Chủ tịch Apax Holdings Nguyễn Ngọc Thủy không còn là 'Shark' của Shark Tank Việt Nam

"Ông Nguyễn Ngọc Thuỷ đã từng tham gia với vai trò là Nhà đầu tư khách mời (guest Shark) vào các mùa 2 năm 2018, mùa 3 năm 2019. Tuy nhiên việc tham gia này đã kết thúc được 3 năm và hiện chương trình không hề có sự hợp tác nào với ông Nguyễn Ngọc Thuỷ hay các doanh nghiệp do ông sở hữu điều hành", bà Lê Hạnh - Giám đốc sản xuất Shark Tank Việt Nam - cho biết.

Chủ tịch Apax Holdings Nguyễn Ngọc Thủy không còn là 'Shark' của Shark Tank Việt Nam

Đơn vị sản xuất Shark Tank Việt Nam - TVHub - vừa chính thức lên tiếng xung quanh mối quan hệ giữa ông Nguyễn Ngọc Thủy - Chủ tịch HĐQT EGroup, Chủ tịch HĐQT CTCP đầu tư Apax Holdings, công ty mẹ của Apax English (thường được gọi là Shark Thủy sau khi ngồi ghế nhà đầu tư trên chương trình Shark Tank Việt Nam từ năm 2018).

Theo đó, bà Lê Hạnh - Giám đốc sản xuất Shark Tank Việt Nam - khẳng định ông Nguyễn Ngọc Thủy  không còn là “shark” của chương trình Shark Tank Việt Nam.

Đơn vị sản xuất chương trình cho biết, trên các nền tảng mạng xã hội đã xuất hiện một số video clip, bài viết có nội dung gán ghép tiêu cực những thông tin hoạt động kinh doanh của tập đoàn Egroup, Apax English và ông Nguyễn Ngọc Thủy với chương trình Shark Tank Việt Nam.

Trước tình trạng này, phía sản xuất Shark Tank Việt Nam khẳng định ông Nguyễn Ngọc Thuỷ từng tham gia với vai trò là Nhà đầu tư khách mời (guest Shark) vào các mùa 2 năm 2018, mùa 3 năm 2019.

"Tuy nhiên việc tham gia này đã kết thúc được 3 năm và hiện chương trình không hề có sự hợp tác nào với ông Nguyễn Ngọc Thuỷ hay các doanh nghiệp do ông sở hữu điều hành", bà Lê Hạnh cho biết.

"Tại thời điểm ông Nguyễn Ngọc Thuỷ tham gia chương trình, ông Nguyễn Ngọc Thủy là một doanh nhân uy tín trong lĩnh vực đào tạo tiếng Anh và có đủ điều kiện pháp lý để tham gia chương trình", bà Hạnh nói thêm. 

Trong thời gian tham gia chương trình, ông Nguyễn Ngọc Thuỷ đã hoàn thành vai trò của một nhà đầu tư cho các công ty khởi nghiệp trong chương trình, còn các hoạt động sau khi tham gia chương trình, phía Shark Tank Việt Nam cho rằng là việc cá nhân của ông Nguyễn Ngọc Thủy và doanh nghiệp do ông Nguyễn Ngọc Thủy điều hành, không liên quan gì đến chương trình Shark Tank Việt Nam.

"Do vậy, mọi hoạt động của ông Nguyễn Ngọc Thủy và doanh nghiệp của ông hoàn toàn không phải là hoạt động của chương trình Shark Tank nên không thể gán ghép một cách tùy tiện đến chương trình", bà Hạnh nói.

Bà cũng đề nghị các bên liên quan xem xét, rà soát, không cho phép khai thác, đăng tải những thông tin gán ghép tiêu cực về doanh nghiệp của ông Nguyễn Ngọc Thuỷ với chương trình Shark Tank Việt Nam, để không làm ảnh hưởng đến các Nhà đầu tư (Shark), các đơn vị hiện đang đồng hành với chương trình hỗ trợ khởi nghiệp tại Việt Nam đang chuẩn bị bước sang mùa thứ 6.

Shark Tank Việt Nam là chương trình kết nối các eoanh nhân tham gia chương trình trong vai trò là Nhà đầu tư (hay còn được gọi tắt là các “Shark”) nhằm mục đích tìm kiếm cơ hội đầu tư cho các công ty khởi nghiệp tham gia gọi vốn trong chương trình. Shark Tank Việt Nam bắt đầu phát sóng từ năm 2017, đã trải qua 5 mùa và vừa công bố khởi động mùa 6.

Theo Bình An (Nhịp sống thị trường)

Minh bạch và hiện đại hóa là chìa khóa chống thất thu thuế

Ngành Thuế đang chuyển mình mạnh mẽ trong công tác chống thất thu ngân sách, đặc biệt nhờ ứng dụng công nghệ số. Giải pháp này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ mà còn tạo thuận lợi cho người nộp thuế và xây dựng hệ thống thuế minh bạch, hiệu quả.

Chống thất thu thuế bằng dữ liệu và công nghệ số

Ngành Thuế đang từng bước chuyển mình mạnh mẽ với loạt giải pháp đột phá như số hóa, quản lý rủi ro và thanh tra chuyên đề. Những nỗ lực này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ cho ngân sách mà còn tạo nền tảng vững chắc cho một hệ thống thuế minh bạch, hiện đại trong thời kỳ kinh tế số.

Cuộc chiến cạnh tranh của doanh nghiệp nội địa đang nằm ở kênh phân phối?

Sự thay đổi nhanh chóng của người tiêu dùng trên thị trường “sân nhà” là điều mà các doanh nghiệp nội địa không thể làm ngơ. Nhất là “cuộc chiến” cạnh tranh đang nằm ở kênh phân phối khi đua nhau gia tăng độ phủ sản phẩm, như “phép thử” để xem doanh nghiệp liệu có thể đứng vững trong giai đoạn còn nhiều khó khăn này.

Video