng quyết liệt của khối ngoại, với tổng giá trị lên tới hơn 7.000 tỷ đồng chỉ trong một tuần, tạo thêm sức ép lớn lên tâm lý nhà đầu tư trong nước.

Video